อึดอัดใจ

ตั้งแต่ท้องมา เลิกกันกับแฟนก่อนหน้าจะรู้ว่าท้อง แต่แฟนยังพาไปหาหมอบ้างเป็นบ้างครั้งที่ไม่มีคนพาไป ติดต่อกันบ้างเป็นบ้างครั้ง ที่มีปัญหาเรื่องลูก จนตอนนี้ท้องได้33week รู้สึกน้อยใจเค้าไม่ค่อยสนใจ กำหนดคลอดลูกเค้าก็ไม่ไป และไม่มาเซ็นเป็นพ่อให้ลูก เราก็พยายามเข้าใจนะ แต่รู้สึกผิดทุกครั้งเลยที่ทำให้ลูกไม่มีพ่อ ที่ท้องแบบนี้

168 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

Đọc thêm

อยากให้คุณแม่โฟกัสที่ลูกเป็นหลัก ตอนนี้คุณแม่ไม่มีเค้า ถ้าตัดความน้อยใจออกไป คุณแม่คิดว่าทำหน้าที่ของแม่ได้เต็มที่ไหมคะ คิดว่าไหวไหมในการเลี้ยงลูกฉบับแม่เลี้ยงเดี่ยว การที่ลูกจะมีพ่อที่ทำหน้าที่พ่อและครอบครัวได้ไม่สมบูรณ์ ไม่มีดีกว่าค่ะ ถ้าลูกเกิดมามีคุณแม่เป็นโลกทั้งใบของเค้า คุณแม่ไม่ต้องกังวลเลยค่ะว่าเค้าจะรู้สึกขาดพ่อ เพราะหนึ่งเดียวของเค้าคือแม่ค่ะ อีกอย่างในอนาคตถ้ามีเรื่องของเอกสารเข้ามาเกี่ยวข้อง แล้วให้คนเป็นพ่อเซ็นต์รับเป็นพ่อตั้งแต่ตอนนี้ มันจะวุ่นวายมากค่ะแม่ ยิ่งถ้าเค้าไม่ค่อยมาสนใจเรา รึในอนาคตเค้ามีครอบครัวใหม่มันจะยุ่งยางค่ะแม่ ขอให้คุณแม่ใช้เวลาและกำลังใจ ความรักทั้งหมดที่แม่มี มอบให้ลูกให้เต็มที่ค่ะ ถ้าวันนึงคุณแม่จะเจอความรักดี ๆ อีกครั้ง คนที่พร้อมจะดูแลทั้งคุณแม่และลูก เรื่องราวในวันนี้จะเป็นเรื่องเล็กไปเลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ ❤️

Đọc thêm

ตัวเราพึ่งเลิกกับแฟนตอนตั้งครรภ์ได้6เดือน ตอนนี้8เดือนกว่าๆใกล้คลอดแล้วค่ะ อยากให้นึกถึงลูกมากๆนะคะ ตัดได้ก็ตัดนะคะคนเราต้องเดินต่อไปข้างหน้าค่ะ ไม่มีใครยืนอยู่ที่เดิม ทุกคนล้วนต้องเจอเรื่องเลวร้ายมาเหมือนกัน ตัวเราพอถึงวันคลอดลูกเราก็คงจะไม่มีชื่อพ่อในใบเกิดค่ะ เพราะเราเลิกกันแล้ว อย่างที่บอกค่ะตัดคือตัด ในส่วนของลูกถ้าเค้าอยากดูแลอยากมาหาเดี๋ยวเค้าก็หาทางหาวิธีของเค้าเอง ในตอนนี้หรือระหว่างที่เลิกกันมาเค้าไม่มีติดต่อหรือถามอะไรทางเราเลย ทางเราก็ไม่สนใจค่ะเพราะมีสิ่งที่สำคัญกว่าต้องดูแลและใส่ใจคือลูกค่ะ ตราบใดที่ยังมีชีวิตอยู่ก็สู้เพื่อคนที่อยู่กับเราในทุกๆวันนะคะ สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ 😊

Đọc thêm

ไม่เป็นไรนะคะ คุณแม่ การเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว และเป็นเสาหลักให้ลูก จะง่ายกว่าการไปตามแฟนให้มาทำหน้าที่พ่อ เก็บพลังงานไว้นะคะ เราต้อง ไปอีกไกล ตอนนี้เราท้องได้ 25 weeks , single mom เหมือนกัน ไปหาหมอเอง หาเงินใช้เอง ดูตารางอาหารการกินเอง ออกกำลังกายเอง เป็นคนท้องที่สวยๆ เริ่ดๆ ได้ .. ไม่ต้องใช้คำว่าอดทนกับอะไรทั้งนั้น เราต้องไปต่อ เพื่อทายาทของเราที่จะเกิดมา .. ขอให้คุณแม่นู้ไว้อย่างหนึ่งว่า เค้าจะเป็นคนที่รักเราที่สุด แบบไม่มีเงื่อนไขใดๆ ตั้งใจดูแลเค้าให้ดีดี นะคะ ฮึ่บ ฮึ่บ !!!

