ท้อง!ควรบอกแม่อย่างไงดี(?)

ตอนนี้จบปี4มาได้ไม่นาน ก็เริ่มทำงานได้สักพักหนึ่ง ก็คุยกับแม่ตามปกติ เขาก็เห็นเรากับแฟนคบกัน อนุญาติให้อยู่ด้วยกัน #หมั้นกันไว้แล้วจ้า ช่วยกันทำมาหากินดี แฟนขยันทำงานมาก!!!! (แม่เพิ่งยอมรับแฟนเรานะคะ) ก่อนจบสนทนาแม่ก็พิมพ์มาตามรูปภาพเลยค่ะ ตอนนี้ก็ตั้งครรภ์67วัน(9สัปดาห์4วัน)แล้ว เครียดมากๆเลยค่ะ ไม่รู้ควรจะเริ่มบอกอย่างไงดี เพิ่มเติม.แม่ชอบมาเที่ยวหาทุกๆเดือน

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่ก็คือแม่บอกท่านเถอะค่ะ. เราเชื่อว่าแม่ทุกคน รักลูกและหวังดีกับลูกเสมอ ไม่ว่าลูกจะพบเจอกับสุขหรือทุกข์ ถ้าแม่รู้ว่าท้องแม่อาจดีใจก็ได้นะค่ะ. อย่าเป็นเหมือนเราเลยตอนท้องแรกตอนนั้นยังวัยรุ่นคิดเอาเองว่าถ้าบอกแม่ว่าท้องกลัวแม่จะโกรธ เลยไม่บอกใครเลยที่บ้านและไม่ติดต่อใครเลย จนแม่เราห่วงมากมาตามหาเราที่ห้องเช่าเราก็ไม่ยอมออกไปเจอแม่เพราะกลัวแมจะเห็นท้องได้แต่แอบมองแม่และญาติผ่านหน้าต่าง แอบร้องไห้อยู่ในห้อง และบอกให้แม่กับญาติๆกลับไป. เวลาผ่านไปไม่นาน พ่อกับแม่เราเกิดอุบัติเหตุ แม่เสียชีวิต เราเสียใจมาก ที่เสียแม่ไป หลังจากแม่เสียได้1เดือนภาวะเครียจหนักเราคลอดก่อนกำหนด แต่ เราก็ยังเสียใจจนถึงทุกวันนี้ ที่ไม่ได้บอกแม่ในวันนั้น 😥

Đọc thêm

ตอนแรกเราก็กังวลค่ะ เราเลยแกล้งถามแม่ก่อนถ้าท้องนี้จะโกรธมั้ยจ๊ะแม่ แม่ตะรับได้ไหมนั้นนี้ แม่ก็ตอบมาท้องก็ท้องสิ ก็ยังไม่บอกแม่ เราแกล้งถามบ่อยขึ้นๆ แม่เลยถามว่าท้องจริงหรือพูดเล่น เลยบอกว่าท้องจริงๆ5555 แม่ก็ไม่ว่าอะไรค่ะ เป็นห่วงกว่าเดิมโทรหาบ่อยขึ้น ย้ำให้ทานข้าวเยอะๆ อีกอย่างแฟนเราครบกันมานานครอบครัวเรารู้จักดี การงานดีมากด้วยค่ะ ครบกัน ดูแลเราตั้งแต่สมัยมัธยม จนจะจบมหาลัย เรายังเรียนไม่จบนะคะ แต่เหลือเทอมเดียว(อยู่ปี4 นะคะ) แล้วท้องก่อน แต่ก็ไปเรียนปกติ เพราะท้องยังไม่ใหญ่ ไม่บอกเพื่อนด้วย ไม่มีใครดูออก หรือดูออกแต่ไม่ทัก เราก็ไม่สนใจ ขอแค่พ่อแม่ แฟน ครอบเรารับได้ก็พอค่ะ

Đọc thêm

อยากให้บอกแม่เร็วๆ จะได้ไม่ต้องเครียดเพราะถ้าเครียดหรือกังวนมันก็จะไปกระทบน้องที่อยู่ในท้องไม่เป็นผลดีเลย วันที่แม่มาหา ลองชวนเเม่นอนด้วยกันอยู่กันสองต่อสอง แล้วก็หาจังหวะบอกความจริงไปเลย แม่ยังไงก็คือแม่ไม่มีแม่คนไหนไม่รักลูกตัวเองหรอก แว๊ปแรกเค้าอาจจะเสียใจและผิดหวังกับเรา แต่ท้ายที่สุดความเป็นแม่ก็โกธรลูกได้ไม่นานหรอก เราท้องไม่ได้ไปฆ่าใครตายสักหน่อย เรามีสิ่งมหัศจรรย์มาอยู่ด้วยแล้วต้องมีแต่เรื่องดีๆสิ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้💓

Đọc thêm

เราผ่านจุดนั้นมาแล้วคะ... เราไม่กล้าบอกต่อหน้าใช้โทรศัพท์เอาทั้งๆที่ยุบ้านเดวกันแต่เราไปทำงานพูดไปร้องไห้ไปเลยคะครั้งแรกที่ทำให้แม่ผิดหวังและเสียใจเพราะเพิ่งเรียนจบม.6ทำงานได้ปีเดียวแฟนก้ยังไม่ได้แต่งพอบอกไปแม่เงียบไปเลยคะแระไม่คุยกะเราสักพักเราพยายามคุยๆถามๆจนตอนนี้รักหลานมาก...สู้ๆคะแม่ยังไงก้คือแม่บอกไปเลยคะ

Đọc thêm

เป็นกำลังใจให้นะคะ ตัวเราก็เคยอยู่ในสถานะการเดียวกันนี้ แต่พอเราบอกเเม่ไปแม่ก็ไม่ได้ว่าอะไร สู้ๆนะคะ บางทีบอกไปแล้วอาจไม่เป็นเหมือนที่กังวลอยู่

5y trước

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ แม่มาหาทุกครั้งพูดเสมอว่าอย่าเพิ่งมีลูกนะ เลยเป็นกังวลมากกว่าปกติจ้า

อัพเดตๆ บอกเรียบร้อยแล้วจ้า แฟนเป็นคนคุยค่ะ แม่ก็โอเค บอกหลังสงกรานต์จะมาหา รอลุ้นตอนเจอหน้าอีกทีจ้า ตอนนี้โล่งอกไปอีกขั้น แฮร่ๆ😅

ลองบอกเลยค่ะแม่เขาคงเข้าใจหลานเขาทั้งคนกำลังเกิดแล้วกรีบไปฝากครรภ์ด้วยนะคาะจะได้ตรวจเด็กในท้องแล้วก็พ่อแม่เด็กด้วย

เป็น​กำลัง​ใจ​ให้ค่ะ​ ยังไงก็ต้องบอก​ อยากให้ไปหา​ ไปเจอแม่​ แล้วขอคุยอย่างจริงจัง​ พูดความรู้สึก​ทุกอย่าง​ สู้ๆค่ะ

5y trước

ขอบคุณค่ะ ยากมากๆเลยค่ะ แต่ก็แอบหวังว่าท่านคงจะเข้าใจ

คุณแม่เค้าต้องดูออกคะว่าเราท้อง ทางที่ดีบอกคุณแม่ไปตรงๆเลยคะ เพื่อความสบายใจทั้งสองฝ่ายคะ สู้ๆ

Đọc thêm

บอกเขาตรงๆไปเลยค่ะ บ้านนี้ก็บอกตรงๆแต่โดนว่านิดหน่อย แต่พอหลานออกมาเห่อกันใหญ่เลย