แม่ๆท่านไหนเป็นโรคซึมเศร้าหลังคลอดบ้างคะ

ตอนนี้น้องอายุ 2 เดือนกว่า แม่แยกจากน้องมา เกือบเดือนแล้วค่ะ เพราะเป็นโรคซึมเศร้าค่อนข้างรุนแรงตามที่ตรวจกับคุณหมอ คิดถึงลูกมาก แต่ก็ไม่พร้อมเลี้ยงลูก ทรมานใจมากค่ะ😭😭

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราเป็นหนักเหมือนกัน ต้องพบจิตแพทย์ แล้วก็กินยา ตอนนี้กินยาเดือนที่สองแล้ว แต่เราเลี้ยงลูกได้ อาการดีขึ้น เราเปลี่ยนความคิด ในใจคิดว่ารักตัวเองให้มาก เรื่องอื่นชั่งมัน เราเกิดมาเพื่อมีความสุข คิดแบบนร้เลยดีขึ้น แล้วก็หาฟังธรรมะ แล้วก็หางานบ้านทำ อาการเราร้องไห้ตลอด คิดฆ่าตัวตาย แต่เรารีบมาหาหมอ เพราะรู้ตัวเร็ว เป็นกำลังใจให้นะคะ

Đọc thêm
12mo trước

ขอบคุณมากๆนะคะ❤️

เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ 💗 เป็นซึมเศร้าหลังคลอดเหมือนกันค่ะ ไปพบจิตแพทย์และได้ยามากิน กินยาแล้วง่วงนอน แต่ดีที่เบบี๋ก็นอนกลางวันเหมือนกัน แต่ถ้าวันไหนเบบี๋ไม่นอน แล้วเราง่วงเพราะฤทธิ์ยา เราจะบอกคนที่บ้านทันที ขอความช่วยเหลือให้ช่วยดูให้หน่อยค่ะ เพราะยากินแล้วง่วงมาก ต้องพักผ่อนจริงๆค่ะ 🥰

12mo trước

ขอบคุณมากๆนะคะ คุณแม่เก่งมาก ❤️❤️

เราเป็นค่ะ แต่ไม่ถึงขั้นทำร้ายลูก ทำร้ายตัวเองนะ ออกแนวโมโหง่าย หงุดหงิด อารมณ์ร้าย ไม่มีความสุขกับชีวิต เกลียดลูก อยากตายทุกวัน 1-3 เดือนแรกมันหนักจริงค่ะ แต่ติดตรงที่เราไม่มีใครที่เข้าใจหรือช่วยดูแลลูกให้เลย เลี้ยงเองทำอะไรเองทุกอย่าง 24 ชม.

12mo trước

คุณแม่เก่งมากๆค่ะ แล้วคุณแม่ได้ทานยารักษาซึมเศร้าด้วยไหมคะ

สู้ๆนะคะ เราสามารถเป็นแม่คนได้ค่ะ เราเลี้ยงเค้าได้ แต่เราต้องรักษาตัวเองก่อน พร้อมเทื่อไหร่ไปรับเค้ามาเลี้ยงนะคะ

12mo trước

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ❤️