มีใครฉีด Pfizer บ้างคะ เข็มที่เท่าไร หรือฉีดไขว้กับ Az แล้วมีอาการอะไรไหมคะ

ตอนนี้เห็นมีข่าวว่าคนท้องไปฉีด Pfizer เข็มสองแล้วน้องไม่ดิ้น แล้วน้องเสียกันหลายรายค่ะ แอบกังวล

มีใครฉีด Pfizer บ้างคะ เข็มที่เท่าไร หรือฉีดไขว้กับ Az แล้วมีอาการอะไรไหมคะ
755 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเราตอนท้อง ฉีด Sinovac 2 เข็ม กระตุ้นเข็ม 3 ด้วย Pfizer ซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้ว่ามีน้องในท้อง มารู้เอาหลังจากที่รับเข็ม 3 ไปแล้ว ไม่ได้มีอาการผิดปกตินะคะ แค่สงสัยว่าท้องแน่นๆอึดอัด เลยไปตรวจอัลตร้าซาวน์ หมอบอกว่าน้องอยู่ในท้องแล้ว 5 เดือน สุขภาพปกติ ก่อนหน้านี้ไม่รู้ว่าจะมีเค้าเพราะอ้วนอยู่แล้วและมีภาวะประจำเดือนผิดปกติ ตอนที่ท้องช่วงแรกไม่มีอาการแพ้ท้อง แพ้วัคซีนแต่อย่างใดค่ะ มีแค่อาการกรดไหลย้อนซึง่ก็เป็นประจำจึงไม่ได้นึกถึง สุดท้ายไปคลอดน้องและก็รับการกระตุ้นเข็ม 4 ด้วย Pfizer อีกครั้ง (ด้วยความที่ทำงานเสี่ยงทางบริษัทบังคับให้รับวัคซีน)​ จากนั้นมาให้นมน้อง น้องมีอาการแหวะสำรอกนมออก 2-3 ครั้ง นั้นแต่ไม่ได้มีอาการไข้ หรือไอแต่อย่างใดค่ะ เราตัดสินใจหยุดการให้นมประมาณ 3-4 วัน แล้วกลับมาให้นมน้องตามปกติ น้องไม่มีอาการแหวะหรือสำรอกนมแล้วค่ะ .... สรุปได้เลยว่า การรับวัคซีนขึ้นอยู่กับภูมิคุ้มกันและสุขภาพของแต่ละคน หากคุณแม่ท่านใดไม่มั่นใจแนะนำปรึกษาแพทย์ และตรวจสุขภาพก่อนรับวัคซีนขณะที่มีน้องนะคะ (เคสของเราคือไม่รู้ตัวว่ามีเค้า ส่วนตัวแล้วออกกำลังกายเล่นเวทเทรนนิ่งค่ะ แล้วก็ทานวิตามินละลายน้ำ เช่น Berocca กับ Calcium ละลายน้ำเช่นกัน ทานอาทิตย์ละครั้งค่ะ)​ *คุณแม่ท้องต้องระวังการทานวิตามินซีนะคะ ควรรับตามที่กุมารแพทย์สั่งเท่านั้นค่ะ

Đọc thêm

เราลองทักไปสอบถามแล้วก็พูดคุยกับทางคุณพ่อของน้องที่โพสต์แล้วค่ะ ทางญาติๆและครอบครัวก็ยังเชื่อ100%นะคะว่ามาจากวัคซีน เพราะคุณแม่และน้อแข็งแรงปกติมากค่ะ ฉีด11.00 นับลูกดิ้นแต่เงียบทั้งวัน พอ16.00คุณพ่อพาคุณแม่ไปรพ.สรุปว่าน้องเสียในครรภ์ค่ะ และยังหาสาเหตุไม่ได้เพราะต้องรอปากมดลูกเปิดถึงจะทำคลอดได้ คุณหมอไม่เสี่ยงผ่าให้ อันนี้คร่าวๆนะคะจากการสอบถามมา เพราะส่วนตัวมีฉีดเข็ม2ไฟเซอร์วันที่20กันยานี้ แต่พอเห็นข่าวนี้คิดว่าคงไม่ไปฉีดเข็มสองค่ะ เพราะหลายบ้านที่อ่านๆในกลุ่มมา แม่ๆหลายท่านมีไข้มีอาการบางคนโชคดีเบา บางคนโชคไม่ดีหน่อย อาเจียนแอดมิดค่ะ เราเลยกังวล กะว่าไม่ไปฉีดแล้วค่อยไปฉีดหลังคลอดค่ะ

