มีใครร้องไห้เพราะต้องเลี้ยงลูกคนเดียวมั้ยคะ

ตอนนี้เราท้องได้1เดือน แต่เหมือนผช เขาจะตีตัวออกห่าง ท้อจังเลยค่ะ นั่งร้องไห้ ไม่กล้าบอกให้พ่อแม่รู้ เขาอ้างว่าเขากำลังจะเป็นมะเร็ง แต่มันก็ยังยืนยันผลไม่ได้ว่าเป็น แล้วบอกถ้าเขาเป็นเขาจะให้เงินเราไปเอาลูกออกค่ะ พอเราได้ยินแบบนี้ เราช้อกเลยค่ะ ไม่คิดเลยว่าเขาจะพูดแบบนี้ออกมา เครียด ร้องไห้ตลอดเวลาเลยค่ะ :( ทำไมโลกมันช่างโหดร้ายสำหรับเราจังเลยคะ

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ผู้ชายที่บอกให้คุณเอาเด็กออก ไม่สามารถเป็นพ่อได้ค่ะ .. ถ้าพูดให้ตรงขึ้นอีกคือ .. ไม่สามารถเป็นคนที่ดีได้เลยล่ะค่ะ บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณมากๆเลยะคะอ่านแล้วมีกำลังใจขึ้นเยอะมากเลยค่ะ

คิดง่ายๆ ตามหลักความเป็นจริงเลยนะคะ รู้ว่ารัก สามี มันเป็นความผูกพันธ์ของความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคน 1. ผู้ชายที่ให้เราเอาเด็กออก มันดูแลชีวิตใครไม่ได้หรอกค่ะ แม้กระทั่งชีวิตเค้าเอง 2. แม่คิดให้ดีนะคะ สามีเลิกกันไปก็เป็นคนอื่น ถึงจะอยู่ด้วยกันแต่ไม่ใช่เลือดเนื้อเราแท้ๆ 3.ตอนแรกท้องแรกๆ ความรู้สึกไม่ต่างกันเลยค่ะ แต่เราตัดสินใจบอกพ่อแม่ ปรึกษา นี่คือคำพูดของคนที่เป็นแม่เราและกำลังจะเป็นยาย " เวลาที่เราเจ็บป่วยหรือแก่ตัวลง ผัวมันที่ดีมันจะคอยดูแลเรา แต่ถ้ามันเอ่ยปากให้เอาเด็กออกขนาดนี้ คิดเองแล้วกันว่า เมื่อถึงวันนั้นใครมันจะเอาน้ำเอาข้าวหยอดใส่ปาก ระหว่าง ลูกกับผัว ใครที่ควรเก็บ แล้วใครที่ควรปล่อย" คุณแม่มีสตินะคะ เชื่อเถอะว่า มันจะต้องดีกว่าวันนี้แน่นอน วันนึงที่ลูกดิ้นได้ อายุครรภ์โตขึ้น คุณแม่ลูบท้องนะ แล้วจะเข้าใจว่าความรู้สึกมันเป็นยังไง สำหรับเราโคตรภูมิใจที่กล้าตัดสินใจวันนั้นแล้วเดินกลับบ้าน 6 W วันนั้น จนตอนนี้ 36 W แล้วค่าาา

Đọc thêm
5y trước

เราก้อไม่ได้ทำงานนะ ตอนนั้น คือท้องยังไม่ฝากด้วยซ้ำ แพ้ท้องหนัก สามีก็ไม่ทำอะไร เราตัดสินใจกลับบ้านมีเงินแค่ค่ารถ หิวข้าว ไม่มีโทสับติดตัว และเราโคตรอดทนเลย กว่าจะถึงบ้านก็ดึกมาก ทุกวันนี้ก็ไม่ได้ทำงาน เงินไปหมอก็คือเงินพ่อแม่เราทุกบาท ในใจคิดแค่สักวันนึงที่เรายืนได้ เราจะเลี้ยงลูกกะพ่อแม่เราให้ดีที่สุด เราไม่รักใครอีกแล้ว เราไม่แคร์ใครอีก อดทนรอคลอดน้อง และมันจะดีขึ้น เราเชื่อแบบนั้น

สิ่งแรกที่คุณต้องทำในตอนนี้คือ 1.ตั้งสติ 2.บอกพ่อแม่ค่ะ ตอนช่วงแรกเขาอาจจะโกด แต่เขาจะโกดไม่นานหรอกค่ะ 3 .ปล่อยผช.ไปค่ะ แค่บอกว่าจะให้เงินไปทำแท้งเราว่าเขาก็แย่เกินทนละ 4.คำว่าเป็นมะเร็งใครก็พูดได้ค่ะ มันเป็นข้ออ้างซึ่งจะเป็นเรื่องจริงหรืออาจจะเป็นเรื่องกุมาเพื่อตีตัวออกห่างจากเราก็ได้ 5.ถ้าเค้าให้เงินเราไปทำ เก็บเงินไว้แต่ไม่ต้องไปทำนะ เพราะถ้าคุณทำนั่นแสดงว่าคุณเลือกที่จะทำลายสายเลือดของคุณ 6.เลิกกับผช.ซะแล้วกลับมายุกับพ่อแม่ค่ะ 7.พยายามหาเงินทำงานนะ อย่ายกของหนัก อย่าเดินบ่อย 8.อย่าไปเคลียด รักลูกให้มาก ลูกหน่ะ สำคันเพราะเขาคือสายเลือด อย่าไปคิดว่าเขาเปนมารหัวขน ไม่แน่โตขึ้นเด็กคนนั้นอาจจะเอาความโชคดีมาให้. 9.ให้คิดว่าคนที่บอกให้เราไปเอาออกไม่สมควรเป็นพ่อคน 10. ลูกไม่มีพ่อลูกอยู่ได้ แต่ถ้าลูกไม่มีเราลูกอยู่ไม่ได้

