ท้อง อายุ16 ไม่กล้าบอกทางบ้าน

ตอนนี้อายุ 16 ปีค่ะ ที่บ้านก็บอกให้ป้องกัน แต่ไม่ทันแล้ว คุณแม่ๆมีวิธีบอกทางบ้านยังไงว่าตัวเองท้องคะ ขอปรึกษาหน่อยค่ะ

145 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่ต้องกลัวนะ เราก็เป็นแม่วัยใส ตัดสินใจบอกแม่ตรงๆเลยค่ะว่าท้อง ยังไงก็ไม่ทำแท้ง เสียเวลาเรียนไป1ปีแต่ก็เลือกจะเก็บไว้ จนตอนนี้8เดือนแล้วค่ะ แม่ก็ช่วยมาตลอดเลยทั้งเรื่องกิน เรื่องบำรุง เรื่องของใช้ของเด็กกับแม่ เรื่องพาไปตามนัดของหมอ แม้จะไม่พร้อม แม้จะพลาดไปแล้ว เราก็ต้องสู้พร้อมกับลูกแล้วก็ครอบครัวค่ะ สุดท้ายครอบครัวก็ช่วยเราและอยู่ข้างๆเราเสมอค่ะ พ่อแม่ต้องเสียใจอยู่แล้ว แต่เวลาจะช่วยเองค่ะ ให้เวลาพ่อแม่สักพักเขาจะยอมรับเรื่องนี้ได้ค่ะ ครอบครัวให้อภัยเราเสมอ เป็นกำลังใจให้นะ ตอนนี้เรามีความสุขที่รอเจอหน้าลูกมากๆเลย พ่อกับแม่เราก็เริ่มหลงรักลูกเราขึ้นไปทุกทีค่ะ

Đọc thêm

เราอายุ22ปี เรียนเหลืออีก1เทอม (ตอนนี้เรียนจบแล้วค่ะ แบกท้องไปเรียนถึง8เดือน โชคดีที่ท้องเล็ก เพื่อนๆและอาจารย์ทราบว่าท้อง) ซึ่งคบกับแฟนมา4ปี แต่ดันพลาดท้องก่อน ตอนแรกไม่กล้าบอกพ่อกับแม่ เลยบอกผ่านแฟนพ่อ ให้ไปบอกพ่อให้ที พอพ่อทราบ พ่อก็ช็อคนิดหน่อย คือยังไม่ทันได้เตรียมตัวเตรียมใจ แต่เขาก็โอเคค่ะรับได้ และให้แต่งงานทันที ส่วนแม่เขาก็ไม่ได้ว่าอะไร และน้ำเสียงก็ดูดีใจที่ได้หลาน ทั้งหมดทั้งมวลนี้ คือ จะบอกว่า บอกท่านไปเถอะค่ะ ยังไงพ่อแม่ก็ต้องเข้าใจค่ะ พ่อแม่คือสิ่งที่สำคัญที่สุด และเขาคงอยากให้เราบอกมากกว่า ดีกว่าให้เขามารู้ทีหลัง สู้ๆนะคะ

Đọc thêm

เคยท้องตอน 16ค่ะ แต่พี่เลือกจะบอกแม่ วันนั้นแม่ร้องให้ค่ะ แต่พออีกวันแม่ก็เริ่มทำใจได้แล้วเค้าก็ช่วยเราทุกวีธีซื้อของให้ ซื้อนมมาบำรุง แม่พี่ก็ห้ามค่ะไม่อยากให้ท้อง แต่มันพลาดไปแล้วยากที่จะแก้ใขเราก็ต้องรับผลที่ตามมา ตัดสินใจบอกเลยค่ะ แม่จะได้พาเราไปฝากท้อง คนที่เรากลัวเขามักจะเข้าใจเรามากที่สุด ซื้อพวงมาลัยมาขอขมาท่านด้วยพี่แนะนำ พี่เคยผ่านมันมาก่อนมันอาจจะแย่แต่พอหลานออกมาแย่งกันเลี้ยงจริงๆค่ะ ตอนพี่ท้องแม่บ่นว่าไม่ช่วยเลี้ยงนะต้องเลี้ยงเอง สรุปทุกวันนี้แม่พี่เอาลูกพี่ไปเลี้ยงตั้งแต่ออกยัน5ขวบกว่าแล้วค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ก้อ16ค่ะ เเรกไม่กล้าบอกกะว่าจะให้ออกก่อนเเล้วค่อยกลับไปหาเเต่ที่นี้เราต้องย้ายสิทเราก้อเลยตัดสินใจบอกความจริงเเรกๆเเม่ก้อม่ค่อยพูดกะเราเท่าไร เราก้อม่ค่อยโทรหา พอโทรเราก้อบอกเขาว่าเราม่อยากให้คนอื่นรุ้เเม่เราบอกว่าบิดไม่ได้หรอกไม่ต้องอายในเมื่อมันเเก้ไขไม่ได้เราก้อดูเเลเขาให้ดี เราเเนะนำให้บอกค่ะเพราะวันนึ่งเราม่เหลือใครเรายังเหลือพ่อเเม่พ่อเเม่ไม่โกรธเราหรอกค่ะเขาให้อภันเราได้เสมอ ตอนนี้เราได้14+3เเม่เราจากที่เคยด่าว่าก้อเป้นห่วงเรามากห้ามโน้นห้ามนี้เรา สุ้ๆนะคะเดียวทุกอย่างก้อดีขึ้น