Đọc thêm
2y trước

อย่าเสียงดีกว่าค่ะแม่เห็นกับตัวแล้วลูกสาวทำ้อง3เดือนฉีด..สุดท้ายเด็กก็ไม่ลอดค่ะ

ส่วนตัวได้รับไฟเซอร์ทั้งสองเข็มค่ะ เข็มแรกชิวมาก เข็มสองนี่อาการหนักพอๆกับคนได้รับแอสตร้าเซเนก้าเลย ไข้ขึ้น อาเจียน หน้ามืดเป็นลม ปวดหัวปวดตัว ต้องนอนอย่างเดียว ณ จุดนั้นคิดว่าไม่รอดแล้ว กลัวมากๆ พยายามกินพาราเซตทุกสี่ชั่วโมง ยังดีที่ตัวเล็กดิ้นเก่งให้เราอุ่นใจว่าเค้ายังโอเคดี เรื่องวัคซีนนี่ฟันธงกันยากจริงๆค่ะ ขึ้นอยู่กับร่างกายแต่ละคนและการเตรียมตัวก่อนไปด้วย ถ้าตัดสินใจฉีดแล้วต้องเล่าประวัติกับหมออย่างตรงไปตรงมาทั้งเรื่องโรคประจำตัว แพ้ยา แพ้อาหาร จากนั้นหมอเค้าจะช่วยประเมินอีกที และต้องลองสังเกตุอาการหลังฉีดค่ะ ถ้ารู้สึกผิดปกติไปนิดเดียวก็อย่านิ่งเฉยนะคะ รีบแจ้งพยาบาลที่ดูแลประจำจุดทันทีค่ะ

Đọc thêm
3y trước

ปล.เข็มแรกเราฉีดตอน 26w เข็มสอง 29w ค่ะ

เดือนธันวาคม 64 เราพึ่งฉีดไฟเซอร์ตอนท้อง 7 เดือนเข็มแรก เข็ม 2 ฉีดตอน 8 เดือนค่ะ ตอนนี้เราท้อง 9 เดือนแล้วลูกเราปกตินะคะ เค้าแข็งแรงมากเราเลยเลือกที่จะฉีดค่ะ เรามั่นใจมากว่าเด็กแข็งแรงมากเลยฉีดวัคซีน ตอนแรกก็กลัวมากค่ะ ขนาดเราท้อง 2 เดือนเรากินเหล้าเบียร์ดูดบุหรี่ น้องยังรอดมาได้เลยค่ะ พึ่งรู้ว่าท้องตอนน้อง 2-3 เดือนแล้วค่ะทั้งทะเลาะกับพ่อน้อง พ่อน้องเราจับเหวี่ยงซะ น้องถึกมากจริงๆ เรายกของหนักอดหลับอดนอน อดข้าว น้องถึกจริงไรจริง เราพึ่งมารู้ตัวเลยรีบบำรุงเค้า เลยมั่นใจที่ฉีดวัคซีนด้วยค่ะ

Đọc thêm

เราฉีดไฟเซอร์เข็มแรก 7กันยาที่ผ่านมา อาการก็มีแค่ปวดแขนนิดหน่อย เข็มสองหมอนัด 7ตุลา ลูกก็ยังดิ้นปกติดีค่ะ แต่ต้องรอดูว่าจะคลอดก่อนกำหนดไหมเพราะเมื่อวันก่อนมีอาการเจ็บท้องเตือน ถ้าคลอดก่อนก็รอฉีดหลังคลอดค่ะ เราว่าวัคซีนทุกตัวมีคนที่แพ้และไม่แพ้ ภูมิแต่ละคนไม่เหมือนกัน ส่วนวัคซีนโควิดอยู่ที่ความสมัครใจ ต่อให้หมอบังคับแต่ตัวเราไม่ยินยอมจะฉีดหมอก็ทำไรเราไม่ได้ค่ะ แต่เหตุการณ์นี้เราเข้าใจได้ค่ะเพราะเป็นแม่ท้องเหมือนกัน เป็นเราก็คงเสียใจมาก ๆ เหมือนกันค่ะ

