ท้องอ่อนๆติดโควิดค่ะ ยังไม่ได้ฝากครรภ์ยังไม่ได้ไปหาหมอค่ะ

จะสอบถามว่า ยาพวกนี้คนท้องสามารถทานได้มั้ยคะ เรากลัวจะมีผลกับลูกในท้องค่ะเพราะยังไม่ได้ฝากครรภ์เลย ดันมาติดโควิดพอดีค่ะ ท้อง2นะคะ ท้องแรกแท้งน้องไปตอน5วีคเพราะมีภาวะแท้งคุกคาค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #โควิด #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

ท้องอ่อนๆติดโควิดค่ะ ยังไม่ได้ฝากครรภ์ยังไม่ได้ไปหาหมอค่ะ
69 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

หมอก็เตือนเราค่ะ ว่าไม่มีอาการไม่จำเป็นไม่ต้องทาน เรากักตัวที่บ้าน เราถามจนท.ว่ายาที่ส่งมาเราทานได้ไหม เขาบอกไม่มีฟาวิพิราเวียร์ ทานได้ แต่ยาบางตัวพอเราเสริ์ช ในเน็ทมันขึ้นว่า ยังไม่แนะนำให้คุณแม่ตั้งครรภ์ทาน เราเลย นอกจากพารา กับยาแก้แพ้ท้องที่ได้มาแต่ต้น ยาอื่นเราไม่ทานเลยค่ะ อาศัย น้ำผึ้งมะนาว ใส่เกลือนิดเดียว ผสมน้ำอุ่น จิบ แต่แม่ต้องระวังเบาหวานในน้ำผึ้งด้วยนะคะ มีเสมหะต้องรีบคายทิ้งค่ะ อย่ากลืนเชื้อได้ไม่ลงปอด เรา 5 วัน ขึ้นขีดเดียวแล้วค่ะ เป็นห่วงแต่ลูก เพราะช่วงเป็นเราไอแรงค่ะ แนะนำให้พยุงท้องไว้ ดื่มน้ำเยอะๆ พาราหมอเตือนด้วยว่าคนท้องไม่ควรทานเกินวันละกี่เม็ด ติดต่อกันกี่วัน ขอโทษด้วยเราลืมค่ะ แต่เราก็ไม่ทานช่วงไม่มีไข้ กลางคืนตัวร้อนถึงทาน

Đọc thêm
2y trước

เสียดายที่แม่แพ้น้ำผึ้งนะคะ มีประโยชน์มากค่ะ https://www.propolizspray.com/propolis/

เราติดตอนท้องอ่อนเหมือนกัน สองขีดทั้งท้อง ทั้งโควิด แฟนเราไม่ให้ทานยาอะไรเลยกลัวมีผลกับลูก คือพยายามเช็ดตัวลดไข้ทั้งวันทั้งคืน แต่เราแอบทานยาพาราไป สองครั้ง สองวันอาการดีขึ้นจ้า จากนั้นก็พยายาม ดื่มน้ำอุ่น แล้วนอนค่ะ ผ่านไป 15 วัน เราหายดีขึ้น 1 ขีด ก็ไปฝากครรภ์ ตอน 5 w จ้า ตอนเราติดเราไม่ได้แจ้งอะไรเลย ด้วยแฟนคนจีนไม่ยอมให้ไปหาหมอ หรือทานยาอะไรนิกจากรักษาแบบจีน แต่ก็หายนะ ไข้สูงแค่สองวัน นอกนั้นก็พักผ่อนให้หายดี เราว่าทางที่ดีควรปรึกษาแพทย์นะ ร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน ขอให้หายไวๆ แม่ ปลอดภัยทั้งคู่นะ

Đọc thêm

กินตามอาการค่ะ ตอนเราติดประมาน6สัปดาห์ตอนแรกไม่รู้ว่าท้อง ก้อตรวจเจอว่าท้องพร้อมติดโควิดเลยค่ะ กินยาทุกอย่างตามอาการ ฟ้าทะลายโจรก็กินค่ะ แต่ไม่ได้กินฟาวิ พารา แก้ไอ ตอนนี้ท้องจะ7เดือนแล้วค่ะน้องปกติทุกอย่างตามเกนณ์มาตรฐาน ตอนแรกก้อกังวลค่ะ แต่เราก็ต้องแข็งแรงด้วยถ้าร่างกายเราอ่อนแอน้องก็อาจอ่อนแอด้วยค่ะ สู้ๆนะคะ เดะก็หายแล้ว ของเราเป็นตอนนั้น มกรา65 ต้องไปกักตัว10วัน ปรึกษาหมอนะคะ ถ้าหมอบอกปลอดภัยก็ทำตามค่ะ

