สอบถามแม่ค่ะ ท่านใดเคยเป็นโควิทช่วงตั้งครรภ์บ้างคะ

ตั้งครรภ์ได้ 28w ติดโควิทจากคนในบ้าน -อาการรุนแรงมากไหมคะ -ประมาณกี่วันถึงจะดี #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเราเป็นตอน36w พึ่งหายเลยค่ะ อาการไม่รุนแรงมากค่ะ โทรปรึกษาคุณหมอ หมอก็ให้ทานยาตามอาการเลยค่ะ มีไข้ก็พาราทุกๆ6-8ชมค่ะ เราไม่กล้าทานยาเยอะกลัวมีผลกับน้อง ส่วนอาการเจ็บคอเราอมสเตร็ปซิลวันละ2เม็ดห่างกัน 6-8 ชมเหมือนกันค่ะ เน้นดื่มน้ำอุ่นเยอะๆค่ะแม่ เราหายไวเพราะดื่มน้ำอุ่นไปเยอะมาก พยายามทำตัวเองให้สดชื่นค่ะ ถ้ารู้สึกจะไอพยายามดื่มน้ำอุ่นใช้ชุ่มๆคอค่ะ อย่าให้ไอเยอะค่ะ เดี๋ยวเลื้อลงปอด หรืออาจจะไปหาน้องได้ค่ะ สักประมาณ 3-5 วันก็เริ่มดีขึ้นแล้วค่ะ หายไวๆนะคะ

Đọc thêm
Influencer của TAP

เราเป็นตอน38w หมอนัดผ่าคลอด ก่อนจะผ่าคลอดต้องตรวจโควิดก่อน ทำเอกสารเรียบร้อยแล้ว ผลโควิดออกมา เป็นบวกเลยค่าา หมอให้กลับบ้านทันที อีก5วันมาอีกที วันนั้นเสียใจมาก เตรียมใจจดใจจ่อรอเจอหน้าลูกมาก อาการตอนนั้นไม่มีอาการใดๆเลย แต่พออรู้ว่าติดโควิด อาการออกทันที มีไข้ ตัวร้อน แต่ไม่มีไอ จนครบ5วัน ไปตรวจไม่ขึ้นแล้วค่ะ ได้ผ่าวันนั้นเลย

Đọc thêm

เราเป็นมาได้ 5 วันแล้วค่ะ รอดมาทุกซีซั่นมาติดรอบนี้ รอบนี้สายพันธุ์ใหม่ ติดกันเยอะมากค่ะติดง่ายด้วยหมอบอกมา อาการของเราไม่หนักมากค่ะ มีเจ็บคอ ไอแห้ง น้ำมูก ไข้ขึ้นอยู่ 3-4 วัน วันที่ 5 ไข้ไม่ขึ้นแล้วค่ะ แต่ยังเจ็บคอมากๆอยู่ รักษาตามอาการค่ะตอนนี้

บ้านนี้ก็เป็นอยู่ค่ะตอนนี้เป็นได้ 15 วันแล้วก็ดีขึ้นเรื่อยๆแต่ได้กินยาตามที่หมอสั่ง ตอนแรกมีไข้นิดหน่อยเมื่อยตัวแล้วก็มีไอคัดจมูก​หายใจไม่ออกได้หายใจทาง​ปาก​มี​น้ำมูก​ทรมานมากเลยค่ะอย่าทิ้ง​ไวนานนะค่ะให้ไปหาหมอประเมินอาการดู25w6

เราเป็นอยู่ค่ะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 29w อาการช่วง1-2วันแรก ไอเยอะมากค่ะ ไอจนเจ็บท้องเลย คุณหมอให้ทานยาตามอาการ นี่ก็ครบ5วันแล้ว ตรวจATK เหลือขีดเดียวแล้วค่ะ ส่วนน้องดิ้นปกติ แอบกังวลแต่ก็ผ่านมาได้ สู้ๆนะคะแม่บ้านนี้เป็นกำลังใจให้ ✌️✌️

เราเป็นตอน 29w ค่ะ 1 อาทิตย์หายค่ะ มีอาการปวดเมื่อยตามตัว ปวดหัว ปวดตา ไอเจ็บคอ ไปหาหมอ คุณหมอตรวจการเต้นของหัวใจลูก แล้วให้ยามากินตามอาการค่ะ ไม่ได้เอาฟาวิมา ตอนนี้หายเป็นปกติแล้วค่ะ ลูกแข็งแรงน้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ

เราเป็นรอบสองมาได้วันนี้วันที่ 3 คะ วันแรกมีไข้ปวดเมื่อยเนื้อตัว ระคายคอ วันที่ 2-3 อาการปกติแล้วคะหมอให้กินยาตามอาการ ติดตอนใกล้คลอดด้วยหมอนัดกระตุ้นปากมดลูกพรุ่งนี้คงต้องเลื่อนไปก่อนเพราะเขาให้กักตัวห้าวัน

ติดตอน26wk ค่ะ มีอาการไอ มีเสมหะ คัดจมูก ไปหาหมอจ่ายยาตามอาการที่คนท้องสามารถทานได้ ไม่ได้ทานฟาวิค่ะ หมอแจ้งว่าน้องยังเล็กเกินไป ไม่อยากให้เสี่ยง เราพยายามดื่มน้ำมากๆ มีอาการประมาณ3-4วันดีขึ้นค่ะ

เราเป็นตอน3เดือนค่ะ อาการนอนไม่ได้ปวดเอวมาก กินยาตามหมอสั่ง แต่เรากินแค่2วันไม่อยากกินยาเยอะ พอหายจากโควิคเป็นลองโควิคค่ะไอได้ประมาณอาทิตย์กว่า

เคยเป็นตอน16วีค อาการเหมือนเป็นหวัด แต่มีเสมหะเยอะมากจริงๆ ต้องดื่มน้ำอุ่นเยอะๆ บ้านนี้มานยาไม่ได้เลยคะ(อาเจียนออกหมดคะ)สรุป หายเองโดย1อาทิตย์