แพ้ท้องหนักมากค่ะ

ทานอะไรไปนี่อาเจียนออกตลอดเลย กลางดึกก็ต้องตื่นมาอาเจียน ข้าวได้2-3คำก็ ไม่ไหวแล้วค่ะ ผลไม้ทานได้นิดหน่อย นมถอยห่างไปเลยค่ะ เหม็นมาก มีวิธีแก้ไหมคะ หรือควรทานอะไรดี แนะนำหน่อยค่ะ

แพ้ท้องหนักมากค่ะ
59 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ลูกในครรภ์ช่วง 12 สัปดาห์แรกจะไม่ได้ใช้อาหารที่แม่กินเข้าไปสักเท่าไร ช่วงแรก ๆ ลูกในครรภ์จะมีถุงอาหารของเขาเองติดตัวมาด้วย เหมือนไข่ไก่ที่มีไข่แดงเป็นถุงอาหารสำหรับเลี้ยงตัวอ่อน คุณแม่ที่แพ้ท้องมาก ๆ จึงไม่ควรกังวลว่าลูกจะไม่มีกินนะคะ ลูกจะใช้อาหารจากไข่แดงที่ติดตัวเขามา เมื่อใช้หมด เขาก็จะใช้อาหารจากกระแสเลือดของแม่ที่แม่เก็บสะสมเอาไว้ก่อน ไม่ได้ใช้อาหารที่แม่พึ่งจะกินเข้าไป ไม่ว่าแม่จะกินหรือไม่ได้กิน ลูกก็จะดูดซึมอาหารจากแม่ด้วยอัตราคงที่                เรื่องแพ้ท้องนี้สำคัญอยู่ที่กำลังใจ ท่องเอาไว้เลยว่า เริ่มที่ 6 สัปดาห์ หนักที่ 9 หายที่ 14 สัปดาห์ แพ้แล้วเดี๋ยวมันก็ชนะเอง ขอเพียงเวลาเท่านั้น ตอนนี้แค่ต้องการกำลังใจให้ตัวเองเยอะ ๆ นับวันเวลาไว้ อีกไม่นานเดี๋ยวก็หายแล้ว มองไปข้างหน้า แล้วเราจะมองเห็นแสงสว่างเสมอ กำลังใจและกาลเวลาจะช่วยทำให้คุณแม่ผ่านพ้นวันอันแสนทรมานไปได้ในที่สุด        

Đọc thêm

กี่เดือนแล้วคะ​ ทานขนมปังที่ไม่มีกลิ่นค่ะ​ ให้ไปช่วยซับน้ำย่อยและก็อยู่ท้อง​ด้วยปังแผ่นธรรมดาหรือไส้หวานๆหน่อยก็ได้​ ลองดูนะ​ เราก็แพ้นอน​ รพ.เลยเหมือนกัน​ ใหม่ๆเรานั่งกินผักทั้งน้ำตาเลยค่ะผักสลัดเป็นใบๆน้ำสลัดก็ไม่ได้​ เหม็นทุกอย่างจริงๆเดินเซเว่นอยู่วิ่งออกมาอาเจียนแทบไม่ทันต้องพกถุงติดตัวตลอด​ 😂เข้าใจเลยถึง7เดือนดีขึ้นหน่อยพอได้กินน้ำเย็นๆบ้าง แต่ของที่กินไม่ได้ก็ยังไม่ได้อยู่​ดี😅 อย่าปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำ​ ถ้ารู้สึกว่าอาเจียนหลายครั้งต่อวัน​ เพลียมากๆทานไม่ได้เลยต้องพบแพทย์​ค่ะ​ จะได้น้ำเกลือกับยาแก้แพ้ท้องมาทาน

Đọc thêm

บ้านนี้แพ้หนักเหมือนกันคะ แพ้ถึง 15-16 วีคเลย ตอนนี้หายแล้วคะ เราอ้วกตลอด เช้า บ่าย เย็น ตี 2-3 ลุกมาอ้วกก็มีคะ พยายามดื่มน้ำเยอะๆ บ้านนี้ไม่กินนมเหมือนกันคะ ได้กลิ่นอะไรก็เหม็นไปหมด กินแต่ซุป ข้าวต้ม ต้มจืด น้ำผลไม้สกัดเย็นคะ เดี๋ยวก็ดีขึ้นนะคะคุณแม่อดทนอย่างเดียวเลยคะ ตอนเราแพ้อะไรก็แก้ไม่ได้ มะนาวจิ้มเกลือก็เอาไม่อยู่คะ สู้ๆ

