ป้อนข้าว

ทั้งที่ได้รับคำประเมินจากหมอแล้วว่าเริ่มป้อนตอน5เดือนได้แม่ก็เริ่มก่อนย่าแต่พอเอาไปเลี้ยงให้ดันป้อนวันล่ะ2ครั้ง ทั้งที่ไม่ได้ยินยอมจากเราซึ้งเป็นแม่ ยังมีหน้ามาอ้างว่าหลานคนแรกก็ทำเเบบนี้กินเสร็จป้อนยาท้องอืดตามทุกวันตั้งแต่เรากลับมาทำงาน มันควรคิดมากป่ะ

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเลยค่ะ 1. ป้อนมากเกินไป ควรป้อนเพียง 1 มื้อ ไม่เกิน 3 ช้อนโต๊ะ 2. ไม่ควรให้รับยาช่วยขับถ่าย ช่วยท้องอืดเลยใดใด เพราะสอนให้ร่างกายกำจัดออกมาเองไม่ได้ น้องจะขาดยาจำพวกนี้ไมได้ถ้าขาด จะไม่สามารถเรอ หรือถ่ายออกมาได้ 3. จะเลี้ยงมากี่คนก็ช่าง นี่สมัยไหนแล้ว เจ็บป่วยมา ลำไส้อุดตันมาไม่พ้นหมอแน่ๆ 4. พาลูก และคนเลี้ยงไปพบหมอทั้งคู่

Đọc thêm
Thành viên VIP

อัพเดดค่ะแม่ด่าคุณพ่อจนตัดขาดกันไปเลยจนเขาต้องโทรบอกแม่เขาว่าให้ป้อนเวลาเดียว แม่เขาบอกรับปากค่ะ แม่ยื่นคำขาดเลยว่าจะเป็นอะไรก็ชั่งอยากเลี้ยงแบบไหนก็เลี้ยงไม่ต้องให้แม่เดือดร้อนแม่บอกไม่รับผิดชอบด้วย เขาเลยโทรหาแม่เขาเคลียค่ะส่วนมากเขาจะฟังลูกเขามากกว่าลูกสะใภ้

Thành viên VIP

ระบบขับถ่ายน้องยังไม่ดี ผู้ใหญ่ก็แบบนี้พูดแต่สมัยก่อนก็ให้กินแต่2-3เดือนข้าว แต่ไม่รู้เลยมันส่งผลอะไรบ้างนั่นมันเมื่อก่อน ลูกเราให้กินนิดหน่อยไม่ถ่าย5วัน ร้องงอแงบิดตัวไปมาสงสารลูกได้ใช้ยาสวน แล้วบอกตัวเองว่าจะไม่เชื่อใครอีกแล้ว

4y trước

ใช่ค่ะก่อนจะเอาไปส่งกับแม่แฟนแม่จะเทสก่อนอีกค่ะ ตามคำประเมินของแม่ก็เทสว่าลูกชิมอะไรไปแล้วถ่ายปกติไหมแต่ไม่ค่อยให้ป้ายยาตามไม่ว่ายาอะไรถ้าไม่เป็นจริงๆๆ ปรากฎว่าแม่ผัวทำเกินเหตุกว่าอีก อ้างแต่จะเลี้ยงตามสมัยก่อนพูดเรื่องนี้ทีไร ทะเลาะกันตลอดต้องขู่ค่ะถึงยอม ทำตาม

กลัวระบบขับถ่ายน้องจะพังจังเลยค่ะแม่ น้องจะติดพวกยาขับลมอะไรแบบนี้ตลอดไปหรือเปล่า ยิ่งถ้าน้องทานอาหารแข็งได้ระบบขับถ่ายต้องทำงานหนัก คงต้องเพิ่มยาขึ้นเรื่อยๆแน่ค่ะ

4y trước

หนักใจแทนแม่เลยค่ะถ้าแม่เจอแบบนี้😭

Thành viên VIP

อยากทำแบบนั้นอยู่ค่ะแต่มาทำงานเขาเลยได้โอกาสใหญ่เลยเราบอกก็เถียงทั้งลูกทั้งแม่

Super Mom

คิดได้อย่างไร ป้อนข้าวแล้วป้อนยาตาม 🤔🤔🙄🙄

4y trước

แปลกๆหูอยู่นะแม่ ไม่จำเป็นไม่ต้องให้กินยาก็ได้ กินทุกวันมันส่งผลเสียด้วยรึป่าว

Thành viên VIP

บอกให้ป้อนมื้อเดียวก็พอคะ

4y trước

เค้าไม่ฟังค่ะตั้งแต่แม่มาทำงานวันล่ะ2ครั้งทุกวัน

เข้าใจอารมณ์คุณแม่เลยค่ะ

4y trước

ทำอะไรไม่ได้ค่ะต้องรอถึงคราวซวยไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตาคนแบบนี้

Thành viên VIP

พาย่าไปหาหมอคะ

ห่ะ😳😳