ตั้งใจจะเลี้ยงลูกเองให้กินนมแม่

ตอนนี้ท้อง7เดือน่เราตั้งใจจะเลี้ยงลูกเองด้วยนมแม่ แต่ปู่กับย่าจะเอาไปเลี้ยงจะให้เราทำงานทั่งสองคน คุยกับแฟนแล้วแฟนเข้าใจแต่ปู่กับย่าก็ยังพูดทุกๆวันว่าจะเลี้ยงให้ กลัวแกจะป้อนข้าว ป้อนน้ำก่อน6เดือน แม่ๆบ้านไหนเป็นบ้างค่ะ แม่เริ่มเครียดแล้ว

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เลี้ยงเองดีที่สุดค่ะ บ้านนี้สามีทำงานเราเลี้ยงลูกเอง เราก็คล้ายกันเราพูดกับพ่อแม่สามีเลยว่าเราจะเลี้ยงเพราะลูกเรา เราทิ้งลูกไม่ได้ นี่พ่อแม่สามีบอกให้กินอซีลีแล็คเรายังไม่ให้กิน เราเลยปั่นข้าวลูกกิน คุณแม่อย่าคิดมากนะคะ เชื่อเถอะค่ะว่าวันหนึ่งเค้าจะเข้าใจ ไม่มีใครรักลูกเราเท่าเราแล้ว อ่ออีกอย่างลูกต้องกินนมแม่นะคะสำคัญมาก ข้อนี้.. สู้ๆนะคะคุณแม่

Đọc thêm

ลองคุยกับปู่ย่าด้วยเหตุผลก่อนนะค่ะ ว่าอยากเลี้ยงน้องเอง ให้แฟนคุณช่วยคุยด้วยค่ะ. ถ้าจะเลี้ยงช่วยให้มาอยู่เลี้ยงที่บ้านด้วยจะดีกว่านะค่ะ. แม่บ้านนี้ก็เพิ่งจะเอาน้องไปฝากตากับยายเลี้ยงค่ะ. ต้องช่วยแฟนทำงาน เดินทางตลอดไม่มีเวลา แต่เราบอกเลยว่าไม่อยากให้กินกลัวน้องไม่อึเป็นโรคลำไส้. ตากับยายก็ไม่ป้อนค่ะ (ก่อนจะไปฝากเค้าเตรียมจะป้อนเหมือนกันค่ะ)

Đọc thêm

เราเป็นค่ะ ตอนนี้จบด้วยดีคือ เราคุยกับแฟน แฟนก้บอกครอบครัวเรา เราก็ต้องตัดสินใจเอง ตัดสินใจลาออกจากงานเลยค่ะ ตอนนี้รู้สึกดีมากที่มาเลี้ยงลูกเอง เพร่ะแค่ฝากเลี้ยงกับย่าแปบๆเวลาเขามาเยี่ยมทำไรเสริมพัฒนาการยังห้ามไปหมดเลยค่ะ

แม่บ้านนี้ก็ให้ปู่กับย่าเลี้ยงค่ะตั้งแต่ได้3เดือนแล้วค่ะเพราะเราต้องทำงาน ตอนนี้น้องได้4เดือน ปู่กับย่าก็ไม่ได้ป้อนน้ำกับป้อนข้าวให้นะค่ะ เพราะเราบอกว่าให้ทานนมอย่างเดียวครบ6เดือนค่อยป้อนน้ำป้อนข้าวค่ะ

6 เดือนแรกคุณแม่เลี้ยงเองก่อนดีกว่าคะแม่ อย่าใจอ่อนตามเขานะคะ เลี้ยงนมผง ค่าใช้จ่ายสูงมาก อีกอย่างภูมิต้านทานเด็กน้อย ควรทานนมแม่ดีที่สุดคะ ปลอดภัยกว่าด้วย สู้ๆคะแม่ ขอให้ทุกคนเข้าใจ

บ้านนี้บอกสามีตั้งแต่ท้องเลยว่าจะเลี้ยงเอง จะไม่ให้ใครเลี้ยงเด็ดขาด จะไม่แยกลูกไปจากเรา ทุกวันนี้เลี้ยงเอง เลี้ยงสองคนกับสามีตั้งแต่คลอดจน 6 เดือนค่ะ

ยังไงแม่ก็ต้องเลี้ยงเองก่อนอยู่แล้วค่ะเพราะลูกจะได้กินนมแม่อย่างน้อย6เดือน ค่อยๆคุยนะคะ ถ้าน้องคลอดย่าปู่อาจจะเข้าใจค่ะ

ลองให้คุณหมอเป็นคนบอกดีไหมคะ ว่ายังไม่ควรให้ทาน เพราะเดี๋ยวนี้คุณหมอก็จะเน้นให้ทานแค่นมแม่ใน6เดือนแรก

ทางที่ดีลองคุยว่าขอคุณแม่เลี้ยงเองก่อนสัก6เดือนได้มั้ย แล้วค่อยให้ปู่กะย่าเอาไปเลี้ยงต่อ

ให้ปู่ย่ามาอยู่ที่บ้านด้วยนะคะ อย่างน้อยจะได้เจอกันทุกวัน

5y trước

อยุ่คนล่ะจังหวัดกันค่ะ ท่านจะมาอยุ่ด้วยตอนคลอดแล้วจะเอาลูกไปเลี้ยงที่บ้านปู่กับย่าเลย

Câu hỏi liên quan