Đọc thêm
3y trước

สไตร์เดียวกันค่ะแม่ คิดบวกไว้ ให้ลูกเกิดมาแล้วภูมิใจในตัวเราดีกว่าเกิดมาแล้วต้องโตกับพ่อแย่ๆ เราต้องเลือกค่ะ เพื่อลูก สวยๆเริ่ดๆเก่งๆเป็นความภูมิใจให้ลูกเราค่ะ

เราก็มีปัญหานี่ค่ะ ท้องแฝดสามีทิ้งไปตอนเราหายแพ้ท้อง 4 เดือน ครึ่ง ตอนนี้เขาหายไปนอนที่อื่นติดต่อไม่ได้แถมไม่สนใจ บ้านเช่าก้ไม่ช่วย หาหมอก็ไม่ช่วย เขามีคนอื่น ยิ้มสบายใจกินเที่ยวมีความสุขเอาเงินทองที่หามาด้วยกันไปซื้อผู้หญิงกินแถมเอามาเลี้ยงดูด้วยค่ะ ไม่เคยถามเราว่าเรากินอยู่แบบไหน ทำใจมานานแต่มันก้ทำไม่ได้100%หรอกค่ะ เพราะว่าเรารักเขา แต่ก้ต้องตัดใจทำใจ เขาไม่ได้รักเราเลย จะผ่าคลอดเร็วๆนี้ะงินยังไม่ทีเลยค่ะ เศร้าที่สุดตอนนี้ เห่อ!!

Đọc thêm
5y trước

สู้ๆนะคะคุณแม่ เข้มแข็ง เดี๋ยวก็ผ่านไปได้ค่ะ✌🏻✌🏻

ไม่เป็นไรน้า หมอบอกว่า ครอบครัว พี่ป้าน้าอา สามารถเติมเต็มได้ เราด็เจอเรื่องๆหนักๆ ตอนนี้ ดีขึ้นแล้ว ของเราผู้ชายไม่รู้ และคงไม่บอก เค้าคงคิดว่าไม่ใช่ลูกเค้า แต่เราไม่อยากเอาตรงนี้มาให้เค้าเข้าใจว่าเหนี่ยวรั้งใคร ตัดใจไม่บอก เพราะไม่อยากได้ยินคำตอบ เราเรื่องสายใยนะ สักวันนึงแหละ วันนี้เราอยู่กับปัจจุบัน ไม่หวังด้วยเค้าต้องมารักมาคบเรา อีก แต่ถ้าเค้าจะรักลูกหรือรู้ ในวันข้างหน้า นั่นก็คงแล้วแต่เค้า แต่เราคงให้ได้แค่รักอยู่ห่างๆๆๆๆ

Đọc thêm

เราไม่ใยดีเลย แถมเจอผช คนนั้นสร้างโลกสองใบ คบพร้อมกันสองคนกับเรา จนเราท้องเเละเลือกอีกคน แม้แต่ค่าใช้จ่ายสักบาท ก็ไม่เคยหยิบยื่น ไม่ติดต่อ เจอมาหมด ไปหาหมอคนเดียว ขับรถไปทำงานเอง ดุแลตัวเองทุกอย่าง แต่ภูมิใจในตัวเองมากที่ลูกเกิดมาไม่มีมันเป็นพ่อ ไม่ให้มาเซ็นรับรองเป็นพ่อด้วย คนแบบนี้เป็นแบบอย่างให้ลูกชายเพียงคนเดียวของเราไม่ได้แน่นอน

Đọc thêm
5y trước

ดีมาก แข็งแกร่งมากค่ะ

Thành viên VIP

เราก็ท้องกับแฟนเก่าค่ะ แต่เรามีความเห็นตรงกันว่าลูกเป็นเรื่องที่ต้องรับผิดชอบร่วมกันแม้จะไม่ได้คบกันแล้ว จริงๆพอท้องแล้วสนิทกันกว่าเดิมอีก วางแผนอนาคตลูกด้วยกัน แต่ตัวพ่อแม่ก็คือไม่ได้เป็นแฟนกัน พยายามปล่อยวางให้มันเป็นไปตามทางค่ะ เอาตัวเรากับลูกเป็นหลักก่อนว่าไม่มีใครช่วยก็ต้องอยู่ให้ได้ เดี๋ยวพลังงานดีๆมันจะดึงดูดให้อะไรดีๆเกิดตามมาเอง

Đọc thêm
5y trước

ยังดีที่ผู้ชายรับผิดชอบค่ะ ของเรานี่เค้าไม่คิดแม้แต่จะดูแลขณะตั้งครรภ์เลย ตอนคลอดก็รับปากแบบแบ่งรับแบ่งสู้ว่าจะมาหรือไม่มา เราทำใจไว้แล้วค่ะ

คุณหมอประเสิรฐบอกว่า เด็กต้องการแม่ที่แท้จริง 1 คน ดังนั้นจะมีหรือไม่มีพ่อ คนที่ควรทำใจก่อนคือคุณแม่ เด็กเกิดมา เค้าไม่รู้หรอก แต่คนที่ทุกข์คือคุณ ถ้าคุณทุกข์ คุณจะส่งต่อความทุกข์นั้นให้ลูกโดยไม่ตั้งใจ ดังนั้น คุณต้องสู้ เข้มแข็ง และให้กำลังใจตัวเอง คิดถึงลูกไว้มากๆ คนอื่น ถ้าเค้าดีกับเราก็ถือว่ากำไร ไม่ดีก็แค่เท่าทุน

Đọc thêm
3y trước

ตามเม้นนี้เลยจ้า

Thành viên VIP

สู้ๆนะคะแม่ ถึงแม่จะเจอปันหาเรื่องแบบนี้ อย่าลืมคิดว่าลูกคอยอยู่เคียงข้างเรา ในวันที่เราไม่มีใครเค้าก้อคือกำลังใจที่คอยฟังเสียงหัวใจเราเต้นอยู่ เข้าใจนะคะทุกคนต้องมีปันหาชีวิต แต่ในที่สุดมันก้อจะผ่านไปได้คะ สู้ๆนะคะ ถ้าเหนื่อยก้อเลิกคิดเรื่องที่ทำให้ไม่สบายใจดีกว่าคะ ตอนนี้เรามีหน้าที่ ที่กำลังจะมาถึงนั้นคือ แม่ของลูกเราคะ

Đọc thêm