วัคซีนโควิด กับคนท้อง

ถามแม่ๆทุกคนที่กำลังตั้งครรภ์อยู่นะคะ พอดีเมื่อวานกรมอนามัยประกาศว่า คนท้องสามารถฉีดวัคซีนโควิดได้ที่อายุครรภ์ 12สัปดาห์ขึ้นไป ว่าที่คุณแม่ที่ 12สัปดาห์ขึ้นไป กล้าฉีดกันมั้ยคะ? (วัคซีน 2เจ้าที่มีในไทย) ส่วนตัวแล้ว เราไม่ได้กังวลว่าเราจะแพ้วัคซีนมั้ย แต่ที่กังวลคือเจ้าตัวเล็กในท้องค่ะ ออกมาจะกระทบต่อสมอง ต่อพัฒนาการมั้ย ออกมาจะมีของแถมอะไรมาด้วยมั้ย 😑 เห็นมีคนท้องบางคนฉีดแล้ว ก็เม้นตามเฟสบุคว่าเค้าฉีดแล้วไม่มีผลข้างเคียงอะไร แต่ยังไม่เห็นใครที่ฉีดแล้ว+คลอดแล้วมาเล่าเลย **เฉพาะเคสในไทยนะคะ** ปล. กำลังท้องได้ 27สัปดาห์ค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #โควิด #วัคซีน #ตั้งครรภ์

41 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

100% ในนี้ไม่ฉีดหมดเลยแหะ 5555 คือเราอ่ะก็ตั้งใจไม่ฉีดเหมือนกันค่ะ ขนาดแค่วัคซีนไข้หวัดใหญ่เรายังไข้แตกเลย ตั้งใจว่าอย่างน้อยคลอดออกมาก่อนก็ยังดี เผื่อปลายๆปี(คลอดแล้ว)อาจจะมีเจ้าอื่นหรือผลออกมามากกว่านี้ค่ะ หรืออย่างน้อย คนที่เคยเม้นตามเฟสว่าเค้าท้องแล้วไปฉีด อาจจะคลอดลูกแล้ว แล้วดูว่าลูกเค้าเป็นยังไงกัน

Đọc thêm

คุณแม่อย่าพึ่งฉีดเลยนะคะ วัคซีนตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับรองเลย มันเสี่ยงนะคะ รออีกสักหน่อยก่อนค่ะ ให้มีตัวเลือกหลายตัวก่อน ตอนนี้ป้องกันตัวเองไปก่อนดีกว่าค่ะ

อย่าฉีดเลยค่ะ ดูแลตัวเองดีกว่า ขนาดคนปกติฉีดไปยังมีเอฟเฟกเลย อย่าเสี่ยงเลย แล้ววัคซีนที่ฉีดให้ประเทศอื่นเค้าระงับหมดแล้วมีแต่ไทยที่เอาเข้า น่ากลัวค่ะ

Đọc thêm

ไม่ฉีดค่ะ กลัวผลข้างเคียง พอดีแม่เราทำงานในโรงบาล พึ่งฉีดไป1เข็มเมื่ออาทิตย์ก่อน ผลข้างเคียงที่ได้รับคือร่างกายไม่มีแรง ไข้ขึ้น วิงเวียนศีรษะฯ.

ไม่ฉีดค่ะ ห่วงตัวเล็กในท้อง คนปกติยังมีพลาดได้เลยค่ะ คนอื่นอาจจะไม่แพ้ไม่ผิดปกติ แต่ถ้าเราโดนแจ็คพอต เท่ากับตัวเล็กก็เสี่ยงตาม

ตัดสินใจไม่ฉีดคะ รอคลอดให้นมลูกให้เรียบร้อยก่อนคะ ช่วงนี้ก็ระวังตัวเองเป็นพิเศษไว้ไปก่อนคะ เพื่อความปลอดภัยของตัวเล็กคะ

ไม่ฉีดค่ะจนกว่าจะมีวัคซีนที่รองรับการตั้งครรภ์ ตอนนี้ได้แค่ดูแลตัวเองเป็นพิเศษมากๆก็พอค่ะ

อย่าเสี่ยงฉีดเลยค่ะ ข่าวออกน่ากลัวมากๆเลยค่ะ บางคนเเพ้หนักบางคนเสียชีวิตหลังจากฉีดไป2วัน

บ้านนี้ตอนไปหาหมอ หมอไม่แนะนำให้ฉีดค่ะ ขนาดคนยังมีผลข้างเคียงแล้วเด็กในท้องจะเหลือหรอคะ

คนท้องไม่มีใครเค้าฉีดค่ะ วัคซีนยังไม่เคยทดลองกับคนท้อง หมอยังแนะนำเลยว่าไม่ให้ฉีด