Đọc thêm

ลองเป็น​พวกซุปร้อนๆมั้ยคะ​ เราไม่ถึงกับแพ้​ แต่ถ้าปล่อยให้ท้องว่างจะคลื่นไส้ตลอด​ ทานนมไม่ได้​เหมือนกัน​ หมอบอกอะไรที่กินไม่ได้อย่าฝืนค่ะ​ เอาเท่าที่ได้พอ​ สามีเลยชอบทำต้มจืดวุ้นเส้นล่ะเติมน้ำจิ้มสุกี้ค่ะ​ ร้อนๆซดคล่องคอเลย​ แล้วน้ำลองเป็น​พวกเฮลบ​ลูบ​อยส์ดูค่ะ​ แบบแดงโซดามะนาว​ สดชื่นดีค่ะ

ลองดื่มน้ำขิงค่ะ ถ้าไม่ดีขึ้นใช้ วิตามิน บี 6 หรือไม่ก็ Dramamine เราท้องลูกแฝดแพ้ท้องหนักมากจนถึง 5 เดือน อยู่ในความดูแลของหมออย่างใกล้ชิดตั้งแต่เดือนแรกเลยค่ะ ก็คือจัดยาพวกนี้ให้แล้วดีขึ้น ไม่งั้นจะกินข้าวกินอะไรไม่ได้เลย อีกตัวคือ ออนเซีย ลองปรึกษาหมอที่ฝากครรภ์ดูนะคะ

บ้านนี้เหมือนกันคะ ช่วง 1-3 เดือนแรก น้ำหนักลวพวดเลย กินอะไรไม่ได้ อาเจียนหนักมาก แอดมิดโรงพยาบาล เดือนละ 1-2 ครั้ง คิดว่าจะไม่ไหวแน่ๆ แต่ก็ค่อยๆกินไปคะ กินได้นิดๆหน่อยๆก็ยังดี ช่วงสี่เดือนเริ่มดีขึ้น ห้าเดือนปกติแล้วคะ สู้ๆคะอดทนไปก่อนช่วงไตรมาสแรกเป็นกำลังใจให้คะ

Thành viên VIP

ทางนี้ก็แพ้ค่ะ ไม่อาเจียน แต่จะผะอืดผะอมทั้งวันทั้งคืนค่ะ พยายามไม่ให้ท้องว่างค่ะ ทานอะไรได้ หมอบอกทานไปก่อนค่ะ จะดีไม่ดี ทานไว้ก่อนค่ะ หายแล้วค่อยบำรุงค่ะ เพราะถ้ายิ่งฝืนบำรุงในสิ่งที่ทานไม่ได้ สุดท้ายก็อาเจียนออกหมด ไม่มีประโยชน์ค่ะ

เราก็เเพ้เยอะมากค่ะ 4 เดือนกว่าๆ ค่อยหาย กินอะไรไม่ได้เลยไม่มีเเรง เวียนอ๊วก น้ำหนักลด เหนื่อยมากๆ หมอให้ยา วิตตามินบีรวม เเละยาเเก้เเพ้ ลองทานมังคุด สตอเบอร์รี่ เชอรี่ เเครกเกอร์ โจ๊กอุ่นๆ ไข่ต้ม ลองดูค่ะ สู้ๆนะเเม่ เดี๋ยวก็หาย

ถ้าทานข้าวไม่ได้ ก็พยายามทานพวกถั่ว แทนค่ะ มีโปรตีนอยู่บ้าง ไข่ต้มบ้าง ถ้าไม่ได้จริงๆผลไม้กล้วย มะละกอ อะไรก็ได้ค่ะ แต่ไม่ต้องกังวล ลูกเขาไม่ขาดสารอาหารค่ะ ตัวเองก็เป็นค่ะ 3 เดือนแรกน้ำหนักลงไป 4 โล ยาดมช่วยชีวิต 555

Thành viên VIP

ตอนช่วงแพ้เป็นหนักเหมือนกันค่ะ กว่าจะผ่านช่วงนั้นมาได้ น้ำหนักลดมาก บอกหมอนะคะว่าแพ้จะได้ยามาทาน ส่วนตัวกินของเปรี้ยวมากๆ ทำให้หายคลื่นไส้ได้ค่ะ พอพ้น3เดือน อาการก็เริ่มหาย กลับมาทานได้ปกติแล้วค่ะ

Câu hỏi liên quan