ขอวิธีให้ลูกเลิกกินนมมื้อดึก

ตอนนี้น้องอายุ1ปี4เดือนแต่ยังไม่เลิกมื้อดึกมีคุณแม่ท่านไหนให้ความรู้หนูได้บ้างค่ะส่วนตัวน้องนอนกับแม่ไม่ได้แยกนอนเคยลองแยกเตียงนอนน้องร้องจะกินมื้อดึกเหมือนเดิมทำยังไงดีค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ขอวิธีให้ลูกเลิกกินนมมื้อดึก
5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

1.4 ขวบเหมือนกันค่ะ อยากเลิกตั้งแต่ขวบ แต่คนที่บ้านไม่เข้าใจ ลูกร้องก็ด่าเราเสีย ๆ หาย ๆ ส่วนตัวเราทำงานด้วยทั้งกลางวันกลางคืนนอนน้อย มันหงุดหงิดค่ะเวลามีคนมาด่าแว๊ด ๆ ข้างหูแล้วลูกก็ร้องไห้ วีนแตก 🤣 ล่าสุดจะออกงานแล้วเลิกเต้า เลิกมื้อดึกไปเลยในตัว เราจะใช้วิธีหักดิบค่ะ ทนหน่อย 3-5 วันก็ดีขึ้นแม่ แล้วเราจะสบายเวลากลางคืน ลูกก็ได้นอนเต็มที่ ไม่ต้องตื่นมาควานหานมคาบนอน อุ้มเดินกล่อมวนไปค่ะ

Đọc thêm
1y trước

ขอบคุณมากนะคะแม่

หักดิบค่ะ 3-4วัน เลิกได้ บ้านนี้ช่วงไม่สบายร้องงอแงก็ให้ค่ะ เพราะสงสาร กินข้าวได้น้อย พอหายก็งดเหมือนเดิมค่ะ น้องก็ไม่ได้งอแงอะไร กลางวันก็ให้ปล่อยพลังเต็มที่ค่ะ (เลอะได้แค่ไม่อันตรายก็พอ) พอเหนื่อยน้องก็กินเต็มที่ กลางคืนหลับปุ๋ยเลย

1y trước

ขอบคุณมากนะคะจะลองไปทำตามค่ะ

หักดิบ+แม่ใจแข็งค่ะ แล้วให้น้องทานอาหารให้ครบ 3มื้อ ก่อนทานอาหารควรงดนมหรือของทานเล่นต่างๆสัก 2ชม.กำลังดีค่ะ น้องจะได้กินข้าวได้เยอะขึ้นค่ะ

1y trước

ใช่ค่ะแม่ บ้านนี้ใช้วิธีนี้ได้ผลตลอด ร้องยังไงก็ไม่ให้กิน จริงๆแม่ควรเตรียมอาหารเอาไว้ให้ก่อนจะดีที่สุดค่ะ บางเมนูใช้เวลาไม่นาน วางแผนการทำ คิดเมนูเอาไว้ พอถึงเวลาก็ให้ทานเลยค่ะ อีกอย่างเลยคือ ควรมีอาหารว่างให้ระหว่างวันด้วยค่ะ เช่นผลไม้ ที่ไม่ใช่ขนมขบเคี้ยวค่ะ ฝึกไปนานๆน้องก็จะชินไปเองค่ะ

อยู่ที่แม่จ้าต้องใจแข็งถ้าแม่ใจไม่แข็งก็จะทำให้ลูกติดเป็นนิสัยแล้วก็เลิกยากค่ะ

1y trước

ขอบคุณนะคะจะลองทำดูค่ะ

หักดิบอย่างเดียวค่ะ บ้านนี้เลิกดึก นอนยาวจนเช้าตั้งแต่1ขวบค่ะ