แม่กังวลคิดมากไปหมดไม่มีกะจิตกะใจจะทำอะไรเลยค่ะ

ตามภาพเลยค่ะ น้องมีผื่นแล้วที่นี้น้องเกาแล้วมันเป็นแผลตามภาพเลย ไปหาหมอ หมอบอกน้าจะเกิดจากอาการร้อนให้เอาน้ำต้มสุกที่เย็นแล้วเช็ดบ่อยๆ และพยายามอย่าให้น้องร้อน หมอให้ยาแก้แพ้กับลดไข้มา นักอีกทีวันอังคาร มีใครเคยเป็นแบบนี้ไหมค่ะ

แม่กังวลคิดมากไปหมดไม่มีกะจิตกะใจจะทำอะไรเลยค่ะ
8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ก็เป็นค่ะเป็นตั้งแต่คลอด ทั่วทั้งตัว ย้ำว่าทั้งตัวจริงๆ ถามหมอหมอบอกหายได้เอง พยาบาลที่มาตรวจเห็นว่าน้องเป็นเยอะ ตัวแดงทั้งตัวแกเอาน้ำเกลือมาให้เช็ด ใช้น้ำเกลือเช็ดให้น้องทุกวันทุกครั้งหลังอาบน้ำ พยายามอย่าห่อตัวเยอะเพราะอากาศร้อน มีแอร์เปิดแอร์มีพัดลมเปิดพัดลม มันจะค่อยๆดีขึ้น ส่วนหน้าเราใช้เฟแอนเม ทาร่วมด้วย ตอนนี้หายสนิทแล้วค่ะ

Đọc thêm
2mo trước

ไปหาหมอที่โรงบาลค่ะ หมอให้น้ำเกลือมาเช็ดหน้าแล้วกะยาทามาค่ะ

ลูกเราก็เป็นอากาศร้อนผดผื่นขึ้นลูกเราจะหงุดหงิดหยุมหัวหยุมหน้าตัวเอง ใส่แค่ผ้าอ้อม เสื้อไม่รัด ถุงมือ ถ้าร้อนมากๆเอาผ้าชุบน้ำเช็ดตัวระบายความร้อนให้ลูก นอนเปล ผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆคลุมเอวถึงขา ก็ช่วยได้ ผดร้อนขึ้นทั้งแม่และลูกใช้ขมิ้นสดทุบๆคั้นใส่น้ำทาดีขึ้นเยอะเลยค่ะ

ลูกสาวที่บ้านเคยเป็นตอนคลอดใหม่แล้วอยู่ห้องรวมอากาศร้อนมาก40องศาผดผื่นขึ้นเต็มไปหมดพอกลับมาบ้านย่าเขาก็เลยแนะนำให้ทาเซรั่มน้ำมันมะพร้าวเค้าก็เลยทายุบได้จริงไขก็ไม่มีตอนแรกเป็นหนักเลยตอนนี้ใช้แค่เซรั่มมะพร้าวอย่างเดียวไม่เคยแตะครีมเลยค่ะ

Post reply image

บ้านนี้เป็นแบบนี้เลยค่ะ น้องร้อนน่าจะแพ้เหงื่อตัวเอง ใช้เฟแอนเมย์ สองวันหายค่ะ พยายามทำบรรยากาศ ให้น้องไม่ร้อน แม่ซื้อพัดลมแอร์มาเลยค่ะ😅

Post reply image

น้องกินนมอะไรคะ แพ้นมรึป่าว อากาศร้อนก็มีส่วนแต่ไม่น่าจะขึ้นเยอะขนาดนี้

ลองบีเพนเท่นหลอดสีฟ้าดูนะคะ บ้านนี้เป็นผดร้อนใช้เเล้วหายค่ะ

บ้านนี้เป็นแบบนี้ค่ะไปหาหมอได้ยามาทาไม่พออาทิตย์ก็หายค่ะ

Post reply image
2mo trước

เมื่อวานก็ไปหาหมอมาอีกครั้งเหมือนกันค่ะ แต่หมอบอกว่าผิวน้องแห้งให้เอาน้ำต้มสุกที่เย็นเช็ดแล้วให้เอาออยทา แต่แม่ก็ไม่กล้าทาอยู่ดี ได้แค่ยาฆ่าเชื้อกับบ้านค่ะ

ของแม่ใช้ตัวนี้คะ2วันหาย

Post reply image