ทำงานหนัก

ทำไมแม่แฟนต้องบอกให้เราทำงานที่หนักๆยืนนานๆตลอดเลยคะบ้านอื่นเป็นมั้ยคือเราท้อง8เดือนแล้วแต่ยังให้ทำงานแบบนี้ทั้งๆที่หมอก็บอกไม่ให้เราทำแต่แม่แฟนก็อ้างแต่ว่าตอนแมาแฟนท้องทำงานจนคลอดแบบนี้ตลอดเลยค่ะเหนื่อยมาก

36 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่รุ้สิ่ เราไม่ได้นุ่กับแม่แฟน เรายุ่กับแฟนและยุ่ติดกับฝั่งแม่ฝั่งพี่เรา และแม่เราเองก้อไม่เคยบังคับไห้ทำนุ้นทำนี่ เพราะกลัวเราเจ็บจนแท้ง เพราะเราแท้งมาแล้ว และถ้าแม่แฟนเราบังคับนะ เราก้อไม่ทำ เพราะเวลาเจ็บเราเจ็บไม่ไช่เค้า ถ้าทำอะไรไม่ได้ ปล่อยไห้เค้าไช้เราสักวันนึง แล้วแกล้งเจ็บท้องไห้หนักๆ ไห้แฟนเห็นใจแทนล่ะกัน แกล้งไปหาหมอ ล่ะบอกว่าเสี่ยงแท้ง ไห้แม่ผัวมันรุ้ว่าคนท้องไม่ได้จำเป็นต้องทำงานจนคลอดเหมือนมัน555 เราร้ายไปไหมเนี่ย5555 เรามันพวกหัวรั้น✌✌✌

Đọc thêm
4y trước

5555 ไม่ได้ด้วยเลห์ก้อต้องเอาด้วยมนต์ค่ะแม่555✌

Thành viên VIP

ยายบอกเดินบ่อยๆอย่านอนอย่างเดียว บ้านนี้ตั้งเเต่ท้องจน34wก็ยังไม่เคยได้หยุดนั่งมอไซร์ไปบ้านเเม่เเฟนเกือบทุกวันต้องไปช่วยเขาทำของไปขายตลาด ตอน27wทำงานเยอะจนลืมตัวยกของหนักๆเอง ท้องเเข็งบ่อยมาก มีมูกใสมาเตือนหมอก็เลยให้พัก หยุดพักกินๆนอนๆได้3-4วันก็ดีขึ้น เเล้วก็ไปทำงานต่อเเม่เเฟนไม่เคยบังคับเอาเเค่ไหว เเต่ยายเราบอกตลอดว่าต้องเดินบ่อยๆน้ะจะได้คลอดง่าย ยายมีลูก5คนคลอดเองที่บ้านหมดเลย เพราะทำงานทุกวัน

Đọc thêm
4y trước

อันนี้ก็เกินไป สู้ๆอดทนนะคะเเม่เก่งตัวน้อยต้องเก่งเหมือนเเม่💗

เชื่อเท่าที่ควรเชื่อค่ะ บ้านนี้ไม่โดนบังคับอะไรเลย นอกจากของที่ไม่ควรกิน อะไรที่หมอห้ามแม่ของบ้านนี้ไม่เคยให้กินเลยค่ะ นิดหน่อยก็ไม่ได้ แต่แม่ของบ้านนี้ตอนท้องก็ทำงานหนักเหมือนกันนะคะ ก็ไม่เห็นแม่บังคับเราทำงานเลย แต่แค่ให้ทำงานบ้านบ้างนิดๆหน่อยๆ เพื่อเป็นการออกกำลังกายไปในตัว ตอนนี้6เดือนกว่าๆ ที่บ้านให้นอนอยู่บ้านสบายๆเลย

Đọc thêm
4y trước

บ้านนี้8เดือนต้องไปทำนาค่ะแม่มันหนักมากเลยนะคะขนาดคนไม่ท้องทำยังเหนื่อยเลยยืนทั้งวันตากแดดทั้งวันอีก

