พาหะ ธารัสซีเมีย

ตอนนี้ 13 week พบว่ามีพาหะ ธารัสซีเมีย E แต่ไม่มีอาการ รึว่าต้องรักษา และให้ยาอะไร แต่ก็แอบกังวล มีใครเป็นบ้างค่ะ ? แล้วท้องใหญ่ไปมั๊ย พอดีพี่สาวทัก

พาหะ ธารัสซีเมีย
16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะแม่ พาหะเป็นกันเยอะแยะ หมอบอกแล้วใช่มั๊ยค่ะว่าไม่ร้ายแรงไม่ต้องกินยาอีกด้วย ถ้าท้องใหญ่หมายถึงน้องเราว่าปกตินะคะ ถ้าใหญ่เพราะโรคธารัสซีเมียอันตรายคุณหมอจะบอกเองค่ะบางรายก็เสียในท้อง แต่ของคุณแม่เราว่าปกตินะคะ สู้ๆนะคะ เราก็เป็นพาหะ 19wแล้วค่ะแข็งแรงดิ้นเก่งตั้งแต่16w

บ้านนี้ เป็นชนิดEทั้งคู่ค่ะ ตอนแรกหมอบอกว่า เด็กมีโอกาสมีอาการบวมน้ำและเสียชีวิตในช่วง7เดือนขึ้นไป มี2ทาง คือ 1 ซาวน์ดูว่าการเต้นของหัวใจ 2ตรวจเลือดทั้งคู่ใหม่แบบละเอียด ปรากฎว่า แม่มีพาหะชนิดแอลฟ่า แต่พ่อไม่มี หมอเลยบอกว่าไม่เป็นไรค่ะ

เราก็เป็นพาหะค่ะ ไม่ต้องรักษาอะไรเพราะไม่ได้เป็นโรคค่ะ เป็นแค่พาหะไม่เป็นไรค่า นอกจากว่าคู่สมรสเป็นพาหะเหมือนกัน ถ้าทั้งคู่เป็นก็ต้องตรวจเลือดดูว่าเป็นชนิดเดียวกันหรือป่าวด้วยค่ะ

บ้านนี้เป็นค่ะ แม่เป็นพาหะ D หมอเจาะเลือดพ่อไปตรวจพบพ่อเป็นพาหะ E ตอนแรกกังวลมากๆ แต่คุณหมอบอกว่าไม่เป็นไรค่ะเพราะเป็นพาหะคนละตัวกัน

แม่บ้านนี้ก็เป็นพาหะเหมือนกันค่ะ คุณหมอบอกว่าไม่เป็นไร เพราะพ่อปกติ แค่ทานยาที่คุณหมอให้มาก็พอแล้วค่ะ😊😊

ไม่มียาอะไรรักษาได้ค่ะ. เป็นโรคติดต่อทางพันธุกรรม แต่ถ้าคุณพ่อไม่ได้เป็นโรค หรือเป็นพาหะ ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ

ท้องน้องใช่มั้ยคะ ไม่ต้องกังวลนะคะคุณแม่เราก็เคยซาวด์ละเห็นแบบนี้ แต่ซาวด์ครั้งหน้าท้องก็ปกติดีค่ะ

ขอบคุณทุกคอมเม้นนะค่ะ ตรวจเลือดพ่อปกติดีค่ะ ตอนนี้ ครรภ์ก็ปกติค่ะ 🙏🏻😍 น้องแข็งแรงดีค่ะ

12วีค เป็นพาหะธาลัสซีเมีย E เหมือนกันค่ะ ตอนนี่ตรวจเลือดแฟนไปแล้ว รอลุ้นฟังผลค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-50979)

Câu hỏi liên quan