ท้องหรือผลลวงคะ

ตรวจครรภ์หลังตกไข่ 14 วัน ตอนเช้า เจอ 2 ขีด แต่ตรวจตอนช่วงบ่ายและเย็น เจอ 1 ขีด เลยไปหาคุณหมอค่ะ คุณหมออัลตราซาวดผ่านหน้าท้องไม่เจอถุงการตั้งครรภ์ มีแม่ๆคนไหนเจอประสบการณ์แบบนี้มั้ยคะ เป็นยังไงบ้าง แม่บ้านนี้อยากมีน้องมากๆเลยค่ะ

ท้องหรือผลลวงคะ
21 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตรวจหลังช่วงประจำเดือนมาวันแรกนับไปอีกราวๆ 14 วัน เป็นช่วงที่ไข่น่าจะตกค่ะ ถ้าติดช่วงนี้ผลอาจจะเลือนลางมาก รออีกซัก 2 สัปดาห์ ตรวจใหม่ค่ะ เราตรวจตอนหลังจากประจำเดือนมาวันแรกราวๆ 4 สัปดาห์ ผลก็ชัดค่ะ แต่ไปอัลตราซาวดน์ไม่เจอถุงการตั้งครรภ์ แต่ตรวจเลือดด้วยเลยยืนยันผลว่าท้องค่ะ กว่าจะตรวจเจอถุงการตั้งครรภ์ก็ราวๆ 8 สัปดาห์ค่ะ (หมอนัดตรวจตอน 6 สัปดาห์ก็เจอค่ะ แต่ไม่ยืนยันผลเพราะเจอแค่ถุงยังไม่เจอตัวเด็กค่ะ)

Đọc thêm

ท้องลมก็มีฮอร์โมน HCG ขึ้นนะคะตรวจก็จะเจอ 2 ขีดเหมือนกันแต่หลังจากนั้นถ้าไม่มีตัวเด็กก็จะฝ่อไปค่ะ ถ้าไม่ฝ่อเองก็จะต้องเหน็บยาให้ออกหรือขูดมดลูก ในกรณีที่ซาวด์แล้วไม่เจอตัวเด็ก คุณหมออาจจะนัดมาซาวด์ซ้ำเพื่อความแน่ใจ บางคนเห็นตัวเด็กช้าก็มีค่ะ แม่รอซักหน่อยค่ะ

บ้านนี้ไปหาหมอตั้งแต่ตรวจขึ้นจาง ปจด.ยังไม่ขาดด้วยซ้ำค่ะหมอคนที่ 1ตรวจซาวผ่านหน้าท้องไม่เจอถุงการตั้งครรภ์เหมือนกันตีว่าเราท้องนอกมดลูก ผ่านไป3สัปดาห์หาหมอใหม่คนที่ 2 คุณหมอซาวผ่านช่องคลอดเจอถุงตั้งครรภ์พร้อมหัวใจค่ะ แม่ลองเปลี่ยนหมอดูนะคะ

ซาวด์หน้าท้องตอนนี้ยังไม่เจอค่ะ ของเรา 8 สัปดาห์หมอซาวด์ผ่านช่องคลอดค่ะใช้กล้องเหมือนตรวจภายในเจอถุงตั้งครรภ์ค่ะ แนะนำให้ตรวจตอนตื่นนอนค่ะ ถ้าดื่มน้ำเยอะก่อนตรวจก็มีผลทำให้ปัสสวะไม่เข้มข้นค่ะ ลองอ่านข้างกล่องบางยี่ห้อมีบอกค่ะ

ตรวจปัสสาวะและเลือดดูฮอร์โมนการตั้งครรภ์รึยังคะ ของเราตรวจ 2 ขีดให้ชัวร์ตั้ง 3-4 อันละก็ไปตรวจเจอถุงตั้งครรภ์เลยค่ะ ผลอาจจะลวงก็ได้ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะอย่าเครียด บำรุงเยอะๆบำรุงแฟนด้วยค่ะ

แค่15วันหลังไข่ตก ปกติเค้าซาวเจอกันด้วยเหรอคะ ส่วนมากตรวจhcgกันนะ ถ้าระยะเวลาแค่นี้ ส่วนซาวมักจะซาว6สัปดาห์หรือ30วันหลังไข่ตก ถ้าน้องแข็งแรงก็ตะได้เห็นทั้วภุง ทั้งตัว และหัวใจน้อยๆด้วย

ของเค้าซาวด์หน้าท้องเจอถุงตั้งครรถ์ตอน3วีค แม่รออีกหน่อยนะคะ แต่ว่ารพ.ไม่ได้ส่งตรวจฉี่ในแล็บหรอคะ ของเค้าส่งตรวจในแล็บผลเป็นบวก หมอก็ถึงจะซาวด์หาถุงตั้งครรภ์ให้ค่ะ

จางแค่ไหนก็คือท้องค่ะ ต้องรอลุ้นต่อไปว่าน้องจะเกาะติดผนังจนถึงวันที่ไปซาวมั้ย รอซักสัปดาห์ที่8ค่ะ ค่อยซาวด์ใหม่ แต่ถ้าปวดท้องควรรีบไปค่ะ เผื่อท้องนอกมดลูก

ขึ้นจางแค่ไหนก็ท้องค่ะแม่ต้องรอสักประมาณ2เดือนกว่าๆอะค่ะถึงจะเห็นตัวน้อง. ส่วนตัวว่าคุณแม่ท้องนะคะ. เพียงแต่น้องน่าจะพึ่งแบ่งเซลล์

2y trước

ของเราก็มีน้องช่วงไข่ตกดักหน้าดักหลังจนท้องเลยค่ะ. ประจำเดือนขาดอาทิตย์นึงตรวจถึงรู้ว่าท้อง🤣

อายุครรภ์แม่ยังน้อยค่ะตรวจผ่านหน้าท้องอาจยังไม่เจอ ต้องตรวจภายใจช่องคลอดค่ะ หรือถ้าเจาะเลือดจะได้ผลที่ชัดเจนค่ะ

Câu hỏi liên quan