ประสบการณ์แท้งคุกคาม

ตั้งครรภ์ได้ 5 สัปดาห์ 5 วัน เมื่อวานพบมีเลือดสีเข้มผสมสีน้ำตาลออกมา + มีอาการปวดท้องนิดหน่อย ตอนนี้เลือดไม่ไหลแล้ว สอบถามแม่ๆเคยมีปสก.แบบนี้แล้วเจเาตัวเล็กยังอยู่มั้ยคะ อาการแพ้ท้องก็ไม่มีตั้งแต่เริ่มตรวจเจอ2 ขีด ตอนนี้กังวลมาก ที่คลินิกก็บอกให้นอนพัก งดเดิน เพราะตรวจตอนนี้ก็ยังไม่เจอตัวเด็ก 😥 #ทำicsi

ประสบการณ์แท้งคุกคาม
19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราเป็นช่วงประมาณ 8w มีเลือดออกเป็นสีออกน้ำตาลๆและมีอาการปวดท้องน้อยหน่อยๆ แต่หมอบอกว่าเป็นอาการฝั่งตัวของตัวอ่อนอาจทำให้มีเลือดออกและปวดท้องน้อย และหมอฉีดยากันแท้งให้ และประมาณ11w ก็มีเลือดออกอีกแต่ไม่มากรอบนี้สีน้ำตาลปนชมพู เลยไปหาหมอดูหมอตรวจภายในบอกว่าปีกมดลูกมีแผลค่ะ เลยให้ยาเหน็บภายในมาใช้ จากนั้นเลือดก็ไม่ไหลอีกค่ะ ส่วนลูกปกติดีค่ะ

Đọc thêm

เราค่ะ ตอน 9w มีน้ำสีน้ำตาลออกมาเหมือนกัน เสียดที่ขาหนีบเดินแทบไม่ได้หมอซาวด์ช่องคลอด เจอน้องค่ะ หมอบอกว่าน่าจะเลือดเก่า เราได้เห็นและยินเสียงหัวใจลูกเต้นปกติ หมอให้ยาเม็ดมาทานค่ะ 7 วัน ให้กลับไป follow up อาการ แต่ไปอีกรอบเราหายแล้วค่ะ ช่วงเป็น แทบไม่เดินไม่ทำอะไรเลย ระวังมากตอนนี้ปกติแล้วค่ะ

เป็นตอน 8w 1 ครั้ง ค่ะ ถ้าเลือดสีเข้ม น้ำตาล คือเลือดเก่าที่ค้างไว้ ถ้าเลือดสีสด สีแดงชมพู คือเลือดใหม่ ให้ระวัง! รีบไปพบแพทย์และตรวจให้ละเอียด คุณหมอจะจ่ายยาให้กิน ถ้ายังไม่ได้ไปหาหมอในทันที ให้นอนพัก ห้ามเดิน ห้ามกระทบกระเทือนใดๆ เลย

Đọc thêm
Influencer của TAP

อย่างที่คลินิกบอกค่ะ เรายังตรวจไม่เจอตัวน้องจนกว่าจะถึงวีคที่ 7 เลือดสีน้ำตาล มีแนวโน้มดีกว่าเลือดสดสีแดง เพราะเป็นเลือดเก่าที่เคยออก เพิ่งถูกขับออกมา แต่ก็ไม่ควรประมาท คุณแม่พักผ่อนมากๆ นอนให้มาก ลุกเดินได้นิดหน่อยค่ะ

2y trước

ถ้ารู้สึกว่าปวดหน่วง มดลูกบีบ หดรัดเป็นก้อน ให้รีบไปคลินิกนะคะ เผื่อคุณหมอพิจารณายากันแท้งร่วมด้วยค่ะ

บ้านนี้มีเลือดออกตอน6weekค่ะซาวรอบแรกเจอแต่ถุงไม่เจอตัวอ่อนหมอนัดอีกทีตอน8weekซาวเจอหัวใจเจอตัวอ่อนดุ๊กๆดิ้กๆตอนนี้ได้11weekแล้วจ้ายังมีเลือดสีน้ำตาลออกอยุ่เหมือนกันหมอบอกสบายใจได้เลยเป็นเลือดเก่าน้องปกติดีจ้า

เป็นเหมือนกันค่ะช่วง 9-10 วีคช่วงนั้นมีเลือดออกปนสีน้ำตาลแทบทุกวัน ปวดท้องหน่วงด้วย ไปฝากท้องปรึกษาหมอ หมอบอกเป็นแค่เลือดเก่า แต่มีภาวะเสี่ยงแท้งคุกคามด้วย ตอนนี้ได้27วีคแล้วค่ะ

อัพเดทค่ะ ตอนนี้ 8 w 5 วันแล้วอัลตราซาวเจอน้องและหัวใจเต้นตามเกณฑ์แล้วค่ะ คุณหมอแจ้งว่าเลือดอาทออกจากถุงตั้งครรภ์อีกใบที่กำลังฝ่อไม่เจอตัวเด็ก (ตั้งครรภ์แฝด)

2y trước

ขอบคุณมากค่า

บ้านนี้เลือดออกตอน14วีค ออกเป็นสีแดงไหลเหมือนเป็น ปจด.เลยค่ะตกใจมากเพราะเคยแท้ง ไปหาหมอๆบอกเป็นภาวะแท้งคุกคาม ต้องกินยากันแท้ง ตอนนี้น้อง29วีค แล้วค่ะ

ถ้าประมาณ 5 wk ยังไม่เจอตัวน้องค่ะ เราเคยมีปสก.เลือดไหล หมอฉีดยากันแท้งให้ค่ะ แล้วให้นอนเฉยๆ 1 อาทิตย์ แต่เลือดยังมีไหลนะคะ หมอก็นัด ไปฉีดเข็ม2 อีกที

2y trước

มีช่วง ที่เลือดไหล แล้วได้ 6 wk กว่า หมอซาวน์เจอน้องและเสียงหัวใจแล้วค่ะ คุณแม่พยายามอย่าเครียดนะคะ

บ้านนี้พึ่งออกตอนบ่ายค่ะ7วีคตอนนี้อยู่ห้องฉุกเฉินค่ะรอตรวจไม่อยากรอให้ถึงพรุ่งนี้ค่ะกลัวลูกจะเป็นอะไร😢

Post reply image
2y trước

หมอบอกว่ามีภาวะแท้งคุกคามค่ะ