ปรึกษาค่ะ

ตอนนี้ท้องได้ 7 เดือนแล้ว เราจับได้อีกแล้วว่าเค้านอกใจเรา ควรจะไปต่อ รึว่าหยุด ให้ลูกไม่มีพ่อค่ะ???

61 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

Đọc thêm

ทำใจแล้วอยู่นิ่งๆค่ะ รอลูกคลอดก่อนแล้วจะเอาไงต่อค่อยว่ากัน เด็วค่อยตัดสินใจว่าจะทำไง ลองดูว่าแม่เลี้ยงลูกคนเดียวไหวมั้ยบางครั้งใครๆก็ตัดสินใจแทนคุณไม่ได้หรอกคุณรู้ดีที่สุด คนที่ทนอยู่ก็ไม่ผิด คนที่ไปก็ไม่ผิดเพราะต่างเหตุผลกันต่างกรรมต่างวาระ ต้องหาให้เจอว่าทน ทนเพื่ออะไร และไป ไปเพื่ออะไร เราต้องมองตัวเราก่อนว่าเพราะอะไรสามีถึงนอกใจปรับปรุงที่ตัวเราก่อน แต่ส่วนตัวเราอยากให้ทนอีกนิดนึงรอลูกคลอดก่อนนะค่ะ ผช.ยังไม่เห็นหน้าลูกความผูกพันธ์ยังไม่เกิดขึ้นหรอก พอเห็นหน้าลูกอาจจะดีขึ้นแต่เราก็อย่าลืมมองตัวเราว่าขาดอะไรไปมั้ย เติมให้เราเต็มก่อนแล้วค่อยมาดูว่าสามีจะดีขึ้นรึป่าว ผช.หาที่ไหนก็ได้แต่ผช.ทั่วไปก็ไม่พร้อมที่จะเลี้ยงลูกคนอื่นด้วยความรักและเต็มใจเหมือนลูกของเค้าเองหรอก

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณค่ะ

Thành viên VIP

เคยเจอปัญหานี้ค่ะตอนท้องแรก อดทนเท่านั้นคือสิ่งเดียวที่จะทำให้ลูกมีความสุข เคยคิดจะแยกทางกัน ดูแล้วเราว่าไม่ดีแน่ เพราะเราเองก็โตมาในครอบครัวสมบูรณ์ พ่อกับแม่ก็ไม่อยากให้เราแยกทางกับสามี เรากลับมากินข้าวบ้านตัวเองค่ะทุกครั้งที่สามีทำผิดเราไม่อยากรับรู้ กลับมานั่งกินข้าวกับพ่อแม่พี่น้องพร้อมหน้าพร้อมตา แค่นี้เราก็ลืมแล้วค่ะ เราไม่อยู่บ้าน สามีโทรถามเราก็บอกอยู่บ้านของตัวเองกับครอบครัวกินข้าวกันเสร็จแล้วกลับ ทำตัวดีให้เค้ารู้สึกละอายใจค่ะ เราปล่อยนะให้เค้าได้คิดได้ทำ ไม่ห้าม ไม่ทะเลาะ ไม่จู้จี้จุกจิก เพราะผู้หญิงพวกนั้นจุกจิกขอตัง แชทมาหาบ่อยๆ โทรมาหาบ่อยๆค่ะ ทำตัวจะแทนที่เรา แต่เราว่าเราวางตัวดีกว่า ถึงเวลา เค้าก็เบื่อแล้วหยุดไปเองค่ะ ทุกวันนี้ไม่มีเรื่องผู้หญิงมากวนใจอีกเลย

Đọc thêm
5y trước

จะคุยค่ะ จะคุยให้เด็ดขาดสะที แล้วเราต้องใจแข็งให้ได้ ขอบคุณมากๆนะค่ะ

มารเฉยๆเดี๋ยวคลอดก็ดีขึ้นบ้านนี้แต่งงานมา3ปีสามีไปทำภรรยาน้อยท้องจนคลอดลูกตอนนี้เขาก็อยู่ด้วยกันส่วนเราท้อง7เดือนเรายิ่งไม่มีสิทเลือกด้วยซ้ำถ้ายังอยู่ด้วยกันก็เปลี่ยนปรับปรุงคุยกันแก้ปัญหาอย่าถึงขั้นเลิกเลย ตัวเองทำตัวน่าเบื่อหรือเปล่าประคองความรักให้ดีๆ เลิกกันไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุดหรอก

