สอบถามหน่อยค่ะ ฝากครรภ์ครั้งแรกเสียค่าใช้จ่ายอะไรยังไงบ้างคะ?

จะไปฝากครรภ์ครั้งแรกต้องเสียค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่คะ จะได้เตรียมตัวถูกค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเราฝากรพ.รัฐ ครั้งเเรกอยู่ที่150ค่ะ ครั้งที่สอง900ค่ายา+ค่าอัลตร้าซาวด์ไม่ได้ใช้สิทธิ์บัตรทองนะคะ แล้วก็รพ.รัฐจะมีสิทธิฝากครรภ์ฟรีเสียแค่ค่ายาตามรพ.ที่ตัวเรามีสิทธิบัตรทองเลยค่ะ ถ้าฝากรพ.ต่างจังหวัดจะฝากฟรีได้ประมาณ5ครั้งและต้องย้ายสิทธิบัตรทองไปที่รพ.ที่ฝากครรภ์ค่ะ

Thành viên VIP

ถ้าฝากรพ.รัฐใช้สิทธิ์30บาทได้ค่ะแล้วถ้าอยากให้คุณหมอดูแลใกล้ชิดและละเอียดกว่าเดิมค่อยไปฝากพิเศษแยกเอาได้ค่ะ แม่บ้านนี้ก็ใช้สิทธิ์30 ครั้งแรกเจาะเลือดตรวจธารัสซีเมียแม่เสีย30พ่อเสีย50(เนื่องจากสิทธิ์พ่ออยู่คนละรพ.) ครั้งต่อๆไปก็เสียแค่30รวมค่ายาตลอดจนปัจจุบัน25+2wแล้วค่ะ

2y trước

ยังไงลองเช็คสิทธิ์ว่าใช้ได้หรือไม่ได้ที่ห้องบัตรดูนะคะ ถามเค้าได้เลยค่ะ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะมีสิทธิ์ฝากฟรีในจังหวัดค่ะ

ฝากเอกชน รวมตรวจนิฟตี้ ประมาณเกือบ 30,000 ครับ นิฟตี้ประมาณ 12,000 หาหมอช่วงแรกถ้ามีซาวด์หรือยาบำรุงจะอยู่ที่ 2,000 - 3,000 ต่อครั้ง หมอจะนัดเดือนละครั้ง หมอซาวด์ประมาณ 4 ครั้ง นอกนั้นจะประมาณ 1,200 - 1,600 ต่อครั้งพอช่วง 7 เดือนหมอจะนัดถี่ขึ้นครับ (แล้วก็ยังมีซาวด์ 4 มิติข้างนอกอีก 1,500 บาท)

อยู่ทีแต่ละโรงบาลด้วย เมื่อก่อนฝากฟรี เดี่ยวนี้มีเสียตังบ้างแต่ก็ไม่แพงมาก เท่าคลีนิค แต่ก็แนะนำให้ฝาก รพ.เลยทีเดียวนะคะจะได้ไม่เสียหลายต่อ ถ้าไปฝากคลินิค เดี่ยวก็ต้องย้ายมากฝากกับ รพ. อีกเหมือนเดิม

ของหนูเสียเเค่ค่ายาคะ30บาทถ้าพี่ไม่อยากเสียเยอะทั้งครั้งเเรกกะตอนคลอดลดค่าใช้จ่ายได้เยอะเลยคะถ้าพี่มีสิทธิ์พี่เช็คสิทธิ์ละย้ายสิทธิ์ได้นะคะ

ฝากโรงบาลรัฐตามสิทธิ์ไม่เสียค่ะ แต่ถ้าคลินิคไปครั้งแรกจะมีเจาะเลือดด้วยแล้วแต่คลินิคค่ะ ไม่เหมือนกัน จะอยู่ที่ประมาณ2000-3000บาท

2y trước

ขอบคุณมากค่ะ พอดีหนูไม่มีสิทธิอะไรเลยค่ะ เลยไม่รู้ต้องเสียอะไรเท่าไรบ้าง

บ้านนี้ฝาก รพ. รัฐไม่มีสิทธิ์อะไรเลยค่ะ ตรวจเลือดประมาณ 1,300 (ของเรา 800 กว่าบาท ของแฟน 400 กว่าบาท) ค่ายา 200 ค่าซาวด์ 400 ค่าหมอ 100

Đọc thêm

ฝากร.พรัฐไม่เสียค่ะถ้ามีประกันสังคมหรือบัตรทอง ส่วนเอกชนแล้วแตาพื้นที่ค่ะ คลีนิคก็เสียแล้วแต่คลีนิกเหมือนกันค่ะ

ของเราฝาก รพ.รัฐ ไม่มีสิทธิ์อะไรฟรีทุกอย่างเลย เราทำหมอว่าไม่ได้จ่ายอะไรเลยหรอ หมอตอบว่า รพ.รัฐ ฟรีทุกสิทธิ์

ต้องถามก่อนค่ะว่าจะฝากที่ไหน รพ.รัฐมีสิทอะไร รึ เอกชน รึ คลีนิก+ฝากพิเศษ

2y trước

ถ้าไม่มีสิทธิ รพ.รัฐ ให้ขอย้ายสิทธิก่อนจะไม่ได้มีค่าใช่จ่าย