ท้อง 29 สัปดาห์ เริ่มมีอาการโรคซึมเศร้ากันมั้ย

ช่วงนี้ ใครพูดอะไรขัดใจไม่ได้เลย ร้องให้ตลอด น้อยใจตลอด ไปอยู่ที่ไหนกับใครไม่ได้เลย อยู่บ้านแฟนก็รำคาญญาติแฟน พ่อแฟน อยู่บ้านพ่อแม่ตัวเองก็รำคาญแม่ อยู่กับแฟนสองคนก็เบื่อ จะอยู่คนเดียวก็คงจะประสาทหนักกว่าเดิมอีก เรื่องลูกก็พะวง ถ้าคลอดออกมาจะเลี้ยงยังไงเอายังไงเพราะการทำงานต้องเดินทางตลอด ตอนก่อนมีลูกก็คิดอยู่ว่ามันต้องมีอาการพวกนี้ ตอนแรกก็คิดว่าตัวเองจะควบคุมได้ พอมาจุดนี้แล้ว เหมือนตัวเองไร้ค่า เพราะไม่ได้ทำงานด้วย หาเงินเองไม่ได้ ไม่กล้าเล่าให้คนในบ้านฟัง เดี๋ยวเค้าจะหาว่าเรียกร้อง เพราะตั้งแต่ท้องมาก็แทบจะไม่ต้องทำอะไรเลย

ท้อง 29 สัปดาห์ เริ่มมีอาการโรคซึมเศร้ากันมั้ย
2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นเหมือนกันค่ะเเม่...ไม่ได้ยุกับเเฟนเพราะต้องมาช่วยงานที่บ้านเเละมารอคลอดด้วย ...ไม่ค่อยมีคนเข้าใจว่าเราหงุดหงิดง่ายเพราะฮอร์โมนเพราะเราท้อง...บางทีว่าเราอย่างโง้นอย่างงี้...น้อยใจมากทำอะไรไม่ดีสักอย่างทั้งที่เราท้องเเก่เเฟนก้อไม่อยู่ไปหาหมอก้อไปคนเดียว...เสียใจร้องไห้บ่อยเเละสงสารลูกมาก...เเต่ก้อสู้ๆนะเเม่...เเต่ล่ะคนเจออะไรไม่เหมือนกัน...✌✌✌😊😊

Đọc thêm
5y trước

ดีที่ยังมีคนเข้าใจค่ะ..สู้ๆเนอะ😅😅✌✌

คนท้องเป็นภาวะซึมเศร้าได้ง่ายมากค่ะแม่ ยิ่งมีฮอร์โมนมากระตุ้นด้วย พยายามหาอะไรที่ชอบทำเพลินๆ ให้จิตใจสบายนะคะแม่ แต่ถ้ารู้สึกไม่ไหว สงสัยว่าจะเป็นซึมเศร้าจริงๆ ให้รีบพบหมอนะคะ มันอันตรายค่ะแม่ จะได้แก้ไขได้เร็วนะคะ

Đọc thêm
5y trước

ยินดีค่ะแม่