ทานบะหมี่กึ่งบ่อยมาก เพราะแพ้ท้องไม่อยากกินอะไรเลย

ช่วงนี้แม่ทานบะหมีกึ่งแบบแห้งบ่อยมากค่ะ แพ้ท้องไม่อยากทานอะไรเลย ยี่ห้อนิสชินสีดำอะค่ะ แต่แม่พยายามทานไข่ต้มบ้าง ผักบ้าง บางทีก้ทานกับกิมจิ(คืออร่อยถูกใจแม่มาก) ทานผลไม้ทุกวันค่ะ แพ้ท้องทานอะไรไม่ค่อยได้เหม็นไปหมด😢 ต้องทำไงดีค่ะ กลัวลูกขาดสารอาหาร แต่ก้กินอะไรไม่ค่อยได้#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ต้มใส่รวมไปค่ะ จากต้มใส่ผงลองเปลี่ยนเป็นผัด ใส่ผงสักครึ่ง ปรุงรสดู มาม่าโซเดียมสูงไม่ค่อยดีแม่ ลองเมนูอื่น ๆ ดู พวกอาหารต่างชาติงี้ เทสว่ากินอะไรได้บ้างนอกจากมาม่า เราแพ้ท้องอาทิตย์แรกกินแต่ยำกับส้มตำค่ะ 🤣 พอหายอยากก็กินแต่ก๋วยเตี๋ยว หนักสุดคือผัดซีอิ้วกินได้เป็นเดือน ๆ แต่ก็มีเมนูอื่นใน 1 วันปนกันไปนะ

Đọc thêm
9mo trước

ปกติค่ะแม่ เดี๋ยวหายแพ้ก็ดีค่ะ พยายามหาอะไรกินหลากหลายดูเผื่อกินได้ไม่แพ้

ทานได้ค่ะ ช่วงไตรมาสแรกคุณหมอบอกว่า ลุกยังไม่ได้รับสารอาหารจากแม่ โดยตรงและลูกก็ยังมีถุงสารอาหารของเขาเองจนถึง 3 เดือนค่ะหลังจากนั้นคุณแม่หายแพ้ท้องเข้าเดือนที่ 4 ลูกจะเริ่มรับสารอาหารจากคุณแม่ก็สามารถทานอาหารอย่างอื่นได้แล้วค่ะ

ก่อนทาน แนะนำให้ต้มน้ำแรกทิ้งก่อนนะคะ ใส่ผัก ใส่ไข่ ลูกจะได้ไม่ขาดสารอาหาร แต่ทานบ่อยก็ไม่ดี มาม่าจะไปดูดน้ำเลี้ยงเรา โซเดียมเยอะพอๆกับก๋วยเตี๋ยวสำเร็จรูปเลยค่ะ

ไม่ควรใส่เครื่องปรุงค่ะ เพราะมีผงชูรสและโซเดียมเยอะค่ะ แต่สำหรับเราแพ้หนักมาก แต่เราไม่ทานเลยค่ะ เราจะทานอะไรที่ทานได้แทน เพราะกลัวพัฒนาการของลูกไม่ปกติ

Thành viên VIP

ทาน meal replacement ให้ได้สารอาหารครบได้ค่ะ บำรุงแบบไม่กังวล แต่ลูกได้สารอาหารครบ แนะนำนะคะ https://th.ashare.me/23LLgI5o ทักมาคุยปรึกษเรื่องน้ำหนักตัวลูกกันได้ค่ะ ไลน์ thecoppergirl

ทานได้ค่ะแม่​ พยายามเพิ่มผักเพิ่มอกไก่​ เนื้อหมูไม่ติดมัน​ ไตรมาสแรก​ นน.น้องจะไม่มีผลเท่าไหร่​ แม่เองก็ถามหมอแล้ว​ (ช่วงแพ้ท้อง)​

ถ้าในช่วง 3 เดือนแรกไม่เป็นไรค่ะ แค่งดของหมักดอง ของดิบค่ะ หายแพ้ค่อยบำรุงให้เต็มที่ค่ะ กิมจิงดได้ควรงดนะคะแม่

กินใด้ค่ะ แต่แนะนำแม่ลวกเส้นทิ้งน้ำสัก1ครั้งก่อนนะคะ แล้วเติมไข่กับผักนิดหน่อย กินใด้ค่ะ

Influencer của TAP

กินได้ค่ะ ใส่ไข่ลงไปก็ได้ค่ะ เน้นทานยาที่หมอให้ให้ครบค่ะ

ทานอะไรได้คือทานเลยค่ะบางคนทานอะไรไม่ได้เลยทรมานมากค่ะ