ตั้งครรภ์เบาหวาน

ทานไรได้บ้างคะควรปฏิบัติตัวอย่างไร

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

บ้านนี้เป็นเบาหวานก่อนมีน้องคะ คุณแม่จะต้องควบคุมเรื่องการกินให้มากๆ แต่อย่าอดอาหาร ทานข้าวให้น้อยลง (มื้อละ 1 ทัพพี) เน้นผัก ไข่ เนื้อสัตว์ให้เยอะๆ ของหวานถ้าเลี่ยงได้ควรเลี่ยง (บ้านนี้ไม่กินของหวานเลยคะ) เรากินสุกี้ทุกวันไม่ใส่เส้นและน้ำจิ้มนะคะ ทานสลัดเยอะมาก (สามีทำน้ำสลัดเอง) กินนมจืดทุกประเภท น้ำเต้าหู้ก็ไม่ใส่น้ำตาล กินผลไม้ให้หลากหลาย แต่อย่ากินเยอะเกินไปเพราะผลไม้ก็มีน้ำตาล ขนมคบเคี้ยวงดก่อนคะ หันมาทานธัญพืช โฮลเกรนแทน ไม่กินจุกจิก และออกกำลังกายนิดๆ หน่อยๆ ตอน 4-5 เดือนขึ้นไปคะ บ้านนี้จัดปิ่นโตไปทำงานวันละ 5 ปิ่นโตคะ ปิ้นโตแรกจะเป็นของว่างตอน 9 โมง (ผลไม้กับถั่วและนม) ปิ่นโตที่ 2 จะเป็นข้าวเที่ยง (มื้อนี้จัดหนักปิ่นโตใหญ่อยากกินอะไรก็ได้ตามใจคะ) ปิ่นโตที่ 3- 4 จะเป็นของว่างตอนบ่าย 2 บ่าย 4 (ผลไม้ ถั่ว นม ธัญพืช) ส่วนปิ่นโตที่ 5 เป็นข้าวเย็น (สุกี้) บ้านนี้ถึงบ้านดึกเลยต้องกินข้าวในรถคะ ตกดึกถ้าหิวก็กินสลัดหรือโยเกิร์ตหรือนมหรือทานขนมปังโฮลวีท 1 แผ่นก็ได้คะ บ้านนี้เจาะน้ำตาลตรวจเองทุกวันจนคลอดเลยคะ คุณแม่ลองเอาไปใช้ดูนะคะ

Đọc thêm

ควบคุมน้ำตาลค่ะ ลดของหวาน ถ้าอดทานหวานไม่ได้ 1 อาทิตย์ให้ทานตามใจได้ 1 วันค่ะ ไม่ทานหวาน มัน เค็ม ถ้าทานอาหารลดจืดได้ยิ่งดีเลยคะ ลดแป้ง ทานปลาน้ำตาลจะลดเร็วมากค่ะ จากประสบการณ์

คาร์โบฯต่ำ ไขมันต่ำ เลือกทานเป็นแป้งเชิงซ้อนแทน ออกกำลังกายเบาๆวันละ 20-30 นาทีค่ะ ย้ำว่าลดคาร์โบฯจากทุกแหล่งนะคะ ผลไม้รสหวานก็ต้องลดจ้า

Đọc thêm

ควบคุมน้ำตาลค่ะ

Thành viên VIP

ควบคุมน้ำตาลค่ะ เคยเห็นแม่ๆหลายคนบอกว่าต้มน้ำใบเตยเปล่าๆนี่แหละค่ะ ดื่มแทนน้ำเปล่า ช่วยลดน้ำตาลได้ค่ะ

5y trước

แก้วมังกรได้ผลดีมากค่ะ