รู้สึกยังไงกับคำว่า ทำไมไม่เหมือนชาวบ้านชาวช่องเขา

ต้องบอกก่อนว่า เราคลอดรพ.เอกชน วันนี้แม่ผัวโทรหาผัวเราล่ะถามไถ่เรื่องลูก ตอนเราท้องแรกบอกจะช่วยค่าคลอด วันนี้ผัวเราแกล้งถามดูบอกไม่มีช่วยซะงั้น เราจองเเพ้คแกจคลอด39000เอาไว้ เขาถามผัวพอผัวเราบอกเท่านั้นเท่านี้ เขาบอกทำไมไม่เหใือนชาวบ้านชาวช่องเขา จะแพงจะนุนี้นั้นอะไรเยอะมากมายหลายอย่าง เรานอนฟังยุนานชักจะเริ่มรำคาน เราเลยตะโกนใส่โทรสับไปว่า ไม่ช่วยยุเฉยๆพูดมากทำไมทีแรกบอกจะช่วยพอจะถึงกลับคำ หุบปากไป เราโมโหมาก แต่จริงๆแล้วเรามีเงินยุแล้ว เรากับผัวเราแค่จะดูว่าเขาช่วยรึป่าว หลายครั้งหลายคราวที่พูดกลับคำ เราไม่เคยยุ่งกับเขาเลยต่างคนต่างยุชอบมาวุ่นวาย ตอนเดือดร้อนโทรมาขอผัวเราเดือนละสองสามพันืแต่พอทีผัวเราขอกลับบ่น เข้าใจนะว่าแม่ แต่ถ้าลูกมีครอบครัวแล้วก็ต้องเกรงใจ เราสันยากับตัวเองไว้เลยว่าเราจะไม่เป้นแม่แบบเขา รักลูกไม่เท่านั้น กับคนน้องปิดรถมอไซค์ทำประกันชีวิตทำไรให้ ย้อนมาที่ผัวเราไม่เคย ซึ่งมันน่าเบื่อเราจะพูดกับผัวมากนั้นก็แม่เขา เหนื่อยใจ เรามีนัดผ่าวันอังคารนี้ น้องกลับหัวแล้ว แต่เราขอหมอผ่าเรากลัวเจ็บสองต่อ ตอนนี้38w+2น้องหนักยุที่4000g เรากลัวจะคลอดไม่ได้เลยตัดสินใจผ่า แค่มาพิมระบายเฉยๆ เก้บไว้จนมันล้นอก

รู้สึกยังไงกับคำว่า ทำไมไม่เหมือนชาวบ้านชาวช่องเขา
33 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ถามว่าแพงมั๊ย?สำหรับบางท่านอาจจะแพง ส่วนตัวมองว่าถ้าเรามีเงินพอที่จะซื้อความสบายใจ สบายกายของเราในการดูแลช่วงตั้งครรภ์ก็ซื้อเถอะค่ะ บ้านนี้แค่ฝากบางเดือนจ่ายสูงสุด 20,000 บาท และฝากครรภ์ตั้งแต่ 3 week กว่าๆ หมดไปเท่าไหร่ แพคเกจคลอดแบบผ่าที่ต้องจ่าย 42,000 บาท ถ้าคำนวณตั้งแต่ฝากถึงคลอดจ่ายหลักแสนแน่นอน ทำไมถึงยอมจ่ายก็ทำงานมาหนัก เก็บเงินมาเพื่อดูแลตัวเองให้ดีที่สุดในทุกช่วงชีวิต การมีลูกมันก็คือของขวัญที่งดงามก็อยากดูแลให้ดีที่สุด บ้านนี้โชคดีที่แม่สามีเข้าใจในเรื่องนี้ เขาไม่เคยบอกว่าแพง มีแต่บอกฝากท้องให้เลือกดีๆเพื่อหลานของเขา ถามตลอดเงินพอไหม ไม่พอเอาที่แม่ พอบอกมีเงินพอจ่ายเขาก็ยัดใส่มือให้เลยค่ะ คือฝากครรภ์แทบไม่ได้เอาเงินส่วนตัวมาใช้เลย ไม่ต้องสนใจค่ะแม่ เงินเรา ลูกเรา ชีวิตเรา

Đọc thêm
3y trước

ใช่คะนี้ความคิดแม่เลย คิดแบบนี้ทุกอย่าง แต่ที่บอกว่าแม่สามีช่วยทุกอย่างของเราเป็นแม่เราเองที่คอยซัพพอร์ตตลอดเลยแม่ ขอบคุนนะคะทที่เข้าใจ

