ท้องเล็กเด็กจะตัวเล็กไหม

ตอนนี้เราท้องได้8เดือนล่ะค่ะมีแต่คนพุดว่าท้องเราเล็กลูกออกมาคงเป็นลูกกอกคืเรารุ้สึกกังวลมากค่ะเจอคำพุดแบบนี้ประจำถ้าท้องเราไม่ใหญ่ลูกเราต้องตัวเล้กตามไปด้วยรึป่าวคะนี้ไม่รู้จริงๆ#พึ่งท้องแรก

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ไม่จำเป็นเลยค่ะ ขนาดของลูกให้เชื่อตามที่คุณหมอซาวด์ดู ถ้าคุณหมอไม่แจ้งว่าลูกตัวเล็ก ก็คือไม่เล็กค่ะ ขนาดท้องของคุณแม่มีหลายปัจจัย หนึ่งในนั้นคือปริมาณน้ำคร่ำค่ะ บางคนน้ำคร่ำเยอะ บางคนน้ำคร่ำน้อย (แต่ถ้าคุณหมอไม่ได้ทักว่าน้อยจนน่ากังวลแม่ก็ไม่ต้องกังวลนะคะ) รวมถึงกล้ามเนื้อและชั้นไขมันหน้าท้องทุนเดิมของแม่ก็มีส่วนเช่นกันค่ะ เพราะฉะนั้น ถ้าคุณหมอบอกลูกเราปกติให้เชื่อคุณหมอเป็นหลักค่ะ

Đọc thêm

จริงค่ะ กังวลมากว่าลูกออกมาจะตัวเล็ก ตอนนี้ท้อง8เดือนกะ3วันแล้วแต่เหมือน4-5เดือนเลย มีแต่คนทักว่าท้องเล็ก แล้วยิ่งเราต้องผ่าคลอดอยู่แล้วเพราะท้องแรกผ่านี่ยิ่งกังวลเลยกับขี้ปากญาติๆ ว่าถ้าผ่าออกมาแล้วลูกตัวเล้กเค้าคงจะพูดกันว่าไม่คุ้มกะที่ผ่าเลย แบบนี้เบ่งแค่ที2ทีก้ออกแล้วตัวเล้ก ตอนท้องแรก2.7ยังพุดกันแบบนี้เลย เห้ออ

Đọc thêm

ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญค่ะ แต่ละคนไม่เหมือนกัน ให้ดูที่น้ำหนักน้องตอนซาวด์เวลาไปหาหมอค่ะ หมอจะบอกว่าน้องหนักเท่าไหร่ ดูแค่ว่าหนักตามเกณฑ์ไหมก็พอค่ะ

บ้านนี้ท้องแรกโดนทักเหมือนกันค่ะว่าท้องเล็ก แต่ตอนคลอดน้องน้ำหนัก3,420กรัม ท้องเล้กแต่ข้างในไซต์จั้มโบ้เลย 😅😅

ท้องเล็กไม่มีปัญหาเลยค่ะ ขอเเค่เด็กน้ำหนักตามเกณฑ์ก็พอค่ะ

บ้านนี้ขนาดหมอยังบอกท้องเล็กเลยค่ะ น้องคลอด3โล4หมอยังตกใจเลย

โดนเหมือนกันค่ะ😂แอบนอยด์ท้อง8เดือนเท่าคนอื่นท้อง3เดือน

1y trước

นี่เลยค่ะเเม่

Post reply image

อย่าไปสนใจปากคนค่ะ สักแต่จะพูดไปเรื่อย