สอบถามเรื่องการเดินทางขณะตั้งครรภ์หน่อยค่ะ

ตั้งครรภ์10สัปดาห์5วัน ละค่ะ ไปนู่นไปนี่ ถูกทักว่าท้องอ่อนเดินทางบ่อยไม่ดี ก้มีเดินทางจากปทุมไปฉะเชิงเทรา แล้วก็จากปทุมไปชลบุรี 2วันติดกัน ก้ไม่รุ้สึกว่ามันเหนื่อยหรือลำบากอะไรนะคะ แต่โดนเพื่อนๆและคนอื่นไปทักว่า ไม่ควรเดินทาง แม่ๆบ้านไหนท้องอ่อนๆเดินทางบ่อยบ้างมั้ยคะ น้องๆเป็นไงบ้างเอ่ย วันเสาร์นี้มีต้องเดินทางระยะทางประมาณ120โลอีกแล้วค่ะ เริ่มนอยๆที่คนทักเยอะ เลยยังลังเลว่าจะไปดีมั้ย

20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แล้วแต่ร่างกายจองคนและลูกในครรภ์ค่ะแม่ อย่างบางคน ไม่ไปไหนเลย อยู่แต่บ้านยังมีโอกาสเสี่ยงแท้งได้เลยค่ะ อย่างแม่บ้านนี้แว้นมอไซค์ไปกลับ36กิโลทุกวันตั้งแต่ยังไม่ท้อง ยันรุ้ว่าท้องก้ยังต้องขับค่ะ จนตอนนี้35w แล้วค่ะ เพิ่งจะลาเตรียมคลอด ถ้ามันเป็นธุระจำเป็นที่เราต้องไปก้ไปเถอะค่ะแม่ ความจำเป็นของคนเราแตกต่างกันค่ะ แต่ถ้าอย่างไปเที่ยวรึก้ไม่แนะนำค่ะ เราเห็นรุ่นน้องเรา นางหยุดทุกวันอาทิตย์ก้จะไปเที่ยว จังหวัดใกล้ๆเช่นนครปฐม นครนายก. และพอกลับมาก้จะมรเลือดออก แบบนี้ไม่ดีค่ะแม่ เราก้จะบอกนางตลอดว่า ถ้าร่างกายเราไม่โอเคอยู่แล้วก้ไม่ควรไปค่ะ

Đọc thêm

เดินทางไปไหนมาไหนได้ค่ะ แต่ต้องพบใบฝากครรภ์ติดตัวตลอดค่ะ. บ้านนี้ก็เดินทางบ่อยค่ะ ขึ้นเหนือลงใต้เดินทางทีระยะ700-800กิโล. ค่ะ. ถ้าเอารถส่วนตัวไปแนะนำให้แวะยืดตัวเพื่อให้เลือดได้ไหลเวียน. แต่ถ้าไปรถส่วนร่วมแนะนำให้พลิกตัวซ้ายขวาสลับกันไป การเดินทางไกลหรือเดินทางติดต่อกันหลายวันคุณแม่ต้องวางแผนดูแลตัวเองให้ดีค่ะ ไม่มีใครรู้สภาพร่างกายของเรานอกจากตัวเราเอง. ทำตามคำแนะนำของคุณหมอและคุณพยาบาลค่ะ. หรือจะปรึกษาหมอที่ฝากครรภ์ก่อนเดินทางก็ได้ค่ะเพื่อความสบายใจของคุณแม่

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณค่ะแม่

บ้านนี้เดินทางยัน7เดือนเลยคร้า สบายมาก ลูกไม่กวนเลย แต่พอเข้าเดือนที่8เริ่มไม่สบายตัว เดินทางไกลไม่ได้แล้ว... ไปๆกลับๆ ตั้งแต่เริ่มหายแพ้ท้องค่ะ ทางรถยนต์ด้วย รวมๆเกือบหมื่นโล ... แต่ก็ต้องระวังตัวเองด้วยนะคะ สมุดสีชมพูพกไปตลอด เผื่อฉุกเฉิน สุราษฎร์ฯ-ภูเก็ต สุราษฎร์ฯ-หาดใหญ่ สุราษฎร์ฯ-อุดร สุราษฎร์ฯ-ขอแก่น ขอนแก่น-อุบล อุบล-เพรชบุรี เพชรบุรี-สุราษฎร์ฯ

