ท้องแรกค่ะ แพ้ท้องหนักมากๆเลยค่ะ มีแม่ๆคนไหนแพ้หนักบ้างมั้ยคะ แพ้ถึงประมาณกี่สัปดาห์หรอคะ

ตอนนี้8สัปดาห์แล้วค่ะ แพ้หนักขึ้นทุกวัน กินอะไรไม่ได้เลยค่ะ อาเจียนออกอย่างเดียว เวียนหัวมากๆ พยายามที่จะกินข้าวแต่ก็กินไม่ค่อยได้เลยค่ะ

52 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

แพ้หนักเหมือนกันค่ะ ทราบว่ามีน้องตอน6วีคก็เริ่มแพ้เลยแพ้แบบหนักหน่วงอ้วกทุกวันกินข้าวกินน้ำไม่ได้น้ำหนักลดไปเกือบ10กิโลทั้งที่แม่ตัวใหญ่กว่าจะเลิกแพ้ก็ปาไปวีคที่22ล่ะ ดีใจมากจะได้กินข้าวแล้วสรุปเบื่ออาหารกินได้น้อยบวกกับแม่ไม่ค่อยชอบกินอยู่แล้ว กลัวลูกตัวเล็กมากเพราะท้องก็ไม่ป่องเลยน้ำหนักแม่ก็ไม่ขึ้นเลย แต่น้องโตตามเกณฐ์ดีอยู่ค่ะ

Đọc thêm
2y trước

สู้ๆนะคะคุณแม่ ตอนนี้พึ่ง8สัปดาห์ค่ะ กินอะไรไม่ได้เลยเหมือนกันค่ะ น้ำหนักลดลงไป3-4โลแล้วค่ะ กินน้ำยังอ้วกพุ่งเลยค่ะตอนนี้ แต่พยายามที่จะกินบ่อยๆอยํ่ค่า

เราก็แพ้ค่ะช่วงเดือน2-3 กินข้าวไม่อร่อย เบื่ออาหาร จะอ้วก เหนกุ้งเผาที่ขายในตลาดเหนละอยากอ้วกมาก เดินผ่านยังต้องกลั้นหายใจเดิน กลิ่นเข้าจมูกละรีบวิ่งกลับไปที่รถ อ้วกบนรถเลยค่ะ ไม่รู้เปนไง ไม่เหม็นนะแต่ได้กลิ่นละอยากอ้วก ทั้งที่ตอนไม่ท้องก็เปนคนกินกุ้ง🤣 ตอนนี้7เดือนแล้ว หายแล้วจร้า🤣😅

Đọc thêm
2y trước

เหมือนกันเลยค่ะคุณแม่ ทั้งๆที่ชอบกุ้งมาก🤣

ท้องแรกไม่แพ้ค่ะ พอท้องสองแพ้หนักมาก เดือนแรกไม่แพ้มาแพ้เดือนที่สองกับเดือนที่สามค่ะ พอเข้าเดือนที่สี่ก็เริ่มหาย แพ้แบบว่าวันๆกินได้แต่โอวัลตินร้อนๆนอกนั้นกินไม่ได้เลย ตกเย็นมานอนโทรมยังกะคนป่วยใกล้จะตาย แต่พอเช้ามาตื่นไปทำงานได้เฉยเลยค่ะ😅 ตอนนี้28wแล้ว🥰

เราก็แพ้หนักมาก​ เดือนที่​2-3 ไม่ได้ออกจากห้องเลย​เหม็นทุกสิ่งอย่างที่อยู่รอบตัว​ กินก็อาเจียนออกหมด​ เริ่มทานอาหารไิด้ตอนเข้าเดือนที่​ 4 อาศัยทานน้อยๆแต่ทานบ่อยๆเอา​ ทานเยอะก็อาเจียนออก คุณหมอจ่ายยาแก้อาเจียนมา กินจนถึงวันคลอด​ สู้ๆนะค่ะ​เป็นกำลังใจให้🥰

