รู้ตัวตอนท้อง5เดือนสามารถตรวจดาวน์ซินโดรมได้มั้ยคะ🥺

ทางคลินิกที่ฝากครรภ์บอกได้แค่ซาวน์ดูแต่ทำไรไม่ได้แล้ว ตอนนี้กังวลมากๆเลยค่ะ แม่แฟนมีลูกเป็นดาวน์ซินโดรมคนนึงเกิดจากครรภ์เป็นพิษ แบบนี้โอกาสเสี่ยงเป็นสูงมั้ยคะ😞

รู้ตัวตอนท้อง5เดือนสามารถตรวจดาวน์ซินโดรมได้มั้ยคะ🥺
24 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราก็รู้ตัวว่าท้องก็5เดือนแล้ว ส่วนตัวอ้วนจนไม่รู้ว่าตัวเองท้อง มีปัญหา​เรื่อง ปจด.มาไม่ตรงเลยไม่ได้คิดไร จนมาพบว่าตัวเองท้อง ไปฝากครรภ์​ที่รพ.รัฐ อายุ​ครรภ์​เกินที่จะตรวจนิฟ ก็ไม่ได้ตรวจคะ หมอซาวให้อย่างเดียว ตอนแรกก็กังวลเหมือนกันคะเรื่องนี้ เพราะก่อนหน้านี้กินเหล้าสูบบุหรี่จัดมากเลย แต่มาหายกังวลคือตอนไปซาวรอบ2ที่คลีนิคเสียตังเอง ให้หมอดู หมอจะบรรยายสัดส่วนรูปร่างของน้องให้ฟัง ถ้าเป้นอะไรหรือยังไงมันจะมีส่วนต่างรูปร่างที่ผิดปกติคะ ไม่ต้องกังวลไปนะคะ แต่ถ้ามีกำลังมีทรัพย์​อยากหายกังวล ก็สามารถ​ตรวจครรภ์​ได้ที่คลินิค เจาะหน้าท้องตรวจน้ำคร่ำ ตรวจนิฟเพื่อดูว่าเด็กเป้นดาวหรือไม่ แต่จะมีค่าใช้จ่ายที่สูงคะ ลองศึกษา​ดูหรือถามคลีนิคได้หลักพันถึงหมื่นได้ แต่บ้านนี้ไปซาวให้หมอดูปกติเสียไม่กี่ร้อย แล้วแต่คุณแม่จะสะดวกนะคะ

Đọc thêm
4t trước

จ้าาาาไม่ต้องกังวลนะคุณแม่

5 เดือนแฝตรวจได้แค่ MFM ส่วนมากจะมีใน รพ. เอกชน รัฐบางที่ คลีนิกบางแห่ง ค่าตรวจประมาณ 3,000+ ส่วน nipt กับน้ำคล่ำตรวจไม่ได้แล้วค่ะ เพราะอายุครรภ์เกินแล้ว ขอให้น้องแข็งแรงปกตินะคะ

ตรวจ NIPT ได้เฉพาะช่วง 10-16 วีคค่ะ 5 เดือนเกินมาแล้ว แต่ 5 เดือนสามารถขอตรวจแบบละเอียด MFM ได้ค่ะ หมอจะวัดความหนาของคอ ถ้าเป็นดาวน์คอจะหนางกว่าเด็กปกติมากค่ะ

4t trước

ตรวจผ่าน ultrasound ค่ะ อย่างที่แจ้งไว้

หนูมารู้ตัวตอน6เดือน ไปฝากครั้งแรกหมอบอกทำไมเพิ่งมาคือประจำเดือนเมษายังมาอยู่เลย เลยไม่เอะใจคิดว่า2-3เดือน ทำอะไรแล้วไม่ได้เหมือนกันค่ะ หมอบอกลุ้นเอาตอนคลอด🥹🥹

4t trước

การเป็นดาวน์ไม่เกี่ยวว่าญาติเป็นรึป่าวนะคะ แต่ขึ้นอยู่กับความแข็งแรงของโครโมโซมค่ะ และช่วงอายุการตั้งครรภ์ค่ะ

บ้านนี้หนักกว่าอีกค่ะ เป่นเหมือนกันเลย มารุ้ตัวเองอีกทีคือ7เดือนแล้วค่ะ ทำอะไรไม่ได้เลย นอกจากบำรุงเค้าไห้ได้มากที่สุดค่ะ

4t trước

ขอให้น้องปกติ แข็งแรงนะคะ✌🏻🫶🏻

รพ รัฐมีเจาะเลือดตรวจดาวน์ฟรีนะคะ แต่ไม่แน่ใจว่ารับถึงอายุครรภ์กี่วีค บ้านนี้ไปตรวจตอน 17 week ค่ะ คุณหมอที่ฝากแนะนำไป

4t trước

ทางนี้คุณหมอบอกอายุครรภ์เกินแล้วค่ะ😞

ดาวน์ซินโดรม ไม่ได้เกิดจากครรภ์เป็นพิษนะคะ ดาวน์ซินโดรม เกิดตั้งแต่ตอนปฏิสนธิค่ะ โครโมโซมผิดปกติตั้งแต่แรก

ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ พอดีเราตรวจน้ำตาลไม่ผ่าน ต้องทานอะไร ความคุม อาหารอย่างไรค่ะ ผลไม้ทานได้รึป่าว

เราก็ไม่ได้ตรวจดาวค่ะภาวนาไห้ลูกออกมาปลอดภัยค่ะ🩷สู้ๆนะค่ะคุณแม่ขอไห้น้องปลอดภัย

บ้านนี้แม่แฟนก็มีลูกเป็นดาวค่ะ แต่ไปคัดกรองดาวแล้ว ก็ปกตินะคะไม่เสี่ยงอะไรเลย