อยากรู้วิธีให้น้องหลับตอนกลางคืนยาวๆค่ะ

ตอนนี้น้องได้5วันแล้วค่ะกลางคืนไม่ค่อยนอนบางทีกินนมนานแต่ไม่นอนตอนกลางวันก็นอนดีของวิธีแก้หน่อยค่ะ????????????

อยากรู้วิธีให้น้องหลับตอนกลางคืนยาวๆค่ะ
23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ปกติครับ ใจเย็นๆ 5 วัน น้องไม่รู้กลางวัน/ดลางคืน ทนหน่อยหนักสุดเดือนแรก 2-3 ก็ค่อยๆดี หลับยาวได้ มากกว่าเดิมไปเรื่อยๆตอนหลัง3 เดือน เด็กทารก ต้องเอาใจเข้าแลกครับ ถ้าเราแค่คิดหงุดหงิดนิดเดียว น้องจะทวี ความรุนแรงในการงอแง (เคยได้ยินจิตเขารับรู้ความรู้สึกเราไหมครับ จะรู้ว่าตัวเราเองพ่อแม่เราก็ลำบากเหมือนเราก็ช่วงนี้ แทบไม่ได้นอนคู่เลย) น้องจะร้อง เพราะหิวเป็นหลัก ตื่นทุก2-3 ชม ถ่าย เขียวๆ วันละ 2-4 รอบ สาเหตุอื่น คอยสักเกตุเอาครับ เดียวคุณ พ่อ คุณแม่ก็จับทางได้ครับ ผมก็ได้พี่น้องทางแอปนี้แหล่ะช่วยตอบคำถาม

Đọc thêm

พึ่ง5 วันเองค่ะ เค้ายังไม่นอนยาวอยู่แล้ใ ต้องตื่นกินนมทุกๆ2-3 ชม ด้วย ซัก 4-6 เดือนจะเริ่มนอนยาว ถ้า นน ตัวดี ก็ฝึกนอนยาวเลยค่ะ แต่ไม่จำเป็นต้องเร่งรีบนะคะ ช่วงนี้กบางวันพาเค้าออกมาเล่นที่อื่นที่ไม่ใช่ห้องนอน ให้มีความสว่าง กลางคืนพากลับห้องนอน มืด และเงียบ เพื่อให้เค้าเรียกรู้เวลากลางวันกลางคืนด้วยค่ะ

Đọc thêm

น้องเพิ่ง5วันเขายังปรับตัวไม่ได้ค่ะ เพราะตอนอยู่ในท้องน้องจะตื่นตอนกลางคืน​ช่วงที่คุณปม่หลับค่ะ อาจจะลองห่อตัวน้แงให้รู้สึก​เหมือนยังอยู่ในท้องก็อาจจะช่วยได้ค่ะ แล้วก็เด็กแรกเกิด​ควรให้เขาตื่นกินนมทุกๆ2ชม.นะคะ

ของหนูจะสอนปรับตั้งแค่วันที่สองค่ะ กลางวันจะเหมือนปลุกให้ตื่น เล่นๆ โอ๋ๆ จะพยายามไม่ค่อยให้หลับค่ะ ตอนนี้ลูกหนู1เดือนกว่าแล้ว นอนพร้อมลูกสบายค่ะ มีร้องบ้างก้อตอนหิว ✌✌ ค่อยๆปรับค่ะ เด่วจะดีขึ้นเอง

Post reply image

ขอเราเกือบเดือนค่ะ น้องถึงจะรู้กลางวันกลางคืน กลางวันพยายามเล่นกับน้อง อุ้มเดินเล่นก็ได้ค่ะ ไม่ต้องฝืนกล่อมนะคะ แล้วสักหัวค่ำ ก็กล่อมน้องนอน ทำทุกวัน เดี๋ยวเขาจะรู้ช่วงเวลานอน

ปกติเด็กถ้ากินอิ่มจะหลับยาวค่ะ ห้องนอนก็สำคัญนะค่ะต้องเงียบสงบคะ กลางวันปลุกน้องมาเล่นบ่อยๆค่ะ การห่อตัวเด็กก็สำคัญนะคะจะทำให้น้องรู้สึกปลอดภัยแต่อย่ารัดแน่นเกินไปคะ

ปกติค่ะแม่ น้องจะเป็นแบบนี้ ต้องรอสักเกือบ 3 เดือน น้องถึงจะเริ่มนอนยาว ลูกเรา 2 เดือนกว่า กลางคืนเริ่มนอนยาว 6 ชม แล้วค่ะ น้องจะค่อยๆปรับตัว แม่ใจเย็นๆ อดทนๆ นะคะ สู้ๆ

บ้านนี้ลูกชายคนแรกเคยเป็นค่ะทั้งกลางวันกลางคืนกินเยอะมากนอนที่30-1ชั่งโมงนอนน้อยจนอีแม่น้ำหนักลงใวมากเดียวประมาณ3เดือนน้องก็ปรับใด้ค่ะเข้าใจเลยอีแม่สู้ๆๆๆน่ะค่ะ

5y trước

บ้านนี้ก้อเป็นคะหลับไม่ถึง2ชม.ก้อตื่น.พาแม่เพลียมาก

เป็นเรื่องปกติของเด็กค่ะแม่ เด็กแรกเกิดก็เป็นกันทุกคนจ้า ถ้าอยากให้นอนกลางคืนกลางวันก็เล่นกับลูกเยอะๆไม่ให้นอนกลางคืนเขาจะได้นอนค่ะแม่

น้องยังไม่ชินคร้เดวเค้าจะเริ่มนอนยาวเองคร้บ้านนี้นอนยาวตอนประมานเดือนหนึ่งยาวถึง4ชั่วโมงได้คร้แรกๆน้องจะตื่นเล่นกินนมทุก2-3ชั่วโมงคร้

Câu hỏi liên quan