Đọc thêm
2y trước

เราไม่กล้ากินฟ้าทะลายโจรเลยค่ะ เพราะถามพยาบาล เภสัชมาแล้ว ไม่แนะนำให้กิน

เราก็เป็นค่ะ เพิ่งหาย ของเราหมอให้ยาพารา ยาแก้แพ้ลดน้ำมูก ยาละลายเสมหะมา แต่หมอให้มาเฉยๆค่ะ หมอบอกว่าเป็นไปไม่ต้องกินยา เน้นทานข้าวดื่มน้ำอุณภูมิปกติ หรือน้ำอุ่นเยอะๆพักผ่อนเยอะๆถ้ามีไข้ลองเช็ดตัวบ่อยๆ ถ้าไข้สูงปวดหัวไม่ไหวจริงๆค่อยกินยาพาราค่ะ แต่ถ้ายังไหวไม่ต้องกินค่ะ

2y trước

เราเจ็บคอ ไอไม่หยุดทั้งวันทั้งคืนเลยค่ะ เลยทานดีกว่า น้ำมูกไหลตลอด

ตอนเค้าท้องได้ประมาณ10-11วีคเค้าก็ติดโควิดค่ะบวกกับเป็นภูมิแพ้เป็นทุนเดิมด้วยอาการหนักแต่ไม่ลงปอดคุณหมอไม่ให้กินแค่ฟ้าทะลายโจรค่ะยาตัวอื่นกินได้ปกติแต่ต้องเป็นยาที่คุณหมอจ่ายให้นะคะแล้วก็กินตามอาการ จนตอนนี้เค้าท้อง21วีคแล้วก็ปกติดีทุกอย่างค่ะสู้ๆ นะคะแม่✌️💖

ทานได้ค่า ไม่มีผลต่อเด็กค่ะ ก่อนที่หมอจะจ่ายถ้าเขาทราบว่าเราตั้งครรภ์ ยาที่มีผลต่อเด็ก เขาก็ไม่จ่ายยาอยู่แล้วค่ะ บ้านนี้ติดโควิดตอนอายุครรภ์15wks ก็กินpara CPM แก้ไอเม็ด แต่ห้ามกินยาแก้ไอชนิดน้ำเพราะผสมแอลกอฮอล์ สู้ๆค่าคุณแม่

ตอนเราท้องอ่อนๆก็เป็นโควิดค่ะ แต่คุณหมอที่ดูแลไม่ให้ทานยาอะไรเลยค่ะทานได้แค่พาราแค่นั้นค่ะ คุณหมอบอกว่าท้องอ่อนๆไม่สามารถทานยาตัวอื่นได้ คุณแม่ลองปรึกษาคุณหมออีกครั้งก็ได้นะคะเพื่อความสบายใจค่ะ

2y trước

ทานได้แค่พารานะคะ ฟ้าทลายโจรก็ไม่ควรทาน คุณหมอเคยบอกมาตอนเป็นโควิดค่ะ

ไม่แนะนำให้กินยาค่ะ บ้านนี้ติด 2 รอบ รอบแรก6 สัปดาห์ รอบ2 ตอน 16 สัปดาห์กินแค่เกลือแร่แทนน้ำ จิบน้ำอุ่นเวลาเจ็บคอ และวิตามินซี เพราะหมห้ามกินยาเราเสี่ยงแท้งคุกคาม ตอนนี้22 สัปดาห์ปลอดภัยแข็งแรงดีค่ะ

กินพารา แก้แพ้. แก้ไอค่ะ กินได้ แต่ฟ้าทะลายโจนกับฟาวิ อย่ากินนะค่ะหมอไม่ให้กินค่ะ (ฟาวิเป็นยารักษาโรคใหม่ที่หมอยังคอนเฟิมว่าจะปลอดภัยกับเด็กรึป่าว ง่ายๆว่าเหมือนอยุ่ในช่วงทดลอง)

หมอเภสัชกร เชื่อไม่ได้เยอะแยะไปค่ะ ทางที่ดีเชื่อ รพ.จะดีกว่า ปลอดภัยต่อลูกด้วย ถ้ากินไปแล้วให้งดกิน กินแต่ พาราพอค่ะ แต่ลูกจะเป็นอะไรมั้ย อันนี้ต้องปรึกษากับหมอที่ รพ.ดูนะคะ