ท้องได้18สัปดาห์แล้วค่ะ กินน้ำได้น้อยมากๆ กินแล้วขมปาก ลองหาน้ำอื่นๆมาทานแล้วนะค่ะ แต่อ๊วกออก อันตรายต่อลูกไหมค่ะ ต้องฝืนกินรึป่าวค่ะ

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ปกติร่างกายต้องการน้ำประมาณ 8 แก้วต่อ วัน แต่หญิวตั้งครรภ์ควรเพิ่มเล็กเป็น 10 แก้วต่อวันค่ะ เพราะน้ำในร่างกายส่วนใหญ่จะเป็นองค์ประกอบสำคัญของเลือดที่จะนำสารอาหารผ่านหลอดเลือดไปเลี้ยงดูตัวอ่อนในครรภ์ และในช่วงไตรมาสสุดท้ายของการตั้งครรภ์ร่างกายของทารกจะถูกห่อหุ้มไปด้วยน้ำคร่ำที่มีปริมาณมากถึง 32 ออนซ์ ซึ่งน้ำคร่ำนี้จะมีการเปลี่ยนใหม่ทุกๆ 3 ชั่วโมง ดังนั้น การตรวจสอบให้มั่นใจว่าคุณดื่มน้ำอย่างเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ซึ่งอาจจะมากกว่าหรือน้อยกว่า 8 แก้วก็ได้ โดยหมั่นสังเกตตนเอง หากเริ่มมีอาการปากแห้ง ต้องกลืนน้ำลายบ่อยๆ ควรกินน้ำให้เพียงพอค่ะ หากรู้สึกว่าดื่มร้ำลำบาก ควรจิบบ่อยๆ แทนการยกดื่มทีเดียว ซึ่งคุณแม่อาจรู้สึกจุกเสียดแน่นท้อง พะอืดพะอมได้ง่ายค่ะ หรือจะลองดื่มน้ำขิง ก้ช่วยแก้อาการมวนท้อง คลื่นไส้ ค่อยๆกินนะคะ อย่าให้ร่างกายขาดน้ำ เพราะเสี่ยงทำให้ทารกอาจคลอดก่อนกำหนด เนื่องจาก ร่างกายปล่อยแอนติไดยูเรติก ฮอร์โมน (Antidiuretic Hormone)ออกมาจากตับ เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายเสียน้ำมากเกินไป และแอนติไดยูเรติก ฮอร์โมน นี่เองจะไปเพิ่มฮอร์โมนออกซิโทซิน ที่ทำให้เกิดการบีบตัวของมดลูก นำไปสู่การคลอดก่อนกำหนดได้ ขอบคุณที่มา บางส่วนจาก http://www.pregnancysquare.com/%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%97%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87-2/

Đọc thêm

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ตอนท้องทานอะไรก็ขมปาก ลองดื่มน้ำแร่ดูค่ะ รสชาติจะดีกว่าน้ำเปล่า พยายามทานเท่าที่ทานไหวค่ะ ช่วงท้องไม่ควรให้ร่างกายขาดน้ำค่ะ จะยิ่งทำให้อ่อนเพลียได้ค่ะ

ค่อยๆจิบคร่า ดื่มให้ได้คร่า เปลี่ยนเป็นน้ำที่มีรสชาติหน่อยๆๆคะ เช่นน้ำแร่ เป็นต้น

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-14852)

Câu hỏi liên quan