ตั้งครรภ์

ตั้งครรภ์ได้3สัปดาห์แล้วค่ะ อายุ18ปี แต่ไม่กล้าบอกครอบครัวค่ะทำไงดี

48 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ฉันท้องตอนนี้23แล้ว แต่ไม่กล้าบอกครอบครัวเช่นกัน ทำทุกอย่างที่จะได้เอาออกปรึกษากลุ่มนำทาง1663 เขาแนะโรงบาลให้ ไกลจากบ้าน500กว่าโลก็ยอมไป สุดท้ายหมอ ปฏิเสธ เลยกลับมาทำงานที่กรุงเทพต่อไป ตอนนี้5เดือน ท้องเริ่มใหญ่ขึ้น ตัดสินใจไปฝากครรภ์ เย็นวันถัดมา แม่โทรมา....ตัดสินใจเลย ฉัน"แม่.....หนูมีไรจะบอก.....'' แม่"อะไร.....??" .....เงียบสักพัก.... ฉัน"หนู..จะเอาหลานไปฝากนะ(หัวเราะเบาๆ)'' แม่"อะไรนะ....มีน้องหรอ??'' ฉัน".....จ้าแม่...." แม่"ทำไมไม่คุม....แล้วกี่เดือนแล้ว อะไร ยังไงตอนไหน ทำไม่บอกแต่แรก...!!??'' ฉัน"5เดือนแล้ว คุมแล้ว แต่มันก็ไม่100%ไม่กล้าบอกแม่ กลัวโดนด่าตอนแรกก็ว่าจะเอาออก แต่คิดๆไป สงสารอ่ะ ยังไงเขาก็อยากมาอยู่ด้วย'' แม่"จะเอาออกทำไม...คนทั้งคน เลี้ยงหมาเลี้ยงแมวยังเลี้ยงได้เลย นี่คนทั้งคนเลี้ยงได้อยู่หรอก ทำไมจะเลี้ยงไม่ได้ เอาออกก็บาป มีเงินหรือไม่มีเงินก็จะไม่พาอดตายหรอก มีแล้วก็ไม่เป็นไร หนูก็โตพอที่คิดอะไรได้แล้ว ทำงานก็ระวังๆด้วยล่ะ เดี๋ยวจะเจ็บตัวทั้งแม่ทั้งลูก'' ฉัน...อยู่ๆน้ำตาก็ไหลไม่หยุดพูดไรไม่ออกได้แต่บอกว่า จ้าแม่ๆ มันไม่ได้โหดร้ายอย่างที่คิด ตอยนี้ก็จะบำรุง เจ้าตัวน้อยให้ดีที่สุด

Đọc thêm

บอกครอบครัวดีกว่าค่ะ เราเริ่มตั้งท้องตอนอายุ17ใกล้จะ18แล้ว เราพึ่งรู้ว่าท้องก็ตั้งท้อง3เดือนแล้ว ตอนแรกเราก็ไม่กล้าบอกพ่อกับแม่ เพราะพ่อกับแม่เราอยู่ต่างจังหวัด เราจึงปรึกษากับแฟนว่าจะบอกดีไหม แต่ในความคิดเราว่าบอกพ่อแม่ของเราดีกว่าเพราะถ้าเราเกิดคลอดลูกออกมาแล้วพวกท่านรู้ที่หลังพวกท่านจะเสียใจมากกว่ารู้ว่าท้อง เราเลยตัดสินใจที่จะบอกกับพ่อและแม่ว่าเราท้องได้3เดือนแล้วแรกๆพวกท่านอาจจะว่าเรานิดหน่อย แต่พวกท่านเข้าใจว่าเราอยู่กรุงเทพคนเดียวไม่มีญาติ พวกท่านเลยไม่ว่าอะไรมากกลัวเราเสียใจไม่ยอมกลับบ้าน พยายามบอกทางครอบครัวดีที่สุดค่ะ เพราะถ้าปิดเอาไว้ถ้าสักวันเขารู้ขึ้นมามันจะเสียใจมากเลยนะคะ พยายามนะคะ สู้ๆๆๆค่ะ

Đọc thêm

บอกไปเลยค่ะ ตอนแรกเราก็กลัวเพราะพ่อเรารับราชการมีหน้ามีตาเพื่อนฝูงเยอะมากเราเองเรียนไม่จบแล้วท้องไม่มีพ่ออีก ตอนแรกเครียดมากเลยโทรปรึกษาป้าซึ้งเลี้ยงเรามาเราเลยตัดสินใจบอกพ่อ เราก็บอกว่ามีอะไรตะบอกห้ามเครียดห้ามโกรธและอย่าเสียใจ ผลสรุปออกมาท่านไม่ได้ดีใจแต่ก็ไม่ได้เสียใจให้เราเครียดกว่าเดิมท่านยังบอกท้องแล้วก็ต้องเลี้ยงไม่ต้องไปเอาออก จากที่เราคิดว่ามันจะแย่แต่กับดีหมดทุกอย่างเลยค่ะ เพียงเรากล้าบอกไม่มีพ่อแม่ที่ไหนไม่รักลูกหลอกนะคะ

