ตรวจดาวน์ซินโดม

ตอนนี้ท้องได้ 32w1d แล้วคะ ไม่ได้ตรวจดาวน์ แม่อายุ 36 หมอเคยนัด แต่ไม่ได้ตรวจเลย พอดีมีเพื่อนมาถามๆเรื่องเจาะน้ำคล่ำตรวจดาวน์ เจอความเสี่ยง ไรงี้ ทำให้กังวล แต่ถามหมอที่ฝากครรภ์ เค้าบอกไม่เป็นไร แม่ๆบ้านไหน ตรวจ ไม่ตรวจบ้างคะ ปล.ตอนนี้ ตรวจไม่ทันแล้วคะแม่ๆ แอบเสียใจ 😔

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อายุ 43 ท้อง 2 เจาะเลือดมีความเสียงสูง เจาะน้ำคล่ำผ่านค่ะ แต่มีเบาหวานความดันครรภ์เป็นพิษ ฉีดยากันแท้งทุกอาทิตย์ จนครบ 36w แต่เข็มที่ 36wไม่ได้ฉีด หมอจับแอดมิด ความดันสูง อยู่รพ. 5วันกว่าจะเร่งคลอด มันปวดทรมานสุดๆ คลอดเองไม่ไหวหมอใช้คีมคีบออก รกติด หมอล้วงรก ตกเลือด 1500 ml หมอต้องวางยาขูดมดลูก ตื่นมาได้คิดถึงลูก บอกกะตัวเองว่าลูกเราพึ่งคลอดฉันตายไม่ได้ ตอนนี้น้องได้ 4เดือนกว่าแล้วค่ะ

Đọc thêm
Post reply image

บ้านนี้ตรวจค่ะ อายุ 27 ทุกวันนี้โรงพยาบาลรัฐจะตรวจให้ทุกคนที่ตั้งครรภ์ค่ะ แต่ถ้าอายุครรภ์เกินแล้วจะไม่สามารถตรวจได้ค่ะ ตรวจเพื่อความสบายใจค่ะแม่ บ้านนี้เสี่ยงต่ำ 1:40,000 แต่ก็กังวลเหมือนเดิมค่ะ เพราะความกังวลคนเป็นแม่ที่มีต่อลูกไม่มีวันสิ้นสุดค่ะ

2y trước

ตรวจแบบไหนคะเจาะเลือดหรอคะหนูอายุ24 อายุครรภ์17สัปดาห์โรงบาลรัฐตรวจให้ใช่ไหมคะราคาเท่าไรคะ

บ้านนี้อายุ 34 ย่าง 35 ตรวจดาวน์ฯไม่ทันค่ะ เจาะน้ำคล่ำก็ไม่ทันเพราะว่าฝากครรภ์ช้าติดโควิด,กักตัว แล้วก็อยู่ตปท.ค่ะ กลับมาไทยก็ 26 วีคแล้ว หมอบอกไปลุ้นเอาตอนคลอด แต่จากซาวน์เด็กปกติ ดิ้นเก่ง ไม่อยากเครียด ไม่อยากคิดมาก

ตรวจเถอะค่ะเพื่อความสบายใจ จิงๆแล้วคุณหมอจะซาวด์ไปด้วยพร้อมเจาะเพื่อไม่ให้เป็นอันตรายกับน้องค่ะ เข็มที่เจาะมีขนาดเล็กมาก เจ็บเหมือนเจาะเลือดค่ะ ไม่มาก เด่วคุณหมอจะให้นอนดูอาการครึ่งชม.ค่ะกลับบ้านได้

ท้องแรกตอนอายุ33 ไม่ได้ตรวจดาวน์ค่ะ แต่พออยุครรภ์30++หมอเขาจะอัลตร้าซาวด์ ดูโครงสร้างร่างกายเด็กให้ว่าแนวโน้มปกติไหม ตอนนี้น้อง1.6ขวบค่ะ แข็งแรงสมบูรณ์ ท้องนี้ท้อง2 หมอบังคับตรวจค่ะ ผลออกมาก็ยังปกติดีค่ะ

Đọc thêm

เราก็อายุ36ปีค่ะ ตอนนี้ท้อง22w6dลูกคนแรก ฝากพิเศษคลีนิคคุณหมอทำเรื่องส่งตัวไปตรวจที่โรงพยาบาลค่ะ คุณหมอส่งตัวไปตรวจตอนอายุครรภ์14สัปดาห์ผลเลือดออกมาเสี่ยงต่ำค่ะ

เรา 36 ปีท้อง 3 ค่ะตอนนี้ 17+3 week คุณหมอโทรมาแจ้งผลเมื่อคืนเสี่ยงน้อยมาก 1:20,000 สบายใจขึ้นเยอะเลยค่ะ ช่วงรอผลก็กังวลเหมือนกันเพราะเราอายุเยอะแล้วแต่ผลออกมาดีก็โล่งใจหน่อยค่ะ

2y trước

บ้านนี้ก็36ปีท้อง3เหมือนกันทีลูกสาวค่ะ30วีคแล้วค่ะคาวมเสี่ยงน้อยเหมือนกันค่ะ

ของเราไม่ได้ตรวจแม่อายุ29ตอนที่หมอคลีนิคทำเรื่องส่งตรวจให้แม่ป่วยเป็นโควิดเลยตรวจไม่ทันเพราะอายุครรรภ์เกิน อย่ากังวลเลยค่ะแม่ตอนท้องแรกก็ไม่เคยได้ตรวจ

บ้านนี้ฝากคลินิก อายุ34 ทำไมเขาไม่ให้ตรวจดาว หรือเราต้องบอกความต้องการเองหรอค่ะ ตอนนี้ 23w แล้ว น่าจะตรวจไม่ได้แล้วด้วย แอบกังวลเลย

2y trước

อายุ35 รพ.รัฐตรวจให้ฟรีค่ะ แต่อายุ34 เขาน่าจะยังไม่ตรวจให้ เราน่าจะต้องไปตรวจเองค่ะ ผล อายุครรภ์23w น่าจะเกินแล้วนะคะ

เราก็ 30 up ค่ะ ลูกคนแรก คุณหมอให้ตรวจอะไร แม่ตรวจหมด ไม่เคยปฏิเสธ เอาที่ลูกสมบูรณ์ และแม่ไม่กังวลใจที่สุด

Câu hỏi liên quan