กลัวการผ่าคลอดมากๆ

ตอนนี้แอบกังวลนิดหน่อยค่ะ เพราะหมอบอกเราออกเองไม่ได้นัดวันผ่าเรียบร้อยแล้ว ท้องแรกด้วยกลัวการผ่ามากๆเลยค่ะ แม่ๆ ที่เคยผ่าคลอดแชร์ประสบการณ์ได้ไหมคะ😢

32 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ตอนแรกจะคลอดเอง สรุปแม่เบ่งไม่ไหว +กับลูกเริ่มหายใจช้าเช่นกันค่ะ ตอนแรกคือปวดท้องมาก เหมือนจะตายให้ได้ พอหมอใหญ่สั่งผ่า เราก็แอบกังวลค่ะ แต่พอถึงห้องผ่า โดนยาบล็อกหลัง คือไม่รู้สึกอะไรแล้วค่ะแม่ ตอนโดนยาบล็อกหลัง มีเจ็บนิดๆ เหมือนฉีดยาปกติค่ะ พอยาทำงานแม่ไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ นอนได้ชิวๆ แต่แม่จะทรมานหน่อยตอนพักฟื้นนะแม่ 3-4วันเลยค่ะ ลุกเดินเยอะๆนะคะ สู้ๆค่ะแม่

Đọc thêm

บ้านนี้ท้องแรกคลอดเมื่อวันที่ 8 ที่ผ่านมาค่ะมั่นใจอยากคลอดเอง น้ำเดิน ปากมดลูกเปิดแล้ว สรุปแม่คลอดเองไม่ไหวค่ะ เจ็บ 2 ต่อ ปวดท้องจะคลอด ทั้งโดนยัดเครื่องดูด ทั้งโดนพยาบาลขย่มช่วย สรุปผ่าคลอดค่ะ บล็อคหลัง ลูกน้ำหนัก 3,735 กรัม มันคือความเจ็บปวดที่สวยงามมากๆค่ะ เจ็บทนได้ นาทีนั่นแล้วแต่หมอเลยทำยังไงก็ได้ให้ลูกออกมา ตอนนี้น้อง 29 วันแล้ว แผลผ่าแม่เบาเจ็บแล้วค่ะ

Đọc thêm
Influencer của TAP

ผ่าคลอดสบายกว่าเจ็บท้องคลอดเองค่ะ เคยทั้งบล็อกหลังและดมยา ตอนแรกโดนยาเร่งคลอด ตั้งใจจะคลอดธรรมชาติ แต่เด็กหัวใจเต้นอ่อนลง เลยต้องผ่าด่วน บล็อกหลังแล้ว แต่ยังรู้สึกที่ท้อง ไม่ชา เลยต้องดมยา ตื่นมาอีกทีเสร็จแล้ว บล็อกหลังไม่เจ็บ จะรู้สึกตึงๆค่ะ ตอนดมยาก็สบายๆ หลับเลย ตื่นมาอาจจะเจ็บท้องแผลหน่อย แต่ยังพอทนได้ค่ะ ไม่ได้ขอยาแก้ปวดเพิ่มค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ลูกคนแรกก็พึ่งจะผ่าคลอดไปเมื่อเดือนตุลาคม 65 คนที่2กำหนดผ่าคลอดเดือนหน้า ตอนผ่าไม่น่ากล้วหรอกคะหมอเขาบล๊อกหลังให้ตอนที่หมอดึงเข็มออกท้อนล่างเราจะไม่รู้สึกเลยตอนหมอกรีดท้องเราก็ไม่รู้สึกอะไรเลยคะแต่จะมารู้สึกอีกทีก็ตอนหมอกำลังจะเอาเด็กออกมาหมอจะบอกว่าจุกนิดนึงนะคะพอเด็กออกมาแล้วมันจะโล่งมากเลยคะ

Đọc thêm

บ้านนี้พึ่งผ่าไปเดือนที่แล้วไม่มีอะไรต้องกลัวเลยคะตอนแรกแม่บ้านนี้ก็กลัวแต่พอได้ผ่าแล้วมันไม่มีอะไรให้กลัวเลยคะบ้านนี้บล๊อกหลังคะส่วนแผลผ่าแม่บ้านนี้เจ็บมากๆอยู่3วันหลังจากนั้นเดินเฉิดฉ่ายเลยคะแค่หลังจากถอดสายฉี่เราพยายามเดินให้มากที่สุดคะจะฟื้นตัวเร็ว

บ้านนี้ผ่าบล๊อกหลัง ท้องแรกเหมือนกันไม่ต้องกังวลนะคะแม่ เจ็บแค่ตอนฉีดยาบล๊อก ห้องผ่าจะหนาวมากๆเลย ตอนผ่าไม่เจ็บค่ะ ท่อนล่างขยับไม่ได้ท่อนบนรู้สึกตัวทุกอย่าง มีความสุขตอนลูกคลอดออกมา ล่ะไปเจ็บอีกทีคือแผลผ่าคลอดค่ะ แม่สู้ๆนะคะ จะได้เจอตัวเล็กแล้ว

1mo trước

ไม่เจ็บค่ะ แค่รำคาญค่ะ

ไม่ได้กลัวอย่างที่คิดนะคะแม่ ส่วนตัวก็แบบบนี้เลย กลัวการคลอดลูกมากๆ ยิ่งใกล้ๆคลอดเหมือนแพนิคเลย สุดท้ายเลือกผ่าคลอดเลยจบๆ บ้านนี้เลือกบล็อกหลังค่ะ เจ็บแค่ตอนหมอฉีดยาชา หลังจากนั้นสบายๆ หมอผ่าคลอดไม่ถึงครึ่งชม.เสด แบบงงๆ 😆 สู้ๆนะคะแม่ 💕

บ้านนี้2ท้อง ผ่าทั้งคู่ ชิวๆสบายๆ ถ้ากลัวก็เลือกดมยาสลบก็ได้นะคะ แต่ถ้าอยากได้ยินเสียงลูกตอนออกมา ก็เลือกบล็อกหลังค่ะแต่ถ้าบล็อกหลังก็จะมีผลข้างเคียงนิดหน่อยอาจจะรู้สึกพะอืดพะอม แล้วก็จะจุกๆตรงลิ้นปี่(จุกแบบทนได้)ตอนคุณหมอดึงลูกออกมาค่ะ

ไม่น่ากลัวค่ะ ท้องแรกเราผ่าคลอดเลย ไม่ตื่นเต้น ปกติ ไม่เจ็บ แต่ห้องผ่าตัดเย็นมากหนาวจนปากสั่น🤣🤣เจ็บก้แค่แผลหลังยาชาหมด ถอดสายฉี่ออกหมอก้ให้หัดเดิน เดินได้ก็ให้กลับบ้าน ไม่ต้องกังวลค่ะ

ถ้ากรณีฉุกเฉินดมยาสลบค่ะแม่แต่ถ้าไม่ฉุกเฉินบล็อกหลังค่ะแม่บ้านนี้ท้องสองแล้วค่ะคิดว่าน่าจะได้บล็อกเพราะคนแรกผ่าฉุกเฉินดมยาค่ะคนสองยังกลัวๆนิดนึงค่ะเพราะไม่เคยบล็อกหลัง😅

Câu hỏi liên quan