สอบถามน่อยค่ะ

ถ้าบัตรทองอยุ่อีกอำเภอนึง ไปคลอกอีกอำเภอนึง จะเสียค่ะคลอดมั้ยค้ะ?

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้คลอดต่างอำเภอเหมือนกันคะ เราไปฝากครรภ์กับคุณหมอที่เราอยากให้ทำคลอดให้ในตัวจังหวัด ให้มีประวัติก่อน แล้วเราขอใบส่งตัว รพ. ที่เรามีสิทธิ์อยู่ ส่งตัวไปคลอดในเมืองคะ จะไม่ได้เสียเงิน ใบส่งตัวมีอายุ 30-60 วันแล้วแต่ รพ.คะ ของเราได้ 60 วัน แต่ถ้าเดินไปคลอดที่เราไม่มีสิทธิ์อะไรเลย เสียค่าใช้จ่ายที่ รพ.ของเราอยู่ 5000-7000 ไม่รวมค่าห้องคะ (สิทธิ์บัตรทองเช็คใน เน็ต หรือเดินไปถามเค้าได้เลยคะ แต่ถ้ามีประวัติฝากกับหมอที่เราจะไปคลอดจะทำให้ง่ายขึ้นนะคะ)

Đọc thêm

บ้านนี้บัตรทองก็อยู่อีกอำเภอหนึ่ง แต่มาฝากครรภ์อีกอำเภอหนึ่ง หมอแนะนำว่าต้องย้ายสิทธิ์ค่ะ ใช้แค่ทะเบียนบ้านกะบัตรประชาชนของเราและของเจ้าบ้าน แร้วก้เอาไปทำเรื่องที่โรงบาลที่คุณแม่จะคลอดค่ะ ไปยื่นในห้องอะไรนี้แหละ จำไม่ได้แค่นี้ก้ทำคลอดฟรีแร้วค่ะ ถ้าคุณแม่ไม่แน่ใจคุณแม่สอบถามโรงบาลที่คุณแม่จะทำคลอดได้เรยค่ะ

Đọc thêm

ย้ายสิทธิ์ค่ะ เราพึ่งไปทำมา เอาสำเนาบัตรประชาชน และทะเบียนบ้าน ของเรา และ สำเนาเจ้าบ้าน ไปแจ้งเรื่องที่อนามัยพื้นที่ทีีเราอาศัยค่ะ ถ้าเป็นบ้านเช่า ไห้เราเอาหลักฐาน เช่น ใบจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ไปค่ะว่าเราอาศัยอยู่พื้นที่นั้นๆจริง ทำเรื่องเสร็จ ประมาณ 15-30 วัน ใช้สิทธิ์ได้เลยจร้า

ิบัตรทองใช้ได้ที่ร.พ.ตามสิทธิค่ะแม่ ถ้าจะไปคลอดอีกร.พ. เสียเงินค่ะ ต้องให้ ร.พ.ที่มีสิทธิอยู่ทำใบส่งตัวไปค่ะ ถึงจะไม่ต้องเสียค่าคลอดค่ะ

ย้ายได้ค่ะ.... หาข้อมูลในgoogleดู... ไปถามที่ รพ เลยก็ได้ ข้อมูลที่เราได้มาก็ใน google นี้แหละ

ถามทางโรงพยาบาลค่ะ เห็นว่าสิทธิบัตรทองใช้ได้ที่โรงพยาบาลตามสิทธินะคะ

5y trước

ขอบคุนค่ะ

แม่ย้ายสิทธิ์ได้นะคะ ไปทำเรื่องที่โรงบาลจะคลอดเลยจ้า

ย้ายสิทธิ์ค่ะ15วันถึงใช้สิทธิ์ได้ค่ะ

โทรสอบถาม​โรงพยาบาล​ดีกว่าคะ

ย้ายสิทได้ค่ะ

Câu hỏi liên quan