อัลตร้าซาวด์บ่อย มีผลเสียไหมคะ

ตามหัวข้อเลยค่ะ บ้านนี้ฝากครรภ์ที่คลินิค หมออัลตร้าซาวด์ให้ทุกเดือนเลย พี่ๆที่ทำงาน บอกจะเป็นอันตรายกับตัวเล็ก ขอแชร์ประสบการณ์จากแม่ๆท่านอื่นหน่อยค่ะ

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

บ้านนี้ช่วง 2-5 เดือนแรก ฝากท้องกับคลินิค คุณลุงหมอซาวด์ให้ทุกครั้งที่นัด เพื่อดูพัฒนาการตามอายุครรภ์ของทารก เข้าเดือนที่ 6 ย้ายไปฝากโรงพยาบาลที่จะทำการคลอด คุณหมอไม่ซาวด์ให้คะ วัดท้องด้วยสายวัด จากหัวหน่าวไปสะดือ จากเอวซ้ายไปเอวขวา ฟังเสียงหัวใจทารก และอ่านจากประวัติที่คลินิค และนัดตรวจเบาหวานในอายุครรภ์ 7 เดือน คะ😊 เราว่ามันก็ดีคนละแบบนะคะ ซาวด์ก็ดีเราจะได้เห็นว่าลูกเป็นไงบ้าง พัฒนาการไปถึงไหนแล้ว ถ้าไม่ซาวด์ก็ดีไปอีกแบบ อยู่ที่วิจารณญาณของคุณหมอด้วยอะคะว่าเราเสี่ยงไหม ควรซาวด์ไหม

Đọc thêm

ถ้าอันตรายหมอคงไม่ซาวด์ให้หรอกค่ะ​ หมอเค้าเรียนมาสูงเค้าเชี่ยวชาญ​เค้ามีความรู้มากกว่าคนที่มาพูดๆแน่นอนค่ะ​ แนะนำเชื่อหมอนะคะไม่ว่าเรื่องอะไรอย่าไปฟังปากคนอื่นมากนัก​ การอัลตราซาวด์เป็นคลื่นเสียงค่ะ​ ยังไม่มีผลวิจัยว่าจะมีผลกระทบต่อเด็ก​ แล้วถ้ามีผลกระทบจริงคงไม่มีแม่คนไหนอยากฝากที่ดีๆหรอกค่ะ​ เพราะคลินิคหรือโรงบาลเอกชนแพงๆนี่เค้าซาวด์ให้ทุกเดือนเลย​ ถ้าเสี่ยงอันตรายจะมีคนยอมเสียตังแพงๆไปให้เค้าซาวด์ให้ลูกพิการทำไม​ เลือกแบบเสียตังน้อยๆไม่ต้องซาวด์บ่อยไม่ดีกว่าหรอคะ

Đọc thêm

ความจริง การอัลตราซาวด์เป็นการส่งคลื่นเสียงเข้าไปกระทบภายในท้อง และคลื่นเสียงนั้นก็สะท้อนกลับมาสู่การประมวลผลออกมาเป็นภาพให้เราเห็นว่า ลูกน้อยมีการเจริญเติบโตปกติหรือไม่ สามารถคำนวณอายุลูกได้ค่อนข้างแม่นยำ และจาก 50 ปีที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีรายงานใด ๆ ว่า  การอัลตราซาวด์จะเป็นอันตรายกับเด็กค่ะ

ซาวน์บ่อยไปเป็นไรค่ะ ดีซะอีกเราจะได้เจอลูกทุกเดือนได้เห็นพัฒนาการของน้องแต่ละเดือนว่าเค้าอยู่ดีมั้ยแข็งแรงมั้ยรกดีมั้ยน้ำคร่ำมากน้อยแค่ไหนในแต่ละเดือนลูกตัวโตขึ้นขนาดไหน ถ้าอันตรายหมอคงไม่ซาวน์ให้หรอกค่ะ คนที่บอกไม่ใช่หมอนะคะ

Thành viên VIP

ไม่อันตรายค่ะ เครื่องมือสมัยนี้ทันสมัยไม่ทิ้งรังสีไว้เหมือนเมื่อก่อน บ้านฝากคลินิคนี้ก็ซาวด์ทุกเดือนค่ะ บางครั้งต้องฟังหูไว้หูบ้างกับรอบข้าง เราไม่รู้ว่าเค้าเจตนาอะไรแต่ถ้าแม่ไม่มั่นใจถามหมอเลยค่ะ บ้านนี้ถามทุกอย่างที่อยากรู้เลย

ถ้าคลีนิคที่ไปฝากหมอซาวด์ทุกครั้งที่ไปตรวจเลยค่ะ เดือนละ1-2ครั้งตามนัด ไม่มีไรผิดปกตินะคะ ไม่มีผลต่อเด็ก ดีมากกว่าเพราะยิ่งท้องแก่เราจะได้สำรวจสายสะดือพันคอเด็กรึป่าว

ไม่อันตรายค่ะ ซาวด์ได้บ่อยเท่าที่ต้องการ แต่ผลเสียคือเราต้องจ่ายแพงหน่อย เปลืองตังค์ค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้หมอนัดซาวทุกๆ2อาทิตย์เลยค่ะ​ เราสบายใจด้วยซ้ำซาวบ่อยๆ😊

5y trước

คลีนิคอื่นๆพี่เพื่อนไปฝากก็เดือนละครั้งค่ะ​ แต่ที่นี้หมอนัด2อาทิตทีนึง​เราเลยอยากมาฝากที่นี้ค่ะ☺️

ไม่มีผลกับตัวเล็กหรอกค่ะแม่ การอัลตร้าซาวด์ไม่มีรังสีค่ะ

ไม่อันตรายค่ะ ซาวด์ทุกเดือนได้ดูสุขภาพลูกทุกเดือนด้วยค่ะ

Câu hỏi liên quan