Đọc thêm

บ้านนี้ท้องตอน18ยังกลัวโดนด่าอยู่เลยค่ะ แต่ก็บอกนะคะเพราะแฟนรับผิดชอบ บอกอ้อมๆว่าเออหนูหน้าจะท้องนะ5555 เมนไม่มาเดือนนึงแกนี่ด่ามาก่อนเลยจ้าา จะให้ไปเอาออกส้ะด้วย แต่เราบอกถ้าให้เอาออกหนูกับย่าไม่ต้องมาคุยกันเลยนะ เค้าก็บ่นก็ว่านั่นแหละค่ะเป็นกันทุกคน บ้านนี้จะให้เอาออกๆอย่างเดียว แต่กว่าเราจะรู้ว่าท้องก็เกือบ3เดือนเป็นข้ออ้างว่าเอาออกไม่ได้หรอกเด็กเป็นตัวแล้ว เค้าก็เงียบ และให้จัดงานหมั้นเราก็หมั้น จนตอนนี้ได้7เดือนแถมยังตั้งชื่อให้ตั้งแต่4เดือน เห่อสุดๆแต่ก็มีบ่นมีพูดบ้างว่าไม่น่ารีบท้องเลย

Đọc thêm
5y trước

ค่ะ ขอบคุณนะคะ

ส่วนตัวพี่นะคะ พี่ไปบอกพร้อมแฟนค่ะ แม่พี่โกรธมากค่ะตอนนั้น แบบผิดหวังมาก จนพี่ก็ไปแอบร้องไห้ ไม่ออกมาเจอใครเลย พอวันต่อมาก็ไปบอกคนในครอบครัวคนอื่นๆค่ะ ก็ไม่มีใครว่าอะไร มีแต่คนช่วยกันหาทางแก้ไข พอทุกคนรับรู้แล้วคนในครอบครัวนั่นแหละค่ะที่เป็นคนห่วงเรา บอกเราให้ทำแบบนี้ๆจะดีต่อตัวเองและลูก ตอนนี้แม่พี่ก็เปิดใจรับแล้ว และยังบอกให้พักผ่อนเยอะๆ เพราะพี่เรียนไปด้วย #ไม่มีใครรักเราเท่าพ่อแม่หรอกค่ะ ถึงแรกๆจะโกรธ แต่ก็ใจอ่อนอยู่ดี สู้ๆนะคะ

Đọc thêm

บ้านนี้17ค่ะ ตอนนั้นท้องได้เดือนกว่าๆ แม่จับได้เอง555 ทีเเรกแกโกดมาก แถมจะให้เราเอาออกด้วย บอกเราว่าจะไม่เลี้ยงด้วย พอหลังๆผ่านไปอาทิตย์1แกก็ไม่อะไรแล้ว แกก็คอยบอกตลอด ซื้อของมาบำรุงให้ แต่ตอนนี้คลอดแล้วลูกได้1เดือน9วันละ แกรักหลานมากโทรหาหลานทุกวัน ยังบอกอีกถ้าเราจบจะกลับมาเลี้ยง ไม่มีแม่คนไหนไม่ให้อภัยในสิ่งที่ลูกเคยผิดพลาดหรอกเชื่อสิ พูดไปเลย ถึงมันจะแก้ไขอะไรไม่ได้ก็ทำให้มันดีขึ้นได้นิว่ามั้ย สู้ๆนะคุนแม่มือใหม่

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณค่ะ💓❤

บ้านนี้ท้องตอน15ค่ะ กรกฎาพึ่ง16ไปค่ะ ตอนนี้น้องในท้อง 38+6ค่ะ เราบอกแม่ตรงๆค่ะ กลัวเหมือนกันตอนแรก แต่เค้าก็ไม่ว่าอะไรค่ะ ไปฝากครรภ์น้องก็4เดือนแล้วจ้ะ ความกลัวไม่ได้ช่วยอะไรหลอกค่ะ มีก็บอกทางบ้านไปตรงๆ ตอนมีอะไรกับแฟนทำไมไม่คิดค่ะ พอพลาดขึ้นมา ก็กลัวนู้นกลัวนี่ ตอนทำไม่คิด ถุงยางมีเยอะแยะค่ะไม่ซื้อใช้ #เจอแต่คำถามแบบนี้ทุกวันเลย เห้ออ🙄🙄

Đọc thêm

บ้านนี้15เองค่ะ​ ที่บ้านบอกให้ป้องกัน​เหมือนกัน​ แล้ว​แฟน​ก็​มานอกใจตอนท้อง​ได้5เดือนอีกค่ะ​ เลยตัดสินใจ​โทรบอกตอน5เดือนนู้นเลยค่ะ​ โดนด่าอยู่เหมือนกัน​โดนซ้ำเติมแต่เขาก็เป็นพ่อ​เป็น​แม่​เรา​ เขาต้องช่วยเราอยู่แล้ว​ค่ะ​ ปกปิด​ไม่​ได้​หรอกค่ะ​ความจริง​ก็​คือ​ความจริง​เขาจะว่ายังไงก้มหน้ายอมรับอย่างเดียวเลยค่ะ​ สู้ๆนะคะ✌️

Đọc thêm

จากประสบการณ์​นะคะ​ แรกๆก็กลัวค่ะไม่กล้าบอกเหมือนกัน​กลัวแม่ด่า พอบอกไปแล้วก็โล่ง​ ท่านไม่ได้ด่าไม่ได้ว่าอะไร​ ท่านเป็นห่วงมากกว่าค่ะ บอกช้าหรือเร็วก็ต้องรู้อยู่ดี​ บอกเร็วดีที่สุดค่ะ​ ดีกว่าให้พ่อแม่มารู้ทีหลังท่านจะเสียใจ​เอา​ พ่อแม่รักและหวังดีกับเราเสมอค่ะ​ พอแกเห็นหน้าหลานแล้วตอนนี้เห่อหลานกันมากๆ 😊

Đọc thêm