เลือกไม่เจาะน้ำคร่ำ

ตัดสินใจไม่เจาะน้ำคร่ำ อายุครบ 35 เต็มเดือน พ.ค นี้ แต่มั่นใจว่าลูกน้อยออกมาสมบูรณ์แข็งแรงแน่นอน อยากได้ความคิดเห็นแม่ๆคนไหนที่ไม่ได้เจาะน่ำคร่ำบ้างค่ะ

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อีกเสียงค่ะ แนะนำให้ตรวจถ้ากลัวเจาะน้ำค่ำ ลองตรวจเลือด Nifty ก็ได้ค่ะ เราตรวจมาแล้ว การตรวจไม่แค่ดาวห์ หมายถึงการผิดปกติของร่างกาย ภายในและภายนอกค่ะ เบื้องต้นการตรวจนิฟตี้จะเน้นกลุ่มความผิดปกติที่พบบ่อยคือ การมีโครโมโซมเกินมา 1 แท่ง เช่น กลุ่มดาวน์ซินโดรม (Down syndrome) โครโมโซมคู่ที่ 13 เกินมา 1 แท่ง กลุ่มเอ็ดเวิร์ดซินโดรม (Edward’s Syndrome) โครโมโซมคู่ที่ 18 เกินมา 1 แท่ง และกลุ่มพาทัวซินโดรม (Patau syndrome) โครโมโซมคู่ที่ 13 เกินมา 1 แท่ง นอกจากนั้นยังสามารถตรวจโรคทางพันธุกรรมอื่นๆ เช่นความผิดปกติของโครโมโซมเพศ หรือแม้แต่การตรวจเพศทารกในครรภ์

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณค่ะพอดีอีกสองอาทิตย์หมอนัดตรวจค่ะ☺☺☺

เคยเลี้ยงเด็กกลุ่มพิเศษไหมคะ เคยไปสัมผัสกับเด็กพวกนั้นไหม สงสารเด็กที่เกิดมาค่ะ คุณว่าตอนนี้รับได้ แต่ถ้าเกิดคลอดมาไม่ปกติ คุณรับได้ เลี้ยงได้ โดยไม่เป็นภาระสังคม หรือไม่สงสารลูกหรอคะที่เกิดมาจะอยู่อย่างไร อย่างน้อยถ้าซาวเบื้องต้นหรือตรวจเลือดเบื้องต้นก็ได้ค่ะ

35เหมือนกันค่ะ เลือกที่จะไม่ตรวจ เพราะคุยกันกับแฟนแล้ว ถึงผลจะออกมาว่าเค้าเป็นก็ทำใจฆ่าลูกไม่ลง ลูกดิ้นในท้องทุกวัน ยังไงก็ลูกจะเป็นยังไงก็รักค่ะ

5y trước

สู้ๆค่ะคิดดีทำดี ทำบุญเยอะๆ จะได้สบายใจ

เราแนะนำให้ตรวจนะคะ เพราะความผิดปกติทางโครโมโซมไม่ได้มีเฉพาะดาวซินโดรมจ้า ยิ่งอายุเกิน 30 ความเสี่ยงก็มากขึ้น เราอายุ 29 ยังตรวจเลยจ้า

5y trước

คุนค่ะ เลือดเราที่ไปเจาะรอบที่2ใช้ไม่ได้อีกแล้วค่ะ วันนี้ไปเจาะอีกรอบส่งอีกบริษัทนึง😢😢😢

แม่เรามีเราตอนอายุ40ค่ะเลือกที่จะไม่เจาะเหมือนกัน แม่บอกถึงยังไงแม่ก็จะเลี้ยงเราไม่ทำร้ายเราแน่นอน

แล้วแต่สะดวกเลย แต่ละครอบครัวคิดไม่เหมือนกันค่ะ

เลือกตรวจเลือดก็ยังดีนะคะ หรือว่าตรวจเลือดแล้ว?

ไม่เจาะเหมือนกันเเต่ตรวจเลือดค่ะอายุ34ค่ะ

5y trước

เราตรวจของเอกชน 19,000 ค่ะ

บ้านนี้อายุ32 ก็ไม่ได้เจาะเหมือนกันจ้า

ไม่เจาะแต่ตรวจเลือดอายุ 34 จร้า