Đọc thêm
5y trước

ต้องเดินสายหาตังค่ะ เดินสายตามงานโอท็อป แม่ขายสินค้าโอท็อป 😂😂😂 แต่ตอนนี้ไปไหนไม่ได้แล้ว นั่งก็ต้องเอน เดินทางไม่สบายตัว ต้องหาที่ขายในออนไลน์แทน... ช่วงที่ยังไปไหนสะดวก ไปเที่ยวสะดวก จัดไปเลยแม่ เดี๋ยวพอท้องแก่กับหลังคลอด อยู่บ้านอีกยาว.. ระวังการขึ้นบันไดสูงๆ ทางต่างระดับตามพื้น แล้วก็หลุมบนถนนคร้า ถ้าไม่มีภาวะแท้งคุกคาม ไปโลดเลยคร้า

เราท้องได้เดือนนิดๆแต่ไม่รู้ว่าท้อง ยังซ้อนบิ๊กไบค์อยู่เลยค่ะ ซ้อนไม่พอล้มกับแฟนอีก ตอนล้มก็มีเจ็บท้องอยู่บ้าง แต่ตอนนี้น้องแข็งแรงดีค่ะ จะคลอดปลายเดือนหน้าแล้วค่า🤗 (4-7เดือนก็ยังแอบซ้อนอยู่)😂 ระวังตัวเองดีๆค่ะถ้าสถานการณ์บังคับไม่ได้ กังวลก็ปรึกษาหมอค่ะ สู้ๆค่ะคุณแม่

5y trước

โชคดีมากเลยค่ะ แอบคิดลูกเรานี่ดูท่าจะมึน5555 แต่แม่ก็ร้ากกก

แล้วแต่เคสของแต่ล่ะคนนะคะ บางคนแข็งแรงก็ไม่เป็นอะไร อย่างของเราแท้ง 2 ครั้ง อะไรที่เป็นสุ่มเสี่ยงหมอห้ามทุกอย่างค่ะ หมอบอกว่าเราป้องกันไว้ดีกว่าให้มันเกิดเรื่อง แต่บางคนแข็งแรงก็ไม่เป็นไร

5y trước

ก็ถึงบอกงัยคะ ว่าแล้วแต่เคสขแงแต่ละคน สภาวะร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน

Thành viên VIP

บ้านนี้เดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัดจากอุบลราชธานีไปจันทบุรีก็ไปมีปัญหาอะไรคะแต่ส่วนมากจะหลับ แต่ก่อนไปก็ได้เข้าไปซาวดูลูกแล้วก็ปรึกษาคุณหมอก่อน คุณหมอบอกว่าเดินทางได้คะไม่มีปัญหา

Thành viên VIP

เราก็เดินทางบ่อยค่ะ แต่ปรึกษาหมอก่อนเพราะเคยมีประวัติ2รอบ ต้องระวังตัวเองให้มากๆเลยค่ะ ดูแลเรื่องความสะอาดเวลาเข้าห้องน้ำตามปั๊มด้วยนะคะ

บ้านนี้นั่งรถเป็นชีวิตประจำวันค่ะ ถ้าไม่กระทบกระเทือนก็ไม่เป็นไรค่ะ แค่แม่จะเหนื่อย แค่นั้นค่ะ พยายามพกหมอนไปด้วยนะค่ะ เอาไว้ลองนอนบนรถ

5y trước

ใช่ค่ะแม่ง่วง ขึ้นรถละนอนทันที

ฟังและเชื่อแค่คุณหมอคนเดียวพอจ้า ไม่งั้นเหนื่อยใจแย่เลย จริงๆเขาก็คงเป็นห่วงกันนั่นแหละค่ะ แต่บางทีก็ทำให้เราอึดอัดเนอะ เข้าใจจ้า

5y trước

จริงจ้า จริงๆเขาแนะนำให้คนท้องออกเดินทางท่องเที่ยวบ่อยๆด้วยซ้ำนะคะ เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ เดี๋ยวลูกคลอดแล้วจะไม่ได้เที่ยวอีกยาววว

เดินประจำคะไปกรุงเทพไปๆมาๆเดินทางไปเที่ยวขับรถยนต์ไปนั่นนี่ทุกวัน จนปัจจุบัน27+2วิคคะก็ยังเดินทาง เดินทางตั้งแต่ท้องอ่อนๆเลย

Câu hỏi liên quan