ทำไงดี

ช่วยแนะนำยาหน่อยค่ะ

ทำไงดี
52 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ใช้ยาทาผื่นผ้าอ้อมค่ะ มีหลายยี่ห้อ เลือกตามงบตามที่เภสัชแนะนำเลยค่ะ ส่วนตัวลูกมีผื่นแดงขึ้นครั้งเดียวตอนได้ขวบกว่า เพราะท้องเสียหนักมาก ไปหาหมอหมอจ่ายยาทา ชื่อแนปปี้ ฮิปโป้ เพราะผิวแดงลอก และก็เปลี่ยนนมก็ดีขึ้นแล้ว แต่พอหลานเป็นผื่นผ้าอ้อมกลับใช้อีกยี่ห้อนึงดีกว่า แต่แพงกว่าที่เป็นของนำเข้า เพราะฉะนั้นลองสอบถามเภสัชดูก่อนดีกว่าค่ะ ทายาบ่อยๆ แล้วก็งดผ้าอ้อมสำเร็จรูป งดแป้งเด็ดขาด หายไวแน่นอนค่ะ

Đọc thêm

ลูกบ้านนี้ก็เป็นค่ะ บ้านนี้หมั่นเปลี่ยนแพมเพิสบ่อยๆ อย่าให้ชื้น เวลาจะเปลี่ยนแพมเพิสให้เช็ดก้นลูกให้แห้ง แล้วทาแป้งตาม กลางวันก็ปล่อยเปื่อยเลยเพราะไม่ได้ออกไปไหน 3-4วันก็หาย บ้านนี้ไม่ได้ใช้ยาอะไรเลย

5y trước

บ้านนี้เหมือนกันค่ะไม่ได้ไปไหนก็ไม่ใช่เลยไม่แพ้คะ

น้องแพ้แพมเพิสมั้ยค่ะ​ แรกเกิดของเราก็แพ้เบบี้เลิฟกับมามี่ขนาดใช่ของเด็กออแกนิกแล้วน่ะ​ จนได้เปลี่ยนมาใช่ของกูนและฮักกี้​ แต่ฮักกี้ฉี่เต็ม​แค่ไหนก็ไม่มีผื่นแดงเลย​ งดใส่แพมเพิสสักแป๊บนะคะ

งดใส่แพพเพิสคะ อีกอย่างพาน้องไปหาหมอหายามาทาโดยตรงดีกว่า ยาที่ซื้อมาทาเองบางทีเขาแพ้ผื่นมันจะเยอะกว่าเดิมนะคะลูกเราก็เป็นซื้อยามาทายิ่งแพ้ มากกว่าเดิมอีกสุดท้ายกะได้หาหมอยุดี

ปล่อยให้โล่งงงง... โล่งงงงงง ลมผ่านแห้งสบาย​ ไม่ต้องแป้ง ไม่เพิส.. อ้าซ่าาา​ไปเลยค่ะแม่ คิดถึงตอนเราใส่ผ้าอนามัยเอาโน๊ะ งดเพิสยาวๆไปเลยค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

บีแพนเท่นค่ะ​ หลังทำความสะอาดใช้กระดาษทิชชู่​ซับก้นน้องค่ะแล้วทาบีแพนเท่นค่ะ บ้านนี้ใส่เพิสทั้งวันทั้งคืน​เหมือนกันค่ะ

แพ้แพมเพิสแน่นอน ไม่มีอากาศระบาย ชื้น จึงแดงและบวมขนาดนี้ อีกอย่างพาน้องไปหาหมอด้วย เผื่อมีอาการอยาางอื่นร่วมนะคะ คุณแม่

ต้องทำให้แห้งสบายตัวคะ งดใช้แพมเพิร์ส และทาแป้งบ้าง สลับกับทาบีแพนเทน หมั่นคอยดูว่าอับชื้นไหมคะ ทำอย่างเบามือนะคะ

งดใส่แพมเพิสก่อนค่ะแม่ หลังน้องอึฉี่ทำความสะอาดแล้วซับให้แห้งทุกครั้ง ทาวาสลีน ตามด้วยบีเพนเทน ไม่ควรทาแป้งนะคะ

ต้องการรักษาเบื้องต้น : ใช้บีแพนเทน (ถ้าเป็นเยอะแล้ว ปรึกษาหมอดีกว่าค่ะ) หายแล้ว ต้องการป้องกัน : ใช้วาสลีน

Câu hỏi liên quan