สอบถามเรื่องผลกระทบต่อครรภ์

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้17สัปดาห์แล้วแต่ท้องยังไม่ออก ลูกยังไม่ดิ้น น้ำหนักตัวลดแบบนี้จะส่งผลต่อลูกบ้างไหมคะ ปล.ยังไม่ได้ไปฝากท้องด้วยค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ก่อนแม่จะห่วงท้องออก ห่วงสุขภาพลูกก่อนค่ะ โฟลิกก็ไม่ได้กิน ผลกระทบที่เกิดจากการขาดกรดโฟลิคคือ ทารกจะเสี่ยงต่อความพิการ โดยในรายที่เป็นมากจะเกิดความพิการทางสมอง ระบบประสาทส่วนกลาง และกะโหลกศีรษะไม่ปิด หากปล่อยให้ตั้งครรภ์จนคลอด ทารก จะมีอายุอยู่ได้ไม่เกิน 24 ชั่วโมง! ในส่วนของประสาทไขสันหลังเองก็เสี่ยงเกิดความพิการได้เหมือนกัน การสร้างเม็ดเลือดแดงขนาดใหญ่กว่าปกติ หรือโตไม่เต็มที่ รวมไปถึงภาวะสารโฮโมซีสเตอีนสูงกว่าปกติ ส่งผลให้เกิดโรคหัวใจ ไขมันอุดตันในหลอดเลือดสมอง โคเลสเตอรอลสูง ความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวาน อันนี้ยังไม่รวมการติดตามว่าท้องในหรือนอกมดลูก ลูกมีความเสี่ยงเป็นดาวน์ซินโดรมไหม หรือจะเสี่ยงเป็นธาลัสซีเมียไหม เชิญรีบไปฝากครรภ์ค่ะ

Đọc thêm

ทำไมยังไม่ไปฝากท้องคะ 17วีคแล้ว ไม่ฝากท้องแล้วได้ทานโฟลิคไหมคะ เพราะช่วง1-3เดือนแรก ต้องไปรับยาโฟลิคจากแพทย์หรือหาทานเองหรือยังคะ เพราะโฟลิคลดโรคพิการแต่กำเนิด ปากแหว่งเพดานโหว่งได้ หากยังไม่ได้ทาน เวลาห็ล่วงเลยมาถึงตอนนี้ อวัยวะหน้าตาน้องใดๆก็ไม่สามารถบำรุงได้ทันแล้ว ท้องออกตอน7-8เดือนค่ะ ท้องแรกลูกจะดิ้นตอน 18วีค++ ท้องออกไม่ออกไม่เป็นไรหรอกค่ะ ดูที่น้ำหนักน้องเป็นหลัก แต่ทำไมแม่ไม่ฝากท้องคะ ไม่เข้าใจเลย ช่วงตรวจดาวน์ซินโดมก็เลยมาแล้ว 11-13วีคคือช่วงเวลาที่เหมาะสมในการตรวจดาวน์ซินโดม อายุน้อยอายุมากลูกมีโอกาสเป็นทั้งนั้น เพราะมันคือโรคอุบัติไม่ต้องมีกรรมพันธุ์ด้วย สงสารน้องนะคะ รีบไปหาหมอเถอะ

Đọc thêm

1. 17 สัปดาห์น้องดิ้นอยู่ค่ะแต่แค่เรายังไม่รู้สึก 2. ทำไมต้องห่วงขนาดท้องด้วยคะ ท้องมันจะออกช่วงสัปดาห์ที่20+ 3.ต้องรออะไรคะถึงจะไปฝากท้อง หรือจะรอให้เด็กดิ้น ท้องโย้ก่อน ถึงจะไปฝาก ก่อนที่จะมาคิดเรื่องพวกนี้ ไปทำเรื่องเริ่มต้นก่อนค่ะ ไปฝากท้อง อยากรู้อะไรให้ไปถามหมอ ทำไมชอบมองข้ามเรื่องนี้ด้วย มันไม่ใช่เรื่องเล็กๆน้อยๆเลยนะคะ นี่ลูกอยู่ในท้องทั้งคน

