แค่มูกเลือดนิดเดียวเมื่อวาน คนเป็นแม่อย่านิ่งนอนใจ

ตั้งครรภ์ 25 สัปดาห์ มีอาการมูกเลือดออกเมื่อวาน ตื่นมาวันนี้ไปเข้าห้องน้ำออกมากขึ้น มีอาการปวดท้องน้อยครั้งละประมาณ10วินาที นอนนิ่งๆรอคลินิคพิเศษที่ฝากครรภ์เปิดจะรีบไปทันที บ่าย3โมงปวดถี่ขึ้นและนานขึ้น สามีตัดสินใจพาไปโรงพยาบาล ถึงโรงพยาบาล15.10 หมอเข็นเข้าห้องคลอดต้องทำการคลอดทันทีปากมดลูกเปิด8 เซ็นแล้ว ตอนนี้คลอดน้องแล้วหนัก 740 กรัมอยู่ไอซียู สงสารลูกมาก

แค่มูกเลือดนิดเดียวเมื่อวาน คนเป็นแม่อย่านิ่งนอนใจ
584 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

วันที่25/06/63 น้องได้ออกจากตู้อบเมื่อวันที่22ที่ผ่านมา หมอบอกว่าถ้าน้ำหนักเกิน1800จะได้ออกจากตู้อบ แม่ดีใจมากเพราะได้เห็นหน้าน้องชัดๆโดยไม่มีอะไรกั้นเป็นครั้งแรก ตอนนี้น้องน้ำหนัก2130กรัม กินนมเพิ่มเป็นมื้อละ30cc แต่กินนมแม่แค่4มื้อต่อวัน อีก4มื้อหมอให้กินนมผงเพื่อช่วยเสริมแคลเซียม หมอตรวจเจอว่าน้องกระดูกบาง แค่ลูกได้กินนมที่แม่พยายามปั้มทุกวันแม่ก็ดีใจมากเเล้วเพราะมันเป็นสิ่งเดียวที่แม่ทำได้ในหน้าที่แม่ตอนนี้ เรื่องอาการของน้องยังคงใส่ท่อช่วยหายใจออกซิเจนสูงอยู่วันก่อนแอบเห็นหมอลดลงมาที่98 แอบดีใจมาก ค่อยๆลดได้แม่ก็ดีใจมากแล้ว ช่วงนี้หมอให้ยานอนหลับน้องทุก6ชั่วโมงหมอบอกว่าถ้าน้องตื่นน้องบิดขี้เกียจ ค่าออกซิเจนน้องจะร่วงเยอะจนน่าเป็นห่วง น้องอยู่nicuมา. 2เดือน25วันแล้วแม่ขอให้หนูแข็งแรงขอให้แม่ได้มีโอกาสเลี้ยงหนู แม่รู้ว่าลูกแม่เก่งที่สุดในโลก เหนื่อยแค่ไหนลูกก็สู้ แม่ก็สู้ไปกับลูกด้วย แม่รักลูกที่สุดคนเก่งของแม่

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณมากค่า

วันที่18/07/63 เมื่อวานแม่ไปเยี่ยมน้องมา ตอนแรกเห็นน้องยังไม่หลับก็ไม่กล้าจับน้องกลัวว่าถ้าน้องขยับออกซิเจนจะลดอีก น้องลืมตามองแม่แล้วยื่นมือมาหาแม่ แม่เลยยื่นนิ้วไปหาน้องน้องกำนิ้วแม่ไว้แน่น แม่น้ำตาหยดอีกแล้วตั้งใจจะไม่ร้องต่อหน้าลูกแล้วน้า😂 น้องมองแม่อยู่นานแม่ลูบมือน้องแล้วบอกให้น้องสู้นะ ลูกของแม่เก่งที่สุดในโลก น้องหายใจเหนื่อยมากจนซี่โครงบุ๋ม แม่ยิ่งสงสารพยายามพูดกับน้องให้น้องนอนพักจะได้แข็งแรงเร็วๆ แต่น้องก็ยังมองแม่ตลอด จนยานอนหลับเริ่มออกฤทธิ์น้องก็ค่อยๆหลับตา แต่ก็ยังพยายามลืมตาขึ้นมามองแม่ แม่บอกน้องว่าแม่อยู่ข้างๆลูกตรงนี้นะแม่ไม่ไปไหน รักลูกมากที่สุดในโลกเลยก่อนจะกลับแอบมองไปที่เครื่องวัดออกซิเจนจากตอนแรกเข้าไป75 ตอนน้องจับมือแม่ขึ้นมา86 พอจะกลับอยู่ที่ประมาณ82แค่นี้แม่ก็ดีใจมากแล้วลูก ลูกสู้นะแม่รู้ว่าลูกเก่ง รักน้องโมโต

