น้อง4เดือน9วัน

ตอนนี้น้องได้4เดือน9วัน ไปไหนเขาก้ว่า4เดือนทำไมตัวเล็กจัง เลี้ยงลูกยังไงให้ตัวเล็ก น้ำนมแม่ไม่ดีเหรอ😢 หนักใจมากค่ะ น้องกินนมเยอะแต่ไม่โต#ลูกคนแรก #ขอคำแนะนำค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

น้อง4เดือน9วัน
27 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าน้องแข็งแรง มีพัฒนาการตามวัย น้ำหนักไม่ต่ำกว่าเกณฑ์ ตัวเล็กตัวใหญ่บางทีก็ขึ้นอยู่กับพันธุ์กรรม ใหญ่มากก็ใช่ว่าจะดีค่ะ เห็นใจคนเลี้ยง เห็นใจตัวเองที่ต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าลูกบ่อยๆ ชุดนึงใส่ได้แค่ 3-4 ครั้ง บ้านนี้น้องไม่ถึงกับอวบอ้วนแต่ถือได้ว่าโตกว่าในวันเดียวกัน

ยึดตามหลักของหมอค่ะ ถ้าไปฉีดวัคซีนแล้วหมอบอกว่าน้ำหนักไม่ต่ำไปกว่าเกณฑ์ แม่ก็สบายใจได้เลยนะคะ ที่สำคัญลูกแข็งแรงดีก็พอแล้วค่ะแม่ ที่สำคัญเด็กแต่ละคนกรรมพันธุ์ไม่เหมือนกัน แม่ไม่ต้องไปสนใจนะคะ

ไม่ต้องสนใจค่ะ โดนเหมือนกันนี่ขนาดลูกจะ5เดือนหนัก7โลกว่า ยังมีคนมาว่าลูกเราตัวเล็ก นมแม่ไม่ดี ทำไมไม่ให้ลูกกินนมผง ปรี๊ดแตกจ้า คนพวกนี้ ควรเก็บปากไว้อมเหรียญ เรื่องดีๆไม่ชอบพูด 😡

บ้านนี้โดนทักลูกตัวเล็กตลอด เเต่เเข็งเเรงพัฒนาการดี ปล่อยไปค่ะนมเเม่นี่แหละดีที่สุด อย่าใส่ใจคำคนรอบข้างค่ะ นี่บู้มาจนลูกขวบนึงเเล้วเค้าเห็นน้องพัฒนาการดีมากจนหยุดพูดไปเอง

ไม่แคร์ ไม่สน ไม่ใส่ใจค่ะ บ้านนี้นมแม่ล้วน เต้าเกือบล้วน 6 เดือน 6 โลเองค่าาา แต่แข็งแรง เกาะยืนได้แล้วตอนนี้ หมอบอกไม่ต้องสนใจค่ะ

4y trước

ของเราเหมือนบ้านนี้เลยค่ะ แต่ที่บ้านเราก็ชอบทัก เลยไปหาหมอคลินิกนมแม่ เค้าก็ช่วยเหลือดีค่ะ ให้การบ้านให้เราทำเพื่อเพิ่มน้ำหนักลูก แต่ลำบากวุ่นวายจนแทบเครียดเลยค่ะ ถ้าย้อนไปได้ คงไม่ไปอะค่ะ น้องแข็งแรงดี พัฒนาการดีอยู่แล้ว เฮ้ออ

อย่าไปสนใจเลยค่ะ เชื่อหมอค่ะ เวลาพาลูกไปหาหมอฉีดวัคซีน ลองดูว่าหมอว่าไงค่ะ เด็กตัวโตเกินเกณฑ์ก็อันตรายนะคะ

ตัวเล็กแต่เเข็งเเรงก็พอค่ะบ้านนี้ก็ตัวเล็กแต่ไม่เคยป่วยไม่เคยเป็นหวัดเป็นไข้เลยค่ะ นมแม่ดีที่สุดค่ะ

Post reply image

บ้านนี้8เดือน19วันแล้วตัวเล็กเหมือนกันค่ะกินนมแม่เหมือนกันแต่ตอนนี้เลิกให้นมแม่แล้วเพราะแม่โรคเยอะ

Post reply image
4y trước

ไม่รุ้เลยค่ะไม่ได้ชั่งนานหลายเดือนแล้วค่ะ

นี่ก่8เดือนล่ะค่ะตัวเลกเหมือนกันนมแม่อย่างเดียวน้องไม่เอานมผงสนทำไมคำคนขอแค่ลุกอยุ่ในเกนก่พอค่ะ

Post reply image
4y trước

น้องหนักกี่โลล่ะคะแม่

Thành viên VIP

4เดือน3วัน น้องหนัก4.9โลเองค้ะ หมอบอกปกติค่ะ แม่เปนคนตัวเลก #น้องกินนมแม่ล้วนกินเยอะค่ะ

Post reply image