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ อ่านแล้วมีกำลังใจดีขึ้นเยอะมากคะ

คนหนึ่ง ไม่ได้รักคุณเลย รักตัวเองและรักสนุก อีกคนหนึ่ง เหมือนผ้าขาว พร้อมจะรักคุณได้สุดหัวใจ กำลังเติบโตอย่างช้าๆอยู่ในท้องคุณ ซึมซับความรักที่คุณมี ได้มากกว่าคนอีกคนที่ไม่สนใจความรักของคุณเลย คุณจะเลือกทิ้งใคร เพื่อใครคะ ทิ้งคนแรก เพื่อคนในท้อง หรือทิ้งคนในท้องเพื่อคนแรก คิดถึงคนที่รักคุณอีกหลายๆคน แล้วคุณจะรู้ว่าควรทิ้งใครค่ะ ✌

Đọc thêm
5y trước

ดีแล้วค่ะ ฝากครรภ์ รพ.รัฐที่เรามีสิทธิ์บัตรทอง หรือประกันสังคม ไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรเลยค่ะ ตอนคลอดก็ใช้สิทธิ์ ส่วนช่วงนี้ที่ท้องอยู่ก็ทำงานเก็บเงินไว้ซื้อนมลูกนะคะ เราเองก็ทำงานเงินไม่พอใช้หนี้ ไม่มีเก็บไว้ซื้อนมลูกหรือสำรองจ่ายอะไรเลย มีแต่ใจค่ะ 🤣 สู้ๆไปด้วยกันค่ะ

ไม่แนะนำให้เอาออกนะคะ ยังไงก็ลูกเรา พ่อเค้าไม่อยากได้ก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะ มีแม่เลี้ยงเดี่ยวเยอะแยะเลยในนี้ ลองอ่านดูนะคะ เป็นโรคร้ายแล้วลูกผิดอะไรถึงต้องฆ่าเค้า มันดูเหมือนเป็นข้ออ้างของเค้ามากกว่า บอกพ่อกับแม่เถอะ ยังไงครอบครัวก็ไม่ทิ้งเราหรอกเด็กในท้องก็หลานเค้า

5y trước

จริงค่ะ อ้างทั้งที่ไม่มีอะไรมายืนยัน เหมือนไม่ต้องการ เสียใจมากค่ะ ที่เขาพูดคำนั้นออกมา

Thành viên VIP

เขาไม่สามารถเป็นพ่อใครได้คะ สิ่งที่เขาทำถือว่าเห็นแก่ตัวเอามากๆ ก็ลองให้คุณแม่คิดดูนะคะว่าจะดึงคนๆนี้ไว้เพื่ออะไร ถ้าดึงเขาไว้แล้วเจ็บ สู้ยุกับลูก2คนดีกว่ามั้ย เป็นกำลังใจให้แม่สู้ๆนะคะ ยังไงก็ลูกเราคะ สายเลือดเราตัดไม่ขาดแต่ผัวเมียคือคนอื่นยังไงก็ตัดขาดได้ค่ะ

Đọc thêm
5y trước

สู้ๆนะคะ

คิดหัยดีค่ะ ลูกกับแฟนคนจะเลือกใครลับรองว่าไม่มีใครเลือกแทนคุนได้คิดแทนคุนได้มีแค่คุนเท่านั้นถ้าคุนไม่กลัวบาปคุนก้อทำได้ถ้าคุนรักลูกเหมือนทีแม่รักคุนคุนก้อต้องกล้าเปิดใจพูดความจิงกับท่าน

5y trước

สู้ๆๆค่ะคุนแม่

สู้ๆค่ะเลี้ยงลูกคนเดียวเหมือนกันค่ะเลี้ยงมาตั้งแต่ขวบกว่าจนตอนนี้เป็นหนุ่มเข้าโรงเรียนแล้วหนูเลี้ยงคนเดียวแถมเป็นคุณแม่วัยใสสู้นะค่ะคนเรามีปัญหาไม่เหมือนกันร้องไห้ได้แต่ห้ามท้อคะ✌️

Post reply image
5y trước

เก่งจังเลยค่ะ เร้ก็เพิ่ง25เองค่ะ ไม่คิดว่าคนที่เรารักจะมาทำแบบนี้ คงต้องสู้ต่อไปค่ะ

เราก็เป็นค้ะตอนเราท้องได้เดือนกว่าๆพ่อเด็กก็บอกให้ไปเอาออกแต่เราไม่เอาออกเราเลยตัดสินใจอยู่คนเดียวไม่ยุ่งกับเขา!!ตอนนี้ลูกเราจะได้1เดือนละคะ

5y trước

เราก็ไม่มีงานทำค้ะอีกอย่างยังเรียนไม่จบด้วย!!

สู้ๆๆนะคะ เก็บลูกไว้เถอะคะ