5y trước

อ่านดีๆจ๊ะ

Thành viên VIP

ถ้าจับได้ปล่อยควรหยุดค่ะแม่ อย่าเอาแค่ว่าลูกไม่มีพ่อมาตั้งเพื่อให้เขาอยู่มันไม่มีอะไรดีขึ้นหรอกค่ะ ลูกโตขึ้นเขาจะเข้าใจเอง เราคนนึ่งที่น้องไม่มีพ่อ มันบอกให้เอาออกถ้าอยากให้มันอยู่เราเลือกที่จะเอาน้องไว้ ถ้าพ่อมันไม่ดีก็เลิกยุ่ง สู้นะค่ะ อดทนให้ได้นะค่ะแม่

เป็นเราจบตั้งแต่ครั้งแรกที่รู้ค่ะ ไม่มีคำว่าโอกาสเพราะเค้าได้เลือกแล้ว ถ้าเค้าเลือกเรากับลูกเค้าจะไม่ทำ แต่เค้าเลือกที่จะทำแสดงว่าเค้าไม่ได้เลือกเรา ยอมเจ็บแค่ครั้งเดียวดีกว่าต้องเจ็บซ้ำแล้วซ้ำเล่า สงสารตัวเองดีกว่านะคะ

มันอยู่ตัวเราเองด้วยนะคะ คำตอบคุณแม่มีอยู่แล้ว แต่ถ้าจะให้แนะนำตอนนี้ โฟกัสที่ลูกในท้องก่อนนะคะ ยิ่งเครียดสุขภาพจิตไม่ดีส่งผลต่อลูกอีกนะ เรื่องบางเรื่องตัดมันไปก่อนได้ ก็ตัดไปก่อน สู้ๆนะคะ เพื่อลูกเรานะคุณแม่

เราก้อท้อง7เดือนเหมือนกันค่ะ แฟนมีชู้ตั้งแต่เราท้อง2เดือนค่ะ แต่เรากลัวลูกจะไม่แข็งแรง ถ้าเราเครียด ตอนนี้เราทำตัวเฉยๆ คิดยุแค่ในใจค่ะ ลูกออกเมื่อไหร่ค่อยเคลียค่ะ สู้ๆนะค่ะแม่ ความรุ้สึกเหมือนกันค่ะ

5y trước

เรารอคลอดลูก แร้วเราจะเอาคืน555

คุณแม่ค่ะ ในใจอยากให้คุณแม่ถอยออกมาก่อน ยิ่งอยู่ยิ่งทุกข์กลับมาอยู่บ้านให้สบายใจ นอกใจครั้งแรกครั้งต่อๆไปก็จะมีเรื่อยๆ โอกาสไม่ควรมีให้กับคนที่ไม่เห็นค่า ก้าวข้ามไปให้ได้ กอดๆให้กำลังใจแม่นะคะ

5y trước

ใช่ค่ะเวลาเราเครียดมากๆ มองไปทางไหนก็มืดมัวไปหมด อยากมีสักคนที่ยื่นมือมาฉุดเราขึ้น ต้องการแค่นี้จริงๆ ่ ค่อยๆคิดค่อยๆตัดสินใจ ทุกอย่างเราเป็นคนเลือกไม่ใช่ฝ่ายที่ถูกเลือก สู้ๆนะคะกอดๆ💙

คุยกันก่อนค่ะ ถ้าเค้าจะไปก็ปล่อยเค้า ถึงแม้ว่าเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมันจะไม่ง่าย แต่ยื้อไปมีผลเสียกับทุกคน ทุกด้าน เพียงแต่แม่ต้องเข้มแข็งนะค่ะ อย่าคิดมาก สู้เพื่อตัวเล็กและตัวเอง