กระเพาะ​ปัสสาวะ​อักเสบ​

ตอนนี้ท้องจะ 6 เดือนแล้วค่ะ เป็นกระเพาะ​ปัสสาวะ​อักเสบ​ ทรมานสุดๆไปเลยจ้า 😭😭 มีใครมีประสบการณ์​เดียวกันบ้าง รักษาตัวกันยังไงคะ ทางนี้หมอที่ รพ จ่ายยาฆ่าเชื้อกับยาแก้ปวดให้กลับมากินค่ะ

12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เคยเป็นค่ะ หลังจากคุณหมอตรวจพบว่าเป็นกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ตอนเเรกก็ให้ยาทานค่ะ เเต่พอตั้งครรภ์เดือนที่แปด ไปตามที่คุณหมอนัดเพื่อตรวจดูว่าปัสสาวะยังเเสบขัดอยู่อีกไหม ปรากฏว่ายังมีอยู่เหมือนเดิมค่ะ ทานยาเเล้วไม่ได้ผล ต่อมาคุณหมอก็นัดให้ไปฉีดยาฆ่าเชื้อเป็นเวลา1สัปดาห์ เราก็ไปตามนัดฉีดทุกวันๆ จนถึงเดือนสุดท้ายของการตั้งครรภ์ หมอก็ตรวจปัสสาวะอีกครั้งก็ยังมีเชื้อ ทำให้หมอต้องนัดฉีดยาอีก7วัน หลังจากครบ7วันหมอก็ให้แอดมิด1คืน เเล้วส่งตัวไป ร.พ ในตัวเมือง เเล้วหมอร.พ ก็ตรวจปรากฏว่ายาที่ฉีดที่ผ่านมามันไม่ตรงกับเชื้อที่เป็นอยู่เลยต้องฉีดใหม่อีก7วัน จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้ออกจาก ร.พ เลยค่ะ รอให้ครบ7วันเลยเพราะไม่อยากไปมาๆ พยายามดื่มน้ำเยอะน่ะค่ะสัก3-4ลิตร และอย่าอั้นฉี่ค่ะ จะทำให้เวลาฉี่เเบ้วรุ้สึกเจ้บเเสบ

Đọc thêm
3y trước

ขอบคุณมากนะคะ

Thành viên VIP

พยายามพบคุณหมออย่างต่อเนื่อง ดื่มน้ำเปล่าให้ได้ 6-8 แก้วต่อวัน เลี่ยงบริโภคอาหารแปรรูป น้ำผลไม้ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กาแฟ เครื่องดื่มที่ผสมคาเฟอีนหรือปรุงแต่งด้วยน้ำตาล ห้ามกลั้นปัสสาวะ และพยายามปัสสาวะให้สุด รับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินซี เบต้าแคโรทีน และสังกะสี เพื่อช่วยให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันต่อการติดเชื้อค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

เคยเป็นค่ะ ก็ต้องไม่อั้นฉี่ค่ะปวดปุ้บให้รีบไปฉีเลยค่ะ เพราะถ้าอั้นอันตรายกับการติดเชื้อด้วยค่ะเคยเป็นตอนท้องแรกได้5เดือนค่ะ ต้องฉีดยาทุกสามชั่วโมง เพราะตอนนั้นมีภาวะท้องแข็งด้วยค่ะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด แต่ก็ผ่านมาได้ค่ะตอนนั้นกลัวมากกลัวลูกจะเป็นอะไรเคลียดสุดๆค่ะ ต้องดื่มน้ำมากๆด้วยค่ะ

3y trước

หายไวๆนะคะ

Thành viên VIP

เป็นค่ะไม่มากหน่วงท้องน้อยปวดฉี่ตลอดหมอไม่จ่ายยาให้แต่ก็พยายามขอเพราะมันบีบมดลูกทำให้ปวดท้องตอนกลางคืนพอกินยาปวดท้องก็หาย เป็นตอน20วีคกว่าจะได้กินยาก็23วีคตอนนี้25วีคดีขึ้นแต่ทานน้ำเยอะเอาวัน3-4ลิตรเอาค่ะมันก็หายถ้านั่งนานเป็นเหมือนกดทับปัสสาวะเลยเป็น

3y trước

กินตลอดเหมือนกันค่ะเฝ้าห้องน้ำเลย

บ้านนี้เคยเป็นตอนท้องแรก ทรมานมากค่ะ ไปหาหมอ โดนฉีดยา และ ได้ยาฆ่าเชื้อมาทาน 1 อาทิตย์ค่ะ คุณแม่ดื่มน้ำเยอะๆ อย่าอั้นฉี่ พยายามเลี่ยงเข้าห้องน้ำที่ไม่สะอาดนะคะ

3y trước

เมื่อวานก็ไปฉีดยามาค่ะ วันนี้ก็ยังมีระบมๆอยู่บ้าง แต่ะยายามกินน้ำเยอะๆค่ะ

เราพึ่งเป็นเมื่อคืนเลย 22 week ทรมานมากเลย ปวดฉี่ปวดท้องทั้งคืน ไปฉี่ก็ออกนิเดียว ปวดหลังด้วยนอนไม่ได้เลยคะ ตอนนี้ดื่มน้ำเยอะเข้าห้องน้ำบ่อยๆเริ่มดีขึ้น

3y trước

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ปวดหลังมาก ไม่ได้นอนทั้งคืนเลยค่ะ ทรมานสุดๆ 😭😭

5 วันที่ผ่านมาพึ่งเป็นเหมือนกันค่ะ ปัสสาวะมีเลือดปน หมอให้ยาฆ่าเชื้อ คุณแม่ต้องดื่มน้ำเยอะๆ ไม่กลั้นปัสสาวะ ไม่ควรนั่งนานๆนะค่ะ

3y trước

ไม่ได้นอนค่ะ ให้ยามาทานค่ะ

Thành viên VIP

กระเพาะปัสสาวะอักเสบระหว่างตั้งครรภ์ ต้องไปพบคุณหมอสถานเดียวเลยค่ะ กลับมาก็ดื่มน้ำเยอะๆ ห้ามกลั้นปัสสาวะค่ะ

เปนเหมือนกันค่ะเปนตอน4เดือนดื่มน้ำเยอะๆช่วยได้ค่ะแต่จะช้าหน่อยแต่มันเห็นผลจริงลองทำดูนะค่ะ

3y trước

ขอบคุณค่ะ

แม่ดื่มน้ำเปล่าเยอะคะอย่าอั้นฉี่คะเคยเป็นคะเวลาจะฉี่ปวดทรมานมากคะ

Câu hỏi liên quan