สงสัย?

ถามแม่ๆหน่อยค่ะ อายุ25 ค่ะ ตั้งครรภ์ได้ประมาณ12 สัปดาห์คุณหมอแนะนำให้ตรวจ ดาวน์ซินโดรม โรงพยาบาลเอกชนค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง วันนี้เลยปฏิเสธหมอไม่ตรวจก่อนค่ะ แม่ๆทุกคนตรวจน้องดาวน์กันไหมค่ะ แล้วจำเป็นต้องตรวจหรือเปล่า ??

32 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ปกติแล้วอายุ35ขึ้นไปมีความเสี่ยงดาวน์ซินโดรมอยู่แล้ว แต่ในปัจจุบันพบว่าคุณแม่ที่มีภาวะตั้งครรภ์เด็กดาวน์จะอายุต่ำกว่า35ลงมาเรื่อยๆค่ะ ของเรา31นี่หมอก็แนะนำ แต่เนื่องจากดูประวัติทั้งเรากะแฟนแข็งแรงทั้งคู่ รวมถึงไม่มีประวัติคนในครอบครัวเป็นอะไรทั้ง2ฝ่ายเลยไม่ตรวจที่รพ. จนตอนหลังเราอยากรู้เพศแต่คุณหมอยังไม่u/sให้ เลยไปเจาะเลือดที่medezeเลยทีเดียว5555 จุดประสงค์หลักคืออยากรู้เพศ ผลพลอยได้คือดูความผิดปกติของโครโมโซม

Đọc thêm

อายุยังไม่ถึง 30 เหมือนกันค่ะ ท้องแรก ฝากท้องที่โรงพยาบาลเอกชน หมอก็แนะนำให้ตรวจดาวน์ซินโดรม โดยให้เหตุผลว่าปัจจุบันนี้โรคดาวน์ไม่ได้เกิดขึ้นกับเด็กที่แม่มีอายุ 35 ขึ้นไปอย่างที่เราเข้าใจแล้ว เพราะมีหลายๆเคสที่แม่อายุน้อยๆลูกก็เป็นดาวน์ได้เช่นกัน ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยและความสบายใจ แนะนำให้ตรวจค่ะ โดยลองปรึกษาคุณหมอนะคะเพราะโรงพยาบาลเอกชนมีหลายแพ็คเกจ หลายราคา ให้ตรวจค่ะ

Đọc thêm

การตรวจคัดกรองดาวซินโดรมขึ้นอยู่ที่ความสมัครใจของคุณแม่ค่ะ. จะอายุเท่าไหร่ก็มีความเสี่ยงได้ค่ะ. บ้านนี้อายุ26ค่ะ ฝากครรภ์โรงพยาบาลรัฐ เข้าตรวจคัดกรองสองรอบค่ะ รอยแรกเจาะเลือดตรวจราคาสองพันกว่าบาทผลออกมาความเสี่ยงสูง1:120เท่ากับคนอายุ36 เลยตรวจแบบเจาะน้ำคร่ำอีกรอบราคาสี่พันกว่าบาท ผลโครโมโซมลูกออกมาปกติค่ะแถมได้รู้เพศลูกด้วย. ตรวจก็ดีนะค่ะเพื่อความสบายของคุณแม่

Đọc thêm
Thành viên VIP

อายุ25 เหมือนกันค่ะ ฝากที่ รพ.รัฐ ค่าตรวจดาวน์ฟรีค่ะถ้าเป็นคนไทย ถ้าต่างด้าวเสีย3500 บาท จำเป็นต้องตรวจนะคะ เพราะเดี๋ยวนี้อายุไม่ถึง35 ก็มีความเสี่ยงสูงค่ะ ขนาดเราตรวจแล้วพยาบาลบอกความเสี่ยงต่ำ แต่ไม่ได้แปลว่าจะไม่เป็นไม่ได้นะ แค่รู้ว่ามีความเสี่ยงต่ำก็ใจชื้นละค่ะ ก่อนหน้านี้กังวลมากๆ

จำเป็นนะคะ อายุมากหรือน้อยก้มีสิทธิ์ที่ตะเป็นได้คะ หมอเค้าจะคัดกรองเอาคะเหมือนธาลัสซีเมียนี้เเหละคะ นี้ก้25ปีคะ ท้องสอง คัดกรองดาวแร้ว ความเสี่ยงน้อยคะบ้านนี้ฝากร.พ รัฐตรวจฟรีคะ เสียเเค่สามสิบบาทจร้า

ของเราอายุ23 ไม่มีความเสี่ยง เพราะอายุไม่เยอะ แต่ขอหมอตรวจค่ะ เผื่อความมั่นใจและสบายใจ ค่าใช้จ่าย รพ.เอกชน เหมือนกัน 3พันกว่าบาท แบบไม่ทราบเพศ ถ้าแบบทราบเพศด้วย2หมื่นกว่า ตรวจมาแล้วผลไม่เป็นค่ะ

คนส่วนมากมักเข้าใจผิดๆว่ามีแค่คนอายุมากถึงจะเสี่ยง แต่ในความเป็นจริงแล้ว คนอายุน้อยที่ตรวจเจอความเสี่ยงก็มีเยอะค่ะ ฉะนั้นเพื่อความชัวร์ของลูกเรา ก็ควรตรวจค่ะ เรียกว่า จำเป็น เลยก็ได้

Đọc thêm

ลูกจะเป็นดาวน์ซินโดรมหรือไม่ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับอายุจองแม่นะค่ะ แม่อายุ 25 ลูกก็เป็นได้เหมือนกัน .... ลองหาขอมูลใน Google นะค่ะ มีประโยชน์มากค่ะ

บ้านนี้ก็ตรวจค่ะ อายุ29 แต่หมอไม่ได้บังคับอยากตรวจเพื่อความสบายใจค่ะ ใช้วิธีเจาะเลือดค่ะค่าตรวจ10,000 ตรวจ nips ค่ะ ที่โรงบาลธรรมศาสตร์

ดาวน์ซินโดรมไม่เกี่ยวกับกรรมพันธุ์นะคะ อยู่ที่ไข่กับอสุจิล้วนๆ ว่าโครโมโซมปกติหรือเปล่า ตรวจที่รพ.จุฬาน่าจะถูกที่สุดนะคะ

Câu hỏi liên quan