ร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ บอกไปเลยทำไม่ไหว ถ้าเป็นอะไรขึ้นมาใครรับผิดชอบ ไม่สนค่ะไม่ไหวเราก็หยุด จะฝืนให้ร่างกายแย่ทำไม ใกล้คลอดแล้วเก็บแรงไว้เบ่งคลอดดีกว่าค่ะ ไม่มีหรอกทำงานหนักแล้วคลอดง่าย มีแต่ทำงานหนักอาจถึงตายได้ค่ะ นี่คนท้องนะควรได้พักผ่อนเต็มที่ ไม่ใช่บังคับทำโน่นนี่นั่น แค่เวลานอนยังปวดหลังแย่แล้ว

Đọc thêm

ปกติเราก็ทำงานออฟฟิตไม่ได้หนักอะไร แต่ด้วยเราเดินเยอะ ยืนเยอะ เลยเป็นภาวะรกเกาะต่ำ มีเลือดสีสดไหลออกจากช่องคลอด หมอสั่งให้นอนเยอะๆ งดกิจกรรมที่ต้องเดินเยอะ ยืนเยอะ ตอนนี้ท้อง 35+3W แล้ว ต้องประคองให้ถึง 38W ถึงจะคลอดน้องได้ ตอนนอนแอดมิทที่ รพ. กลัวคลอดก่อนกำหนดมาก .. ดูแลสุขภาพกันดีๆนะคะ คุณแม่

4y trước

สู้ๆนะคะแม่✌️✌️❤️

ปัญหาแม่ผัวอีกแล้ว ตอนเราอยู่บ้านแฟนเราท้อง แม่ผัวให้ทำนั่นทำนี่จนแท้งค่ะ อ้างแต่ว่าตัวเองทำจนคลอด เราไม่เข้าใจว่าเค้าไม่เข้าใจอะไรคำว่าคนเราไม่เหมือนกัน เราเป็นเลือดจางเหนื่อยง่าย แค่เดินก็หมดแรงแล้ว

4y trước

ใช่ค่ะแม่แค่เดินขึ้นบันไดไปห้องนอนเรายังเหนื่อยเลย😢😢

Super Mom

โห ใจร้ายจัง สู้ๆนะคะ ลองคุยกับสามีดูยัง น่าจะช่วยได้บ้างค่ะ 😭 บ้านนี้โชคดีที่บ้านสามีเอ็นดู จะหยิบจะจับอะไร ห้ามตลอด เดินเหินนี่แทบอุ้ม ช่วงแรก-6 เดือนไปทำงานก็ทำข้าวกล่องให้ ดูแลทุกอย่าง ขอบคุณพระเจ้า 😂

4y trước

สามีไม่เคยให้ทำค่ะแต่แม่สามีจะขัดตลอดเลยบอกคนท้องไม่ใช่คนป่วย😥😥

Thành viên VIP

ของเรา ตั้งแต่ท้อง เขาไม่ให้ทำอะไรเลยค่ะ แม้แต่ซักผ้า ทำกับข้าว ก็ไม่ให้ทำ ตามใจเรามากค่ะ ทั้งผัวและแม่ผัว เพราะร่างกายเราไม่แข็งแรงแต่เดิมอยู่แล้วค่ะ เค้าไม่ได้ห่วงเราน่ะค่ะ เค้าห่วงหลานเค้าในท้อง

เหมือนกันค่ะตอนท้องทำทุดอย่างเลยยันคลอดพ่อเเฟนเราใช้งานเราเหมือนเราเป็นผู้ชายเหมือนเราไม่ได้ท้องขนาดก่อนคลอดนอนเจ็บท้องยุเค้ายังเรียกเรามาใช้เลยสรุปเลยต้องผ่าคลอด

เเต่มีป้าที่เรารู้จักเค้าบอกเค้าท้องมาสามคน ทำงานหนังจนคลอดมาตลอด เหนื่อยมากเหนื่อยทุกวัน เค้าบอกคลอดง่ายมาก เหมือนเราได้ออกกำลังกาย ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็คิดในแง่ดีไปค่ะ

Câu hỏi liên quan