2y trước

พยายามกินมากๆเลยค่ะแม่ หิวมาก แต่พอกินไปเท่านั้นแหละ พุ่งออกมาหมดเลย😂 ขอบคุณนะค้าแม่

เราแพ้หนักมากๆๆๆๆ กินข้าต้ม+ไข่เค็มก็อ้วก กินได้แต่ผลไม้ น้ำผลไม้กล่อง แค่ได้กลิ่นข้าวก็เวียนหัวจะเป็นลม ครีมอาบน้ำก็เหม็น น้ำยาปรับผ้านุ่มก็เหม็น น้ำหอม กระเทียมก็เหม็น แค่ลุกขึ้นจะนั่งบนที่นอนก็จะเป็นลม ทรมานสุดๆๆๆๆ ปัจจุบันคลอดน้องได้7เดือนแล้วจ้า

เราท้องแรกแพ้หนักมากเหมือนกันค่ะกินได้แค่นมกับน้ำมะพร้าวค่ะ นอกนั้นกินไปก็ออกหมดค่ะ ทรมานมากค่ะ แพ้ยัน8เดือนค่ะน้ำหนักเราลงเกือบ10โลค่ะ ตอนนี้น้องสุขภาพร่างกายแข็งแรงน้องไม่เคยเป็นไข้เลยค่ะน้องได้1ปีแล้วค่ะ

🧸ไตรมาสเเรกอาจจะเเพ้ท้องหนักถึงขั้นน้ำหนักลด 🧸ไตรมาสที่สองอาการแพ้ท้องจะดีขึ้นค่ะ กินได้เพิ่มขึ้น 🧸ไตรมาสสามหิวบ่อย เเต่กินได้น้อยเนื่องจากจะอึดอัดเเน่น ท้องเเละเป็นกรดไหลย้อน ทรมาน

Đọc thêm

เราแพ้จนต้องแอดมิท รพ. ค่ะ สามเดือนแรกแม่ไม่ต้องกังวลมากนะคะ ว่าลูกจะไม่ได้รับสารอาหาร เค้ามีสารอาหารจากไข่แดงอยู่ค่ะ ของเราพอเข้าเดือนที่สี่ หายแพ้เลยค่ะ หิวมากๆหิวตลอดเวลา

2y trước

เราได้ยาจสก รพ มาทานค่ะ เป็นยาแก้เมา กับแก้อาเจียนที่คนท้องทานได้ ทำให้ทานอาหารได้มากขึ้นค่ะ ตอนทีาแอดมิทก็ทานน้ำไม่ได้เหมือนกันค่ะ ต้องได้น้ำเกลือจาก รพ และทานยาที่หมอจัดให้ ถึงทานขาวได้ค่ะ เพราะตอนแพ้อ้วกจนไม่มีแรก เกลือแร่ต่ำมาก จนต้องได้สารอาหารทางน้ำเกลือค่ะ

บ้านนี้เเพ้ตั้งแต่ 5 วีคเลยค่ะ ตอนนี้ 9 สัปดาห์ก็ยังแพ้อยู่เลยค่ะ แพ้หนักมากเหมือนกัน พะอืดพะอม กินข้าวได้แค่ไม่กี่คำ เวียนหัวด้วยค่ะ ทำได้อดทนค่ะแม่สู้ๆไปด้วยกัน

2y trước

ค่ะแม่ อดทนสู้ๆนะค้าา 🥰

ท้องแรกเหมือนกันค่ะ แพ้ตั้งแต่ตรวจเจอ2ขีด แพ้จน4เดือนกว่าๆ แพ้แบบ กินน้ำเปล่าก็อ้วก พึ่งยาคุณหมอ อย่างเดียวค่ะ พอหายแพ้กินได้สบายแต่มาเจอตรวจน้ำตาล 😆

2y trước

สู้ๆค่ะ เดี๋ยวก็ดีขึ้น พยายามกินน้อยๆแต่บ่อยๆค่ะ

Câu hỏi liên quan