ทำไงดี

ตอนนี้เราเหนื่อยมากๆ แต่ละวัน ไหนต้องเลี้ยงลูก พาลูกอาบน้ำกล่อมนอนกลางคืนก็ต้องหลับๆตื่นๆเพื่อดูลูก ไหนต้องล้างขวดนม กวาดบ้านถูบ้าน ซักผ้าลูก ซักผ้าของตัวเอง ล้างจาน ทำทุกอย่าง เวลากินข้าวแท้บไม่มี ให้แฟนช่วยดูแค่ตอนจะกินข้าวมันยังทำไม่ได้เลย นอนกว่าจะตื่น กลางคืนเล่นเกมมานอนเช้า เหนื่อยค่ะ สุดๆไปเลย ทะเลาะกันเรื่องนี้ไม่รุ้กี้รอบดีขึ้นแค่1วันแรกหลังทะเลาะ หลังจากนั่นก้เหมือนเดิม คิดที่จะเป็นเลี้ยงเดี่ยว แต่สงสารลูกถ้าไม่มีพ่อ แม่ๆท่านอื่นคิดยังไงบ้างค่ะเราควรออกมาเลี้ยงลูกคนเดียวไหม ถามว่ารักมันไหมก้รัก รักมากไหมอันนี้ไม่รุ้ 😭😭😭

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แอบคล้ายกันกับแม่บ้านนี้นะคะ สามีติดเกมมากค่ะ เราทำทุกอย่างคนเดี่ยว ไม่มีเวลาได้พัก เราผ่าคลอดด้วยลุกมาทำอะไรเองตั้งแต่1สัปดาห์แรก ไม่มีใครช่วย ก็อดทนค่ะ สามีก็มาช่วยครั้งคราวถ้าวันไหนเราเหนื่อยเราจะยืนมองหน้าสามีเลย ว่าเราไม่พอใจนะที่เธอเล่นเกมไม่มาช่วยเรา เราเหนื่อย ไม่นานเขาก็จะลุกมาช่วยทำนั้นทำนี้ค่ะ เราไม่ห้ามไม่ให้เล่นเกม มันคือความชอบของเขา แต่ว่าถึงเวลาต้องช่วยไม่ใช่เล่นแต่เกม แต่ถ้าสามีไม่ช่วยอะไรเลย ไม่เอาอะไรเลย เราพร้อมจะเลิกพร้อมเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะ อยู่ไม่อยู่ก็ค่าเท่าเดิมสู้แยกไปอยู่คนเดี่ยวไม่เห็นหน้าดีกว่า 😒✌

Đọc thêm
4y trước

เหนื่อยเนาะ บ้านนี้คลอดเองแผลเย็บยังไม่หายลุกมาทำเองทุกอย่างค่ะ เจ็บแผลก็เจ็บ ถ้าเราไม่ทำก้ไม่มีใครทำ 😭

Thành viên VIP

เราก็ทำแบบนี้ทุกวันนะแม่ ซักผ้า ล้างขวดนม ล้างจาน ทำกับข้าว2เวลา กวาดบ้านหมดวันเพราะลูกเล่นเลอะเทอะ เราพยายามทุกอย่างให้ไว จัดสรรเวลา ถ้าเราทำทึกอย่างช้า แม่จะรู้สึกว่าน่าเบื่อแล้วแม่จะท้อ ลองดูแม่จะได้มีเวลาส่วนตัวและดูลูก มันเหนื่อยแต่เราเห็นลูกก็หายเหนื่อย แฟนเรายิ่งกว่านี้ไม่ให้เราใช้เงินเปลืองไม่ให้กินเยอะ ขี้หงุดหงิดตลอดเวลาแต่เราเลือกที่จะทน เพื่อลูกนี่แหล่ะแม่

Đọc thêm

ถ้าเขาเป็นภาระ ควรตัดเขาออกนะคะ ไม่ควรเก็บไว้ แต่มันก็ต้องใช้เวลาทำใจ นี่ก็ทำเองคนเดียวเหมือนกัน ทำทุกอย่างเหมือนแม่เลย กลางคืน ตี2-ตี5 ลูกจะไม่นอน ต้องตื่นมาคุยกับนาง ไหนจะต้องลุกมาปั้มนม วันไหนสามีมาหา เขาก็ไม่ได้ช่วยดูลูกเท่าไหร่ แต่เราเข้าใจ เพราะเขาทำงาน เขาไม่ได้เป็นภาระเรา แม่คิดดีๆนะคะ ถ้าเขาไม่ได้ช่วยอะไร จะเก็บไว้ทำไมลูกตัวเองแท้ๆยังไม่เอา

Đọc thêm

เอาจริงๆคนเราอยู่ด้วยกันต้องช่วยกันค่ะ​ ไม่ควรมาเป็นภาระเพิ่ม​ มีลูกที่ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ต้องดูแลเค้าไปอีกนาน​ ส่วนผัวมีแล้วไม่ดีทำตัวเป็นภาระควรเอาออกจากชีวิตค่ะ​ถ้าเค้าไม่คิดจะทำอะไรเพื่อครอบครัว​ ตอนมีอยากมีพอมีออกมาแล้วไม่สนใจ เหนื่อยกายแล้วต้องมาเหนื่อยใจอีก​ สู้ๆนะคะแม่​

สู้ๆนะคะ​ อดทน​ นึกถึงแต่ลูกเอาไว้​ อย่าใส่ใจกับกับสามีเรื่องนี้มากเราจะเครียด​ สามีบางคนก็ดีช่วยแต่บางคนก็ไม่ได้ใส่ใจช่วยเลี้ยงหรอกค่ะ​ เราต้องสตรองเข้าไว้​ บ้านนี้ก็เคยเป็นค่ะ​ แต่แม่ไม่สนเลี้ยงลูกต่อไปสนใจแต่ลูกก็พอค่ะ​ อย่าคิดมากเดี๋ยว​มันก็ผ่านไปค่ะ

เหมือนแฟนเราเลยค่ะ ตอนนี้เลิกแล้วสบายใจค่ะ สบายขึ้นด้วย ถ้าอยู่แล้วเพิ่มภาระขอบายค่ะ เดี๋ยวนี้แม่เลี้ยงเดี่ยวเยอะค่ะ พ่อบางทีก็ไม่จำเป็นนะคะ ลองคิดดูนะคะ

ของเราก็แบบนี่ล่ะค่ะ ตื่นสาย ลุกยาก แต่ให้ช่วยก็ช่วยนะคะ แต่ต้องเป็นคนบอก แฟนจะไม่ช่วยเอง

Super Mom

ชีวิตมนุษย์แม่ก็จะวนๆ ไปแบบนี้ค่ะ ผ่าน 3 เดือนไปแล้วจึงจะดีขึ้น แต่พ่อบ้านก็ควรปรับปรุงตัว

4y trước

แยกสักพักก็ดีค่ะ ให้เวลากันและกัน อาจได้คำตอบที่ลงตัว

สู้ๆนะแม่ เรามีแม่ค่อยช่วยเหลือสามีไปทำงานต่างจังหวัดค่ะเรายังเหนื่อยขนาดนี้

แม่บ้านนี้ก้เป็นค่ะ..แต่เพื่อลูก.สู้ๆๆนะค่ะ

Câu hỏi liên quan