ทำไมเด็กชอบนอนกลางวันตื่นกลางคืนคะ กลางวันปลุกเท่าไหร่ก็ไม่ตื่น ตอนกลางคืนตาใสแป๋วเลยค่ะน้องจะเป็นแบบนี้อีกนานมั้ย แล้วจะเปลี่ยนพฤติกรรมการนอนน้องได้ยังไงคะ

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ปกติค่ะ เพราะยังต้องปรับตัวอยู่ค่ะ เนื่องจากตอนที่อยู่ในครรภ์แม่ ทารกจะหลับกลางวันเพราะแม่เคลื่อนไกว เหมือนเป็นการกล่อมลูกหลับ ทารกจะไม่ค่อยดิ้น แต่เวลากลางคืนแม่นอนหลับนิ่งๆ ลูกจะดิ้นเนอะเพราะตื่น ทารกแรกคลอดก้เช่นกันยังชินกับตอนที่อยู่ในท้อง ค่อยๆฝึกและให้ลูกปรับตัวค่ะ กลางสันปลุกบ่อยๆอน่าให้นอนเยอะ นอนเนอะกลางสัน กลางคืนก้นอนยากค่ะ กลางคืนพอถคง้วลาปิดไฟนอน ไม่พูดไม่เล่นค่ะ กล่อมนอนตบก้นเบาๆไปค่ะ

Đọc thêm

น้องกี่เดือนคะ ส่วนใหญ่ประมาณ 3 เดือนขึ้นไปก็จะค่อยๆปรับตัวได้ค่ะ ของเราตอน 1-2 เดือน กลางวันหลับยาวมาก หลับที 5-6 ชั่วโมงปลุกยังไงก็ไม่ตื่น ส่วนกลางคืนไม่ยอมนอน แต่หลังจาก 2 เดือนมาก็ค่อยๆดีขึ้นค่ะ

7y trước

เป็นปกติของเด็กช่วงนี้เลยค่ะ ถ้าไม่ได้ทำอะไร ช่วงกลางวันตอนน้องนอนก็นอนกับน้องไปเลยค่ะ เก็บแรงไว้ฟัดกันตอนดึก สู้ๆค่ะคุณแม่

ถ้ายังไม่ครบเดือนดีเป็นช่วงปรับตัวของเด็กคะ คุณแม่อาจต้องเล่นกับเขามากหน่อยเวลาตื่น เพื่อให้ตื่นนานขึ้น ให้เวบาน้องปรับตัวเดี๋ยวก็เข้าระบบคะ วัยนี้ยังมองไม่ชัดดี เลยนอนมากกว่าตื่นคะ

ลองพูดคึยชวนคุยดูคะคุณแม่ จับวางใน playpen เอาของเล่นมากระตุ้น ลองดูคะ เราอยากจะนอนได้อย่างน้องบ้างจังเลย :)

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-33321)

ตอน 16.00 ไม่ควรให้นอนคะ พาไปเดินเล่น หากิจกรรมทำ ออกจากที่อนไปเลยคะ

7y trước

ยิ่งพาเดินยิ่งหลับดีค่ะ แหย่เท่าไหร่ก็ไม่ตื่น

น้องยังไม่รู้เวลาคะ เรามีหน้าที่สอนเค้าคะ กลางวันปลุกมาเล่นคะ

7y trước

ปลุกแล้วค่ะ ตื่น15นาทีก็นอนต่อตื่นอีกทีตอนเย็นกับ4ทุ่มค่ะ