Đọc thêm
4y trước

ยังเลยจ้า ยังไม่เคยได้อุ้มเลยจ้ารออย่างมีความหวังค่ะ

วันที่5/08/63 ตอนนี้แม่ได้อุ้มน้องได้กอดน้อง ได้กล่อมน้องนอนได้เช็ดตัวให้น้อง ได้เล่านิทานให้น้องฟัง ได้ร้องเพลงให้น้องฟัง ได้ใกล้ชิดน้องทั้งวัน หมออนุญาตให้เป็นกรณีพิเศษ ให้แม่ได้ใช้เวลาอยู่กับน้องเป็นครั้งสุดท้าย แต่ถ้าเลือกได้แม่ขอไปเยี่ยมลูกวันละ10นาทีเหมือนเดิมแต่ลูกแม่แข็งแรงขึ้นทุกวันดีกว่า ลูกของแม่เก่งมากเก่งที่สุด จนตอนนี้ลูกของแม่ยังสู้อยู่เลย ชีพจรของน้องตอนนี้อยู่ที่60 ออกซิเจนเป็นเลขหลักหน่วย หมอและพยาบาลมาขออโหสิกรรมกับน้องแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานแต่วันนี้ลูกของแม่ก็ยังสู้อยู่ น้องโมโตของแม่เก่งที่สุดในโลก ตลอด4เดือนที่ผ่านมาแม่ดีใจที่หนูเป็นลูกแม่ ที่ลูกสู้เพื่อแม่ โมโตไม่ต้องเป็นห่วงแม่นะลูกแม่อยู่ได้ ลูกเจ็บปวดลูกทรมานมานานมากแล้ว แม่จะรอหนูกลับมาหาแม่อยู่ตรงนี้ที่เดิมนะลูก รักลูกที่สุดหัวใจของแม่

Đọc thêm
3y trước

ใช่ค่ะ

วันที่26/07/63 เมื่อวานแม่ไปเยี่ยมน้องมาลูกของแม่มีไข้เล็กน้อย แต่วันนี้หายแล้ว การหายใจของลูกยังคงใช้ท่อช่วยหายใจเหมือนเดิมยังลดออกซิเจนไม่ได้ ใส่ท่อมา3เดือน26วันแล้ว ลูกคนเก่งของแม่ยังคงกินได้เหมือนเดิม นมของแม่น่าจะอร่อย😂 ลูกชอบแม่ก็ดีใจ หมอบอกแม่ว่าเวลาแม่มาเยี่ยมลูกแม่อย่าเอาความหวังมาด้วย ให้พกแต่ความรักมาให้ลูก แม่จะได้ไม่ร้องไห้ (แม่ขอหวังหน่อยนะลูก ส่วนความรักแม่พกไปเต็มกระเป๋าเลย) ช่วงนี้ลูกของแม่กลั้นคล้ำอยู่บ่อยๆออกซิเจนเฉลี่ยอยู่ที่60-70++ แต่ไม่แตะ80เลย ไม่เป็นไรนะลูกรักของแม่ เดี๋ยวลูกก็หายใจเก่งแม่รู้ลูกแม่เก่ง☺️ แม่ขอโอกาสให้แม่ได้เลี้ยงลูก ได้กอด ได้อุ้มลูกของแม่ แม่ยังคงรอปาฏิหาริย์ขอให้เกิดกับครอบครัวเราสักครั้ง ขอแค่ให้ได้อยู่กับลูก รักน้องโมโตที่สุดหัวใจของแม่