Đọc thêm

ต้องถามตัวเองก่อนนะคะ ว่าต้องการให้เขายุไม จะเอาออกไม ถามตัวเองก่อนนะคะ ถ้าตอบคำถามตัวเองได้เเล้ว ถ้าเอาออก มีทางเลือกโทรปรึกษา. 1633. (ถ้าจำไม่ผิดนะคะ😂) ถ้าไม่เอาออก เเม่ก็ต้องบอกครอบครัวคะ เเรกๆเค้าก็ไม่โอเคหรอกคะ หลังๆพอเค้าทำใจได้เค้าก็รักเองเเหละคะ นี้ก็18นะ นี้กะ5เดือนกว่าเเล้ว คิดอยากะเอาออก เเต่ก็เลือกที่จะเก็บไว้ดีกว่าไหนๆเขากะมาเเล้ว ถ้าเเม่เห็นเขา ได้ยินเสียงหัวใจเขา เเม่จะมีคงามสุขอบ่างที่อธิบายเหมือนเราก็ได้นะ

Đọc thêm

บ้านนี้20กว่าแล้ว ครั่งแรกไม่กล้าบอกเพราะทางครอบครัวเค้ายังไม่อยากให้มี อยากให้เรามีงานทำมีเงินเก็บมีบ้าน จะได้ไม่เป็นพาละใคร แต่สุดท้ายตัดสินใจบอก แรกๆทางแม่ก็ให้เอาออก เค้ากลัวว่าวันนึ่งเรากับแฟนจะเลิกกันเพราะเราอายุยังน้อย แต่สุดท้ายแม่ที่บอกไม่เอา ก็ซื้อของให้หลานใว้ทุกอย่างเลยคะ โทรถามทุกเดือน คะ ยังใงเค้าก็คือครอบครัวนะคะ ลองบอกเค้าดูคะ บ้างครั่งอาจไม่ได้แย่เสมอไป คะสู้ๆนะคะ

Đọc thêm

ยิ่งบอกช้า ยิ่งแย่ค่ะ บอกตรงๆตามความจริงค่ะ ทุกอย่างเกิดขึ้นแล้ว ยอมรับมัน แล้วเผชิญหน้ากับมัน*อย่างมีสติ*ค่ะ พวกท่านอาจจะโกรธ อาจจะเสียใจ แต่ก็แค่ชั่วคราวค่ะ สุดท้ายแล้วคนที่อยู่เคียงข้างและคอยช่วยเหลือดูแลเราตลอดก็คือพวกท่านค่ะ ชีวิตนี้เรายังทำอะไรให้พวกท่านภาคภูมิใจได้อีกมากมายค่ะ เช่น เป็นแม่ที่ดีของลูก ค่ะ

Đọc thêm

บอกตรงๆตามความจริงค่ะ ทุกอย่างเกิดขึ้นแล้ว ยอมรับมัน แล้วเผชิญหน้ากับมัน*อย่างมีสติ*ค่ะ พวกท่านอาจจะโกรธ อาจจะเสียใจ แต่ก็แค่ชั่วคราวค่ะ สุดท้ายแล้วคนที่อยู่เคียงข้างและคอยช่วยเหลือดูแลเราตลอดก็คือพวกท่านค่ะ ชีวิตนี้เรายังทำอะไรให้พวกท่านภาคภูมิใจได้อีกมากมาย เช่น เป็นแม่ที่ดีของลูก ค่ะ

Đọc thêm

เราก็ท้องไม่พร้อมนะ ทีแรกพอรู้ว่าท้องก็จะ2เดือนแล้วเลยโทรปรึกษาสายด่วนท้องไม่พร้อม1663 มูลนิธิท้องไม่พร้อม กะจะเอาออกตกลงสถานที่ ราคา และรอหมอติดต่อกลับ สุดท้ายแม่รู้สะก่อนก็ปรึกษากันเค้าก็ไม่ว่าอะไรไม่ให้เอาออกจนตอนนี้ 28wแล้วจ้า สู้ๆน้ะคิดให้ดีๆ ลูกติดอายุน้อยใช่ว่าจะไม่มีอานคตน้าา ✌️✌️

บอกเถอะค่ะ ของเราท้องแรกตอนอายุ16 ตอนนั้นตัวเราเองยังไม่รู้ตัวเลยว่าท้องได้4เดือนแล้ว มีป้าข้างบ้านทัก เลยบอกตรงๆแม่ว่าจะไปซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจ สรุปท้องค่ะ แต่ฝ่ายชายไม่รับผิดชอบ เราเลยตัดสินใจเลี้ยงคนเดียวมาตลอด พ่อกับแม่เราก็เข้าใจ จนตอนนี้อายุ26กำลังท้องได้ 10w แล้วค่ะ

เราเหมือนกันค่ะตอนนี้18ปีอยู่ม.6ถ้าบอกก้อกลัวพ่อแม่ผิดหวังจนตอนนี้ท้องจะ4เดือนแล้วตัดสินใจบอกพ่อแม่ตั้งแต่3เดือนก่อนบอกก้อกลัวมากกลัวโดนด่าโดนตีแต่ไม่เลยค่ะพาเราไปฝากครรภ์ด้วยละให้ดอร์ปเรียนก่อนปีหน้าค่อยเรียน ไม่มีใครดีเท่าครอบครัวเราแล้วค่ะสู้ๆนะคะอย่าคิดมาก

Câu hỏi liên quan