ของเราคลอดลูกคนแรก แม่ผัวก็บอกว่าจะช่วยค่ะ เขาเป็นคนพูดเอง โดยที่เราไม่ได้ร้องขอ แต่พอถึงเวลาจริงๆกลับบอกว่าไม่มี เราก็เอาเงินเก็บเราจ่ายไป พอเราเบิกค่าคลอดได้ แล้วแม่ผัวรู้ นางกลับโทรมาขอแบ่งเงินค่าคลอดจากเรา พอเราบอกว่าไม่ให้ เขาก็โทรไปคุยกะลูกเค้า จนเราทะเลาะกะพ่อของลูก จนสุดท้ายและท้ายสุด เราไม่ไหว เราเลิกเลยค่ะ แต่ไม่นึกเสียดายนะ เพราะผู้ชายไม่ได้มีส่วนในการช่วยค่าเลี้ยงดูลูกเลย และไม่เคยโทรมาถามสารทุกข์สุขดิบลูกเลย

Đọc thêm
3y trước

ขอบคุณค่ะแม่

พูดยากจัง ลูกเราเองก็ไม่ควรให้ใครมาจ่ายให้นะ แม่ผัวก็เถอะ เราไม่เคยคิดจะขอเลย สามีก็ไม่ขอ เก็บตังกันเอง. เอกชนเหมือนกัน แม่สามีบอกจะช่วยเรื่องประกันลูกบ้าง อย่างอื่นอีกหลายอย่าง แต่เราไม่เคยคิดจะเอา เพราะไม่อยากเดือดร้อนคนอื่น ลูกเรา เรารับผิดชอบกันเองดีกว่า แม่ผัวให้ดีแค่ไหนก็ไม่ถูกใจหรอกค่ะ ขนาดแม่เราเองบางอย่างยังไม่ถูกใจ ปล่อยวางบ้างค่ะแม่ ยิ่งคิดยิ่งเครียด ยิ่งทะเลาะยิ่งแย่ค่ะ

Đọc thêm
3y trước

เราก็ไม่ได้ขอเขานะ แต่เขาพูดว่าจ่ายผัวเราก็แค่ถามดู แต่ที่เราไม่พอใจคือ ทำไมถึงต้องก้าวก่ายกับเราเพราะตั้งแต่ฝากครรภ์ยันค่าแพคเกจเราจ่ายเองหนิ จะคบอดแพงคลอดถูกก็สิทธิทางความทางการเงินของเรายุแล้ว เราไม่ขอบที่ไม่เข้าใจแล้วเอาไปพูดว่า ทำไมถึงไม่เหมือนชาวบ้านชาวช่องเขา

มันก็พูดยากเพราะเค้าเป็นแม่ของสามีเราอ่ะเนาะ แต่สามีก็ต้องเข้าใจและไม่เบียดเบียนลูกเมียตัวเองจนมากเกินไปค่ะ เพราะเค้าเลือกเรามาสร้างครอบครัวด้วยแล้ว ถ้าแม่สามีทำให้เดือดร้อนก็ต้องตัดๆที่เกินตัวออกไปบ้าง ถึงเค้าจะเป็นแม่แต่ก็ไม่ได้มีสิทธิ์มาทำให้ชีวิตครอบครัวของลูกเครียดมากขนาดนี้ เป็นกำลังใจให้นะคะ หวังว่าคงคุยกับสามีเข้าใจ ถ้าครอบครัวเข้าใจกันดีมันจะผ่านไปได้ค่ะ สู้ๆ ✌🏻✌🏻

Đọc thêm
3y trước

ถ้าเค้าคิดได้ก็ดีค่ะแม่ ยังไงผู้หญิงเราส่วนใหญ่นะคะ จะมีความยืดหยุ่น ละเอียด และเข้าใจในเหตุการณ์ต่างๆได้ลึกซึ้งกว่า ของเราถ้ามีอะไรที่ดูเหมือนจะเห็นต่างกันแม้จะเล็กน้อย แต่เราจะค่อยๆอธิบาย ต่างฝ่ายจะต่างเปิดใจรับรู้และเข้าใจกันได้มากขึ้นค่ะ อย่างน้อยถึงจะไม่ได้เห็นตรงกันแต่ก็ยังเข้าใจเหตุผลของอีกฝ่ายได้ก็โอเคค่ะ เพราะเรากลัวว่าเรื่องเล็กๆถ้าไม่รีบเคลียร์บางทีอาจเป็นปัญหาใหญ่ระหว่างเราได้ แต่มันก็แล้วแต่บ้านแล้วแต่คนอ่ะเนอะแม่ หวังว่าถ้ามีตัวเล็กออกมาจะเป็นแก้วตาดวงใจและทำให้ปัญหาอื่นๆดูเบาลงได้บ้างนะคะ 😊😊