Đọc thêm

วันที่02/06/2563 วันนี้เป็นวันที่แม่ใจสั่น หัวใจเต้นแรงอีกวัน เพราะหมอจะเอาน้องส่งไปตรวจเอคโค่หัวใจที่อีกโรงพยาบาลนึงเพราะไม่มีเครื่องมือ แม่เครียดมากว่าน้องจะไปไหวมั้ย เพราะน้องยังหายใจไม่เก่งเลย ถึงจะมีเครื่องช่วยหายใจแต่ก็มีการเคลื่อนไหวจากการนั่งรถไป ทุกครั้งที่รถโยกแม่แทบจะกระโดดไปกอดตู้อบของลูกไว้ ได้แต่ภาวนาในใจให้ลูกสู้ๆให้ลูกไหว เมื่อไปถึงทำการเอคโค่หัวใจเรียบร้อยแล้ว หมอพบเส้นเลือดเกินในหัวใจของน้อง ต้องทำการปิดโดยการแก้ไขเบื้องต้นหมอจะให้ยาเพื่อให้หลอดเลือดที่เกินมาปิดลงได้เอง ตอนนี้ต้องรอลุ้นว่าเมื่อให้ยาแล้วลูกแม่จะหายหรือมีอาการดีขึ้นมั้ย แม่ภาวนาให้ลูกของแม่แข็งแรงเร็วๆนะลูกรัก รักลูกมาก

Đọc thêm
4y trước

ขอให้น้องหายเป็นปกติไวๆนะคะ คุณแม่อยากกอดหนูแล้วลูก

วันที่15/05/63 วันนี้แม่ไปเยี่ยมลูกของแม่พยาบาลบอกแม่ว่าน้องติดเชื้อในกระแสเลือด3ตัว และเป็นตัวที่แรงมาก หลังจากให้ยาฆ่าเชื้อครบ10วันคุณหมอจะตรวจเลือดอีกครั้งว่าเชื้อหมดรึยังน้องยังกินนมได้ปกติครั้งละ18cc น้ำหนักน้องตอนนี้1454กรัม เมื่อวานอึลูกแม่เป็นสีส้ม พยาบาลเลยเอาไปตรวจว่ามีการติดเชื้ออื่นหรือเปล่า แม่ภาวนาให้ลูกของแม่ไม่มีภาวะแทรกซ้อนอะไรไปกว่านี้ให้แลกด้วยชีวิตของแม่ก็ยอมแม่รู้ว่าลูกเจ็บมากแต่ขอให้ลูกสู้ ขอให้อดทนเพื่อแม่และเพื่อตัวลูกเองขอให้แม่ได้เลี้ยงลูกของแม่ ได้กอด ได้อุ้มลูกของแม่ รักลูกมากที่สุด

Đọc thêm
4y trước

ตอนนี้ น้องใส่ท่ออ๊อกซิเจนแบบสั่นอยู่ค่ะ

วันที่11/05/63 เมื่อวานช่วง2ทุ่มพยาบาลโทรหาแม่ บอกว่าน้องติดเชื้อในกระแสเลือด แม่ร้องไห้จนน้ำตาไม่ออก สวดมนต์ภาวนาให้ลูกแม่หายป่วย ให้แข็งแรง วันนี้แม่ไปเยี่ยมลูกมาหมอบอกว่าเจอฝ้าในปอดน้อง ให้ยาฆ่าเชื้อเพิ่ม แม่น้ำตาไหลต่อหน้าหมอเลย พยาบาลให้แม่จับน้องแม่ล้างมือแล้วมาจับที่ขาน้องเบาๆเพราะแขนน้องมีสายยาฆ่าเชื้อแม่กลัวน้องเจ็บ น้องพยายามลืมตามองแม่ ยกมือมาหาแม่แม่บอกน้องเบาๆว่าให้สู้นะ สู้ไปกับแม่นะ ลูกแม่ทำหน้าร้องไห้ พยาบาลบอกว่าน้องรับรู้ทุกอย่างนะคุณแม่ แม่ขอให้ลูกคนเก่งของแม่อดทน และหายป่วยรักลูกมาก