Đọc thêm
2y trước

ท้องเราก็ไม่ค่อยออกยันวันคลอดจนหมอห่วงเรื่องน้ำหนักลูกเราแต่คลอดออกมา3610อึ้งทั้งหมอและเราแต่ดีนะคะเราไม่มีหน้าท้องและไม่อ้วนหลังคลอดแม่ห่วงอย่างอื่นเถอะคะกินยาบำรุงกินของมีประโยนช์เรากินอะไรลูกได้กินด้วย

ที่น่าห่วงที่สุดคือเรื่องฝากครรภ์ค่ะ ทำไมไม่รีบไปฝากอ่าแม่ เวลาเกิดปัญหาอะไรขึ้นมาหมอจะได้ช่วยแก้ไขได้ทันท่วงทีนะคะ บ้านนี้ไปฝากตั้งแต่3วีคทุกท้องได้ยาบำรุงเยอะแยะเลย แม่กังวลเรื่องที่ไม่ได้ยาบำรุงไม่ได้ตรวจภาวะต่างๆในไตรมาสแรก(ซึ่งสำคัญมากๆ)ดีกว่ามากังวลเรื่องขนาดของท้องและน้ำหนักของแม่นะคะ แนะนำด้วยความหวังดีจากใจคุณแม่ท้องที่3ค่ะ

Đọc thêm

อันดับแรกก่อนจะกังวลว่าน้ำหนักลดหรืออะไรถ้าห่วงลูกจริงๆควรรีบไปฝากครรภ์ค่ะ จะพ้นช่วงตรวจคัดกรองโรคแล้วค่ะแม่ ถ้าพ้นช่วงนี้ไปแม่กังวลกว่าเรื่องน้ำหนักลดแน่ค่ะมีหลายโรคหลายอย่างมากที่ต้องตรวจช่วง3เดือนแรกนี่แม่จะ5เดือนแล้วค่ะ

อายุครรค์เท่ากันค่ะ เราไปฝากต้องแต่รู้ว่าท้องแล้วค่ะ อันดับแรกที่สำคัญต้องไปฝากท้องก่อนนะค่ะ เพราะต้องตรวจอะไรอีกเยอะค่ะ จะเข้า5เดือนแล้วนะค่ะ เรื่องน้ำหนักลดเรื่องเล็กค่ะ เรื่องไปฝากท้องสำคัญสุดค่ะ เพราะหมอจะได้ให้กินยาบำรุงลูกในท้องค่ะ

ท้องไม่ออกไม่แปลกค่ะ แต่ทำไมไม่ฝากท้องคะ? ตอนนี้ลูกยังอยู่ดีมั้ย น้ำหนักลูกตามเกณฑ์รึเปล่า ไม่มีทางรู้ได้เลยถ้าไม่ฝากท้อง ยาบำรุงต่างๆได้กินตามที่ควรกินมั้ย ตรวจดาวน์ ตรวจเลือด ตรวจอะไรที่จำเป็นหลายอย่างก็ไม่ได้ตรวจ รออะไรถึง 17 วีคคะ

Thành viên VIP

ควรไปฝากท้องได้แล้วนะคะคุณแม่ ไหนจะเจาะเลือดตรวจพาหะตรวจดาวน์อีก กลัวจะไม่ทันค่ะ ส่วนเรื่องท้องยังไม่ออกท้องแรกคนแม่ตัวเล็กปกติค่ะ ลูกจะยังไม่ดิ้นนะคะจะมีตอดๆเล็กน้อย

2y trước

อันดับแรกไปฝากครรภ์ก่อนนะคะคุณแม่ อายุครรภ์เยอะแล้ว ไปซาวด์เจาะเลือดเดี๋ยวก็รู้หลายๆอย่างค่ะ จะได้กินยาบำรุงด้วย ❤️

ฝากท้องฟรี ในโรงบาลรัฐ อันดับไปฝากที่อนามัยก่อนก็ได้ เเล้วอนามัยจะนัดเราให้ไปโรงบาลอีกที ทำไมปล่อยมาได้ขนาดนี้ ทุกวันนี้ โรคภัยเสี่ยงมาก ไม่ใช่สมัยก่อนนะค่ะเเม่

ท้องไม่ออกไม่แปลก แปลกตรงทำไมแม่ไม่ฝากท้องเพื่อดูความผิดปกติของลูก แม่ไม่ทานยาบำรุงไม่ห่วงลูก ไม่กลัวลูกได้รับสารอาหารไม่ครบหรอค่ะ โครงการฝากครรภ์ฟรีก้มีค่ะ