เจอมาหมดค่ะ ทั้งกับบ้านตัวเอง กับบ้านแฟน เหมือนความเคยชินไปแล้ว เวลามีเงินจะเปย์ลํกอีกคน แต่วันไหนเดือดร้อนเมื่อไหร่จะโทรหาแต่เรา ส่วนตัวเรื่องลูกเรา เราจะไม่ให้เขายุ่ง เพราะยุ่งแล้วคำพูดเยอะ ทุกวันนี้ทั้งเรื่องเงินทั้งเรื่องเลี้ยงหลาน เราไม่ให้แตะเลยค่ะ ดีที่เรากับแฟนพูดกันได้ทุกเรื่อง เพราะเขาเองก็รู้ว่าคนบ้านเขานิสัยยังไง

Đọc thêm
3y trước

ใช่คะแม่ เราก็หาข้อมูลก่อนจะทำอะไรยุแล้ว เขานั้นแหละคะ ไม่ตามเขาบอกก็ไม่พอใจมั่งคะ

เรามองว่าการมีลูกเป็นเรื่องของสามีภรรยา ค่าใช้จ่ายก็ดูแลกันเอง พ่อแม่ทั้งสองฝ่ายไม่เกี่ยว ไม่เคยหวังให้ใครช่วย และคงไม่รับแม้จะมีคนเสนอ ส่วนที่คุณพูดว่าแม่สามียังมาขอใช้อยู่เรื่อยๆ อันนั้นก็ถูกค่ะ เพราะลูกมีครอบครัวแล้ว ไม่ควรรบกวนลูก นอกจากลูกจะเสนอให้เอง (ความเห็นส่วนตัวนะคะ)

3y trước

ใช่คะ ลำบากถึงเรา เราเบื่อหน่ายมากเลย ขอบคุนคะแม่

เคยเจอปัญหานี้เหมือนกันค่ะ ไม่ช่วยเหมือนกันแต่พูดทำไมไม่รู้ไม่เข้าใจทั้งๆที่ลูกชายตัวเองเป็นคนเลือกโรงบาลเองสรุปสุดท้ายแม่เราต้องช่วยออกแถมเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายบ้านแม่ผัวเรา เราอาศัยอยู่ด้วยกันนะคะเราไม่เคยพูดหรือเถียงอะไร แต่เราก็ทำเป็นต่างคนต่างอยู่อะค่ะ สบายใจสุด

3y trước

น่าเบื่อคะ ตอนตรวจรุ้ว่าท้องแรกๆเราก็ตกลงกับผัวเรานะว่า ค่าฝากครรภ์ค่าฝากพิเศษ ซื้อเตรียมของให้ลูกเราซื้อเอง ส่วนค่าคลอดให้ผัวจัดการแบ่งกัน ตกลงดีเรียบร้อย พอจะคลอดกลับกลายคล้ายๆจะไม่มีเงินซะงั้น เพราะแม่ผัวมาขอเงินผัวเราไป เป็นเซ็งๆ แต่เราไม่ยุด้วยกันบ้านเดียวกันกับแม่ผัวนะ แต่อันไหนที่เราไม่โอเคเราพูดเลย ไม่มีเก็บเราไม่เคยสน บางทีเราไม่อยากรับรุ้อะไรที่เกี่ยวกับเขาด้วยซ้ำ รำคานอะคะ

Thành viên VIP

เป็นเหมือนกันคะ แม่ผัวรักลูกไม่เท่ากัน กับลูกคนโตอะไรก็ให้ เงินสินสอดงานแต่งก็หาให้ แต่กลับแฟนเรา บอกอยากแต่งก็หากันเอง ยังดีที่ทางบ้านเราเข้าใจแฟน ช่วยทุกทางช่วยเหมือนลูกคนหนึ่งเลย ทุกวันนี้ไม่อยากจะพูดด้วย ไม่อยากนับญาติด้วยเลยคะ

3y trước

หื้อออ เหมือนกันเปะคะแม่

Thành viên VIP

สำหรับบ้านนี้ ถือว่าแพงค่ะ แต่ก้แล้วแต่ความสะดวกของแม่ด้วย เอาที่ตัวเองสะดวกค่ะ ส่วนเรื่องส่วนตัวนั้น เราเข้าใจค่ะ เป็นสะไภ้เหมือนกัน เค้าก้แม่ลูกกันค่ะ บางที บางเรื่องเราพูดมากก้ไม่ได้กลัวสามีเราคิดมาก สู้ๆค่ะแม่

3y trước

ขอบคุนคะแม่

แม่ผัวบ้านนี้ก็เหมือนกัน กลับคำไปมา หาข้ออ้างสารพัด โกหกโครตไม่เนียนใครๆก็ดูออก แถมทุกครั้งที่โกหกพูดไม่เหมือนกันสักรอบ คิดแล้วตลก อย่างน้อยก็น่าจะอ้างให้เหมือนกันทุกรอบยังดีกว่า

3y trước

คนมันพูดโกหกมันจำไม่ได้หรอกแม่ ว่าสร้างเรื่องอะไรไว้บ้าง

Câu hỏi liên quan