ผ่าคลอดได้5วัน น้ำนมไม่ค่อยมีปั้มทีได้2ออนเอง แม่ๆแนะนำหน่อยค่ะ

ทำไงน้ำนมถึงจะเยอะพอลูกกิน

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ ทานอาหารบำรุงน้ำนม เช่น กะเพรา หัวปลี กุยช่าย ขิง ขมิ้นชัน ตำลึง ผักโขม แครอท ใบแมงลัก มะละกอ ฟักทอง คะน้า ผักชีลาว ผักชีฝรั่ง ยี่หร่า มันเทศ มะรุม หน่อไม้ฝรั่ง ช่วยได้ดีระดับนึงเลยค่ะ และควรงดทาน ผักชีไทย (เจอกับตัวค่ะ ทานผักชีไป น้ำนมลดค่ะ จาก ปั้มได้ 8oz น้ำนมหดเหลือ 2oz กว่าจะกลับมาปกติก็ 4 5 วันเลยค่ะ) เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆและพยายามปั๊มนมทุกๆ 3 ชั่วโมงด้วยนะคะ 👍🏼👍🏼👍🏼

Đọc thêm
Thành viên VIP

ปั้มเรื่อยๆจ้า ถ้าเอาลูกเข้าเต้าได้ยิ่งดี เอาเข้าเต้าบ่อยๆเลย เข้าเต้ามันพอลูกกินอยู่แล้วค่ะ น้ำนมผลิตมตามความต้องการของลูก เอาลูกเข้าเต้าบ่อยหรือปั้มบ่อย มันก็เหมือนบอกร่างกายว่าลูกยังกินไม่พอนะต้องผลิตเพิ่มนะ มันเป็นธรรมชาติของระบบร่างกายจ้า ทำใจให้สบายๆอย่าเครียด ความเครียดทำให้น้ำนมไม่ออกด้วย และกินอาหารบำรุงน้ำนมเยอะๆ กินนมเยอะๆ

Đọc thêm

บ้านนี้กว่าจะมาเป็นอาทิตย์เลยค่ะ ให้ลูกเข้าเต้าจนเป็นแผล เจ็บมาก แต่ลูกจะเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดค่ะ และปั้มช่วย ที่สำคัญดื่มน้ำเยอะๆดื่มน้ำแล้ว น้ำนมจะออกดีกว่าดื่มน้อย ลองสังเกตดูค่ะ บ้านนี้น้ำนมไม่เยอะเหมือนบ้านอื่น ปั้มทีนึง 20-30 นาที ได้ 3-4 ออนซ์เอง แต่ก็พยามปั้มทุก 2-3 ชั่วโมง จนมีสต๊อกให้ลูก ตอนนี้นมแม่ล้วน จะ 11 เดือนแล้วค่ะ สู้ๆค่ะแม่

Đọc thêm
Thành viên VIP

ใจเย็นๆค่ะแม่ บ้านนี้น้ำนมเริ่มมาเยอะตอนวันที่5ค่ะ กินน้ำอุ่นเยอะๆ กินน้ำขิงสดๆ ต้มหัวปลี ก่อนปั๊มนมใช้ถุงประคบร้อนที่เต้านมก่อน เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ

5y trước

ขอบคุณค่ะ

ถือว่าออกดีนะคะแนะนำดื่มน้ำอุ่น​ๆเยอะๆให้ลูกเข้าเต่าบ่อยๆ​ ลูกดูดจะเป็นการช่วยกะตุ่นได้ดีคะ

เยอะแล้วค่ะแม่สำหรับ 5 วันกระเพาะลูกแค่เท่าลูกเชอรี่กินมื้อละ 2 cc ก็อิ่มแล้วค่ะ

ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ และมีวินัยในการปั๊มนม ปั๊มนมทุก 3 ชั่วโมง ก็จะได้น้ำนมเยอะ

บ้านนี้ดื่มน้ำเปล่าเยอะ ปั๊มให้ตรงรอบทุกวัน เดี๋ยวน้ำนมจะมาเอง

ดื่มน้ำอุ่นค่ะ ถ้าตามผู้เฒ่าผู้แก่ก็จะมีรากไม้ แล้วก็อยู่ไฟค่ะ

กินผัดขิงจ้า แม่บ้านนี้กินเกือบทุกวัน และดื่มน้ำอุ่น

Câu hỏi liên quan