แม่ส่วนมากเลือกผ่าคลอด หรือ คลอดธรรมชาติค่ะ

ตอนนี้เครียจมาก สามีบอกถ้าคลอดเองเกิดอะไรขึ้นจะไม่สนใจ คือเสียกำลังใจมากๆเลยค่ะ เหมือนถูกบังคับไม่มีสิทธิเลือก วัฒนธรรมที่นี่คนส่วนมากผ่าคลอดเพราะคิดว่าปลอดภัยกว่า สามีก็อยากให้ผ่าคลอด แต่ใจเราอ่านข้องดีข้อเสียแล้วอยากคลอดธรรมชาติมากกว่า ถ้าเป็นไปได้

12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สามีก็เป็นห่วงมากนิคะ ไม่ใช่วัฒนธรรมหรอกคะ คลอดเองเบ่งไม่ออกแล้วน้ำเดินนานมันก็มีปัญหากับลูกได้ ตอนเราผ่าคลอดเจอแม่ที่จะคลอดเอง คลอดยังไงก็ไม่ออก ขนาดกรีดช่องคลอดยังเอาออกไม่ได้ สุดท้ายต้องผ่าคลอด เจ็บทั้งล่างและท้อง ทรมารกว่าเยอะคะ ท้องแรกคลอดเอง กลับบ้านได้ไม่กี่อาทิตย์ดันมีอาการตกเลือดเดินไม่ได้เลยคะความรู้สึกตอนนั้นทรมารมากเหมือนจะตายเลยคะ ตัวซีดปวดสะโพกไปหมดร้อนๆหนาวๆ ท้อง2ผ่าคลอด ไม่มีอาการตกเลือด

Đọc thêm
6y trước

ทะเลาะกันเลยค่ะ ที่นี่เค้าผ่าคลอดกันตั้งแต่ท้องแรกเลย พี่น้องเค้าทุกคน เพื่อนๆทุกคนเลือกผ่าคลอดหมด เรานิเครียจเลย ถ้าเป็นบ้านเรา คลอดธรรมชาติได้หมอก็จะให้คลอดธรรมชาติ

ถ้าคลอดเองได้แนะนำให้คลอดเองนะ เพราะเราจะฟื้นตัวเร็ว ของเราอยากคลอดเองแต่คลอดไม่ได้ช่องเชิงกรานแคบหมอเลยให้ผ่า เพราะถ้ารอคลอดเองเสี่ยงสูง และผ่ามาฟื้นตัวช้ามาก ต้องพยายามมากเพื่อให้ลุกได้เร็วๆ วันแรกที่ผ่าแฟนดูแลลูกคนเดียวเลย เพราะเราลุกไม่ไหว สู้ๆๆนะ ข้อดีข้อเสียต่างกัน ผ่าก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดนะ มีข้อดีเยอะเหมือนกัน อย่าเครียดนะ คิดถึงคนในท้องเค้าจะได้สุขภาพแข็งแรง

Đọc thêm

เราผ่าจ้า บางทีมันขึ้นกับภาวะครรภ์เราด้วยนะคะ เราต้องจำยอม อย่างเค้าครรภ์แฝดจ้า ต้องผ่า ถ้าเด็กไท่กลับหัว รกเกาะต่ำ เสียเลือด อาจจะต้องผ่าจ้า เพื่อนเค้าก็อยากคลอดเอง แต่มดลูกไม่เปิด เชิงกรานไม่ขยาย สุดท้ายต้องผ่าจ้า ทำใจให้สบาย เด๋วถึงตอนนั้น ธรรมชาติจะเลือกให้เองจ้า

บ้านนี้สามีก็บังคับให้ผ่าค่ะ แต่ขอหมอแล้วหมอไม่ให้ผ่าค่ะ เพราะสามารถคลอดได้ตัวเองได้ค่ะ ถ้าคลอดธรรมชาติได้ก็คลอดธรรมชาติดีกว่าค่ะแผลจะได้หายไวฟื้นตัวไวด้วยค่ะ

คลอดเองได้คลอดเลยค่ะนี่มีคนแรกไม่รู้อะไรไปผ่ามารู้สึกเสียดายนิดนึงค่ะที่ไม่ได้เห็นหน้าลูกก่อนคนแรกเห็นอีกทีก็เย็นมากแล้วเพราะเมายาสลบค่ะ

คลอดเองได้คลอดเองดีกว่าค่ะ ฟื้นตัวเร็ว ลูกก็จะมีภูมิคุ้มกันด้วย เเม่บ้านนี้คลอดเองค่ะ คลอดปุ๊บลุกเดินเองได้เลย คลอดเองไม่ได้เจ็บมากนะค่ะ

ถ้าคลอดเองได้ ก็คลอดแบบธรรมชาติเถอะคะ หลังการคลอดเสร็จคุณแม่จะฟื้นตัวได้เร็วกว่าน้ำนมก็มาเร็วกว่า อย่างกังวลเลยคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-153111)

บ้านนี้สามีอยากให้คลอดเองค่ะ แต่น้อง4โล หมอบอกว่าผ่าดีกว่า

ถ้าไม่มีอะไรผิดปกติ คลอดเองได้ก็จะดีกว่าผ่าคลอดนะ

Câu hỏi liên quan