ตั้งครรภ์ไม่พร้อม ทำไงดีคะ

ตั้งครรภ์ไม่พร้อม หนูอายุ 14 แต่ยังไม่ได้บอกที่บ้านนะค่ะ

37 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ที่ต้องทำอันดับแรก คือยอมรับความจริงอย่ากลัว ต้องบอกที่บ้าน โดนดุด่าอันนี้หนูต้องยอมรับผลว่าหนูผิดพลาดตรงไหน 1.หนูยังอยู่ในวัยเรียน ไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ที่จะจุนเจือตัวเอง การตั้งท้องเลยยังไม่สมควร อันนี้บอกถึงเหตุผลนะให้รู้ว่าผู้ปกครองจะดุด่าว่ากล่าว มันด้วยเหตุผลอะไร แต่อย่าปิดบังเด็ดขาด ปรึกษาที่บ้านเค้าจะแนะนำทางออกช่วยเหลือหนูต่อไป นี้คืออันดับแรกที่หนูต้องทำ อันดับต่อๆไปครอบครัวจะบอกหนูเองหลังรู้เรื่องทุกอย่าง

Đọc thêm
2y trước

อย่าเชื่อคำแนะนำของเพื่อนที่แนะนำไปในทางไม่ดีเด็ดขาดนะ อย่าลืมว่าครอบครัวดูแลหนูมาแต่เกิด เค้าย่อมยอมรับและให้โอกาส ปรึกษาพ่อแม่ดีที่สุด

บอกที่บ้านเลยค่ะเราอายุ16บอกคนที่บ้านแรกๆเขาก็โกธรเราค่ะพอไม่นานมาเขาก็รักและดูแลเราเหมือนเดิมค่ะยิ่งท้องเราเริ่มโตเค้ายิ่งรักและดูแลเราดีกว่าเดิมค่ะพ่อแม่พี่เป้นคนอารมณ์กันทั้งบ้านค่ะที่แรกก็กลัวว่าเค้าจะตบจะตีเราไล่เราไปเอาลูกออกแต่มันก็แค่ความคิดของเราที่จริงแล้วพ่อแม่ก็รักเรามากค่ะหลานตัวเองแท้ๆเค้าทำไม่ลงอยู่แล้วค่ะ

Đọc thêm

สวัสดีค่ะ ขออนุญาตตอบคำถามนะคะ สิ่งแรกที่ต้องทำ การตรวจครรภ์และฝากครรภ์ค่ะ เพื่อสุขภาพและความปลอดภัยของแม่และลูก คุณหมอจะมีการตรวจสุขภาพ โรคทางพันธุกรรม และอายุครรภ์ของคุณแม่ โดยสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ https://th.theasianparent.com/%E0%B8%97%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A1

Đọc thêm
Influencer của TAP

บ้านนี้ก็ท้องอายุ14ปีจ้าเราคบกับแฟนมาได้1ปีกว่าก็มีน้องค่ะเราเลยบอกกับทางบ้านทางบ้านก็ไม่ได้ว่าอะไรเลยค่ะ แต่พ่อเราเป็นคนอารมณ์ร้อนกลับเปลี่ยนไปเลยค่ะเขาบอกเราว่าอย่าเอาออกนะดูแลหลานพ่อดีๆนะเราดีใจมากเลยค่ะตอนนี้คลอดน้องได้17วันแล้วค่ะหลงหลานกันไม่ไหวค่ะ😂😂 #ทุกปัญหามีทางออกเสมอค่ะ

ลูกคนแรกท้อง14คลอด15ค่ะ ตอนบอกครอบครัวครั้งแรก เป็นพ่อที่เหมือนจะเฮิร์ทสุด แต่พอหลานคลอด เห่อสุด ตอนนี้พ่อไปอยู่บนฟ้าแล้ว ส่วนสามีอยู่กันมา10ปีแล้วค่ะ ลูกสาวจะเข้า9ขวบแล้ว เป็นสาวทันแม่ มีครอบครัวเร็ว แรกๆต้องอดทนกับทุกคำพูดของคนอื่น ที่ไม่ใช่คนในครอบครัวเราค่ะ หลังๆชั่งเขา ไม่ได้หาให้เรากิน สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจ✌️

Đọc thêm

พี่ได้แต่ให้กำลังใจหนูนะลูก เพราะแม่ๆท่านอื่นให้คำแนะนำที่ดีมากๆไปหมดแล้วล่ะ เค้าอยากมาเกิดกับหนูแล้วก็รักษาเค้าให้ดีนะ พี่นะอยากมีลูกก็มีลูกยาก หนูโชคดีแล้วล่ะ พี่ก็เห็นด้วยกับแม่ๆท่านอื่นที่ให้ปรึกษาพ่อแม่และรับความจริงเดินหน้าต่อ อะไรจะเหิดก็ให้มันเกิด

ประสบการณ์จากเพื่อนเราเลยค่ะ ท้องตอน 14 ทางเดียวที่มันคิดออกคือปรึกษาพ่อแม่ค่ะ แรกๆพ่อแม่โกรธมากแต่สุดท้ายเขาเลือกที่จะไม่ให้เอาออกค่ะ แล้วเรียนกศน.ค่ะ ตอนนี้ลูกนางเข้าโรงเรียนแล้วค่ะ เป็นเด็กที่น่ารักของยายมากๆ

บอกที่บ้านเลยค่ะ เพราะต่อจะให้ยุติการตั้งครรภ์ผู้ปกครองก็ต้องไปเซ็นรับรองให้อยู่ดีนะคะ เพราะยังไม่บรรลุนิติภาวะ แนะนำบอกพ่อแม่เลยดีกว่าค่ะถ้าเขาว่ายังไงก็ตามนั้นยังไงน้องก็ท้องแล้วหาทางแก้กันไปค่ะ

บอกที่บ้านเลยค่ะ ถ้าไม่พร้อมมีการยุติการตั้งครรภ์ที่ถูกกฏหมาย เพราะอายุน้องไม่บรรลุนิติภาวะ ยังไงพ่อแม่ก็ต้องรับทราบค่ะ คิดจะเก็บไว้หรือจะยุติ จะได้มีที่ปรึกษาเพื่อความปลอดภัยจองตัวน้องเองนะคะ

บอกพ่อกับแม่ค่ะ ท่านจะหาทางออกร่วมกัน เพราะยังไงพวกท่านก็รักเราที่สุดค่ะ และที่สำคัญเด็กที่กำลังจะเกิดมาเขาไม่ได้มีความผิดอะไรค่ะ อย่าคิดอะไรที่มันอาจจะเป็นอันตรายต่อเด็กและตัวเองก็ได้นะคะ

Câu hỏi liên quan