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณนะคะ พยายามบอกลูกสู้และพยายามสู้ไปกับลูกค่ะ

วันที่26/06/63 เมื่อวานแม่ไปเยี่ยมน้องมา พยาบาลบอกว่าให้แม่เอาชุดไปให้น้องเปลี่ยนได้นะคะ เพราะน้องอยู่นอกตู้อบแล้วต้องใส่เสื้อผ้า แม่ดีใจมากรีบกลับมาหาซื้อชุดให้ลูก เลือกน้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่มที่ดีที่สุด ให้มีกลิ่นอ่อนที่สุด กลัวลูกจะระคายเคือง หมอบอกว่าน้องเป็นปอดเรื้อรังเพราะใส่เครื่องช่วยหายใจนาน ของใช้ของน้องต้องสะอาดมากๆ เดี๋ยวคนเก่งของแม่ก็หายแล้วนะลูก พอลูกหายดีเราจะกลับมานอนกอดกันที่บ้านให้สมกับความรักความคิดถึงที่แม่มีให้ลูกเลย เราจะสู้ไปด้วยกันนะลูกรัก หัวใจของแม่รักลูกมาก

Đọc thêm
4y trước

ขอให้น้องแข็งแรงหายไวๆนะคะ นำ้ตาไหลเลย ดีใจด้วยนะคะที่น้องแข็งแรงขื้นได้เยอะมาก สู้ๆนะคะ🙂

ขอบคุณทุกคนค่า ยอมรับเลยว่านอนไม่เต็มอิ่มเลยสักคืนจ้า วันไหนได้ยินว่าลูกดีขึ้นนิดหน่อยจะนอนได้ไม่สะดุ้งตื่น มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ถูก คิดอย่างเดียวว่าอยากให้ลูกหาย อยากให้เค้าแข็งแรง ยอมทำทุกอย่างให้ทำอะไรก็ได้เพื่อลูก กินทุกอย่างที่ไม่ชอบแต่ช่วยเพิ่มน้ำนม เพื่อให้มีน้ำนมไปส่งให้ลูกทุกวัน เฝ้ารอเวลาปั้มนมในแต่รอบของวันเพื่อทำหน้าที่ของแม่ วันไหนไปเยี่ยมลูก นั่งมองนาฬิกาเพื่อให้ถึงเวลาเยี่ยม รอเวลาเมื่อลูกแข็งแรงออกจากโรงพยาบาลได้ จะได้กอดได้อุ้มได้หอมให้เต็มที่

Đọc thêm
4y trước

เยี่ยมได้ทุกวันค่ะ แต่พยาบาลเค้าขอให้มาวันเว้นวันเค้ากลัวเชื้อจ้า แต่โทรหาได้ทุกวันค่ะ

วันที่29/04/63 แม่ไปเยี่ยมน้องโมโตมา แม่คงพูดได้แต่คำเดิมๆสงสารลูกมาก น้องพยายามหายใจถึงแม้จะใช้เครื่องช่วยหายใจแบบ100%เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาสั่นก็แล้วไม่สั่นก็แล้วแต่ลดออกซิเจนไม่ได้เลย ลูกแม่พยายามหายใจแม่ถามพยาบาลว่าทำไมน้องดูหายใจเร็วๆปกติมั้ยพยาบาลบอกน้องเหนื่อย แม่สงสารจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่อีกแล้ว แม่อยากให้น้องรู้ว่าแม่รักลูกมาก หากปาฏิหาริย์มีจริงแม่ขอให้แม่ได้มีโอกาสเลี้ยงลูก กอดลูก หอมลูก ขอให้ลูกของแม่หายและแข็งแรงสมบูรณ์ ลูกคือชีวิตของแม่จริงๆ

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณค่า

Câu hỏi liên quan