ตอนนี้น้องได้9เดือนกว่าแล้วคะ แต่แม่ยังไม่มีประจำเดือนเลย ทำไงดีคะ

12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้ายังให้นมน้องบ่อยๆอยู่อย่างน้อยวันละ 5 6 ครั้งรอบเดือนก็อาจจะหายได้ครับเพราะฮอร์โมนที่ใช้สร้างน้ำนมกับฮอร์โมนเพศทำงานตรงข้ามกันถ้าลูกยังภันนมเยอะๆอยู่วันหนึ่งไม่ต่ำกว่า 6 มื้อรอบเดือนก็อาจจะหายไปได้แต่ถ้าเมื่อวันไหนที่เราให้นมน้อยลงหรือลูกนอนตอนกลางคืนนานขึ้นหรือนมหายไปสัก 1-2 มื้อเดี๋ยวรอบเดือนก็กลับมาครับไม่ต้องห่วงอย่างบ้านนี้เป็นลูกแฝด 2 ตอนนี้ 2 ขวบ 4 เดือนแล้วก็ยังกินนมแม่อยู่กลางวันประมาณ 5 ครั้งและมีตอนกลางคืน ประมาณตี 1 ตี 2 อีกมื้อนึงอยู่รอบเดือนของแฟนผมก็ยังไม่กลับมาเลยเหมือนกันแต่ไม่ได้ท้องนะครับเพราะเรากินยาคุมกันอยู่คงขึ้นอยู่แล้วแต่ละคนนะครับอย่างเพื่อนผมไม่ได้ให้ลูกกินนมตะกั่วเมนจะมาก็ปาก็ไปขวบหนึ่งส่วนอีกบ้านนึงให้ลูกกินนมแต่ 6 เดือนก็มาแล้ว

Đọc thêm

ปกติค่ะ แม่คนนมลูกประจำเดือนจเมาข้า เพราะฮอร์โมนโปแบคตินที่สร้างน้กนมได้กดฮอร์โมนเอสโตรเจนการตกไข่ไว้ค่ะ ถ้าเมื่อไหร่ที่น้ำนมเริ่มน้อยลง ฮอร์โมนเอสโตรเจนจะขึ้นมาแทน ทำให้เกิดการตกไข่ และมีประจำเดือนค่ะ ส่วนตัว ประจำเดือนมาตอนลูกอายุ 1 ขวบ 2 เดือนค่ะ เพราะน้องกินข้าวเป็นหลัก นมอม่แค่เสริม ร่างกายจึงปรับลดปริมาณลงเท่าที่ลูกดูดค่ะ

Đọc thêm

แม่ที่ให้นมลูกเอง ยิ่งเป็นแม่ที่ลูกดูดจากเต้าล้วน100% ประจำเดือนจะมาช้าค่ะ เพราะร่างกายจะไปผลิตน้ำนมให้ลูกก่อน จึงกดการทำงานของฮอร์โมนเพศไว้ด้วยค่ะ ทำให้ประจำเดือนมาช้ากว่าคนอื่นๆ ส่วนตัวลูกเจ้าเต้าตลอดประจำเดือนมาตอนลูกอายุ 1.3 ขวบค่ะ

ตราบใดที่ให้นมบุตรอยู่ ประจำเดือนก็ไม่มาค่า เพื่อนเรา 15 เดือนไม่มีประจำเดือน ส่วนตัวเราเอง 11 เดือนแล้วก็ยังไม่มีมาเลยจ้า หมอบอกว่าไม่เป็นไรจ้า เดี๋ยวหยุดให้นมมันจะมาเองจ้า

8y trước

อ่อจ้า ค่อยโล่งใจหน่อย

บ้านนี้สองขวบสามเดือนแล้ว ปจด. ก็ยังไม่มาเลย (สองสาวช่วยกันดูด)ประหยัดค่านม ค่าผ้าอนามัย ค่ายาคุม ไปหลายบาททีเดี้ยว

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-28702)

ของเรามาตอนลูก7เดือนค่ะ เดือนที่8ไม่มาหลังจากนั้นก็กะปิดกะปอย

ของเรามาตอนลูกใด้9เดือน ลูกกินเต้าตลอดค่ะ

บ้านนี้ 1ขวบ 3เดือน ประจำเดือนมา

งั้นก็มีโอกาสที่จะไม่มาคะ

Câu hỏi liên quan