Đọc thêm

เราเคยอ่านเจอในแอพนี้ ...ทั้งแม่ที่ไม่ฉีดวัคซีนติดโควิด ป่วย ไอ จนลูกค่อยๆหยุดดิ้น ต่อมาก็เสียชีวิต กับที่ไปฉีดมาแล้วเสียชีวิต เจอทั้งสองแบบ และก็มีแม่ๆที่เป็นโควิด แต่หายทั้งแม่ กับลูกก็รอด และแม่กับลูกที่ฉีดวัคซีนมาแล้วรอดเช่นกัน... ขอสรุปเลยว่า มันไม่แน่ไม่นอน...แล้วแต่คน ...แล้วแต่อาการที่ได้รับมากน้อย... แล้วแต่อายุครรภ์ด้วยรึเปล่า ก็ไม่แน่ใจ หรือบางคนอาจจะมีโรคประจำตัว ...ทางที่ดี พิจารณากันเอง ตัดสินใจให้ดี ...แต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่มีหมดทุกรูปแบบจริงๆค่ะ

Đọc thêm

ของเค้าฉีดเข็มแรกตอน7เดือน อาการก็เป็นเหมือนคนฉีดไฟเซอร์ทั่วไป คือมีอาการเข็ดแขนข้างที่ฉีดเล็กน้อย แต่ลูกก็ดิ้นดีนะคะ แล้วก็มาฉีดเข็มที่2ตอนได้8เดือนพอดี เข็ม2จะมีอาการมากหน่อย คือไข้ แล้วก็เจ็บแขนข้างที่ฉีดมากกว่ารอบแรก แต่ลูกก็ไม่ได้เป็นอะไร แถมยังดิ้นเก่งกว่าเดิมอีกด้วย แต่ถ้าคุณแม่กลัวว่าจะมีผลกระทบต่อลูกก็อย่าเสี่ยงที่จะฉีดดีกว่าค่ะ เพราะเราไม่รู้ว่าผลข้างเคียงของตัวคุณแม่กับตัวน้องในท้องจะรับกับวัคซีนนี้ได้ป่าว

Đọc thêm

เราฉีดไฟเซอร์ 2 เข็มค่ะ ตอนท้องได้ 13 week ที่ฉีดเพราะโรงงานบังคับค่ะ ถ้าไม่ฉีดจะต้องตรวจหาเชื้อทุกสัปดาห์ และมีใบรับรองผลตรวจ (เป็นลบเท่านั้น) ไม่งั้นไม่สามารถเข้าโรงงานได้ อาการข้างเคียงคือปวดแขนค่ะ ตอนนี้จะ 30 week แล้ว แต่คนที่แย่คือแฟนที่ฉีดพร้อมกันค่ะ เข็มแรก แขนขาไม่มีแรง กินข้าวไม่ได้เลย ลุกยังแทบจะไม่ไหว เข็ม2 มีไข้อ่อนๆ แล้วก็ปวดแขนค่ะ ปกติแฟนไม่ค่อยป่วย หลังจากรับวัคซีน อากาศเปลี่ยนนิดเดียวก็ไข้กินแล้วค่ะ

Đọc thêm

เราฉีดครบ3เข็มไม่เป็นอะไรเลยลูกดิ้นปกติ ตอนนี้30wแล้วค่ะ แต่ร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน ถ้าแม่ไม่สบายใจยังไม่ต้องฉีดก็ได้ค่ะรอเกิดแล้วค่อยฉีด ที่เราฉีดเพราะทางบริษัทจัดหามาให้ตั้งแต่เข็มแรก แล้วหมอก็แนะนำว่ามันเป็นภูมิลงลูกด้วยเลยฉีดค่ะ เราไม่มีอาการอะไรเลยตั้งแต่เข็มแรก ส่วนคนท้องที่บริษัทก็ฉีดกันหมดบางคนก็เวียนหัว ปวดแขน บางคนก็ไม่เป็นอะไรเลย ส่วนคนที่ไม่ฉีดเลยก็มีค่ะรอเกิดแล้วค่อยฉีดก็ได้ค่ะแม่

Đọc thêm

บ้านนี้ เข็มแรก SV ,เข็มสอง ไฟเซอร์ค่ะ ฉีดห่างกัน 3 สัปดาห์ เห็นจะได้ แต่น้องยังแข็งแรงและปกติดีค่ะ ยังดิ้นเก่งเหมือนเดิม แต่อันนี้ก็แล้วแต่ร่างกายของคุณแม่ด้วยค่ะ เพราะร่างกายคนไม่เหมือนกัน ของเราโชคดีที่เข็มที่สอง ฉีดวันเดียวกับที่คุณหมอนัดตรวจครรภ์พอดี เลยก็เช็คดูน้องต่อได้เลย เราเลยเลือกไปฉีดก่อนถึงเวลานัดคุณหมอ 1 ชม. เผื่อฉีดแล้วเกิดอะไรกับลูกคุณหมอจะได้ช่วยได้ทันนะคะ

Đọc thêm
Câu hỏi liên quan