ลูกไม่ค่อยดิ้นเลย

จะ8เดือนแล้ว แต่ลูกไม่ค่อยดิ้นเลยค่ะ

23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

38+2 ดิ้นน้อยลงเหมือนกันค่ะ จนบางทีรู้สึกเป็นกังวล แต่ก็ยังดีค่ะที่น้องมีขยับตัวโก่งตัวขึ้นมาให้รู้สึก ถ้าเริ่มเงียบไป จะกระตุ้นด้วยของหวานกะน้ำเย็น บางทีก็ตบท้องตรงที่มีน้องหรือกดเบาๆตรงที่นูนๆเหมือนน้องค่ะ น้องก็จะขยับตัว ยังไงก็พยายามกระตุ้นหรือสังเกตุนะคะ ถ้าไม่ดิ้นเลยก็รีบหาหมอนะคะแม่

บ้านนี้เหมือนกันค่ะบางวันก็ดิ้นเบามากแม่แม่ใจคอไม่ดีเลยไปหาหมอค่ะหมอบอกน้องตัวโตอาจจะดิ้นเบาบ้างแรงบ้างค่ะเพราะพื้นที่เริ่มแคบค่ะไมต้องตกใจสังเกตลูกดิ้นดีๆค่ะวัน1ถ้าเกิน10ครั้งปกติถ้าน้องไม่ดิ้นเลยรีบไปพบหมอค่ะ

อาจจะดิ้นก็ได้นะเเม่ ต้องเอามือวาง ของเราไม่รู้สึกดิ้นตอน7เดือนพอไปหาหมอตรวจดูดิ้นปกติเเค่ไม่รู้สึกถ้าดิ้นเเรงจะรู้สึกค่ะ เราเอามือวางไว้ตลอด ก็ดิ้นจริงค่ะเเต่ไม่รู้สึก หมอบอกปกติค่ะที่ไม่ค่อยรู้สึกช่วงหลังๆ

ตัวเริ่มใหญ่ขึ้นน้องจะไม่ค่อยดิ้นค่ะแม่เพราะพื้นที่มันน้อยค่ะ แต่พอเขาดิ้นทีไรอิแม่เจ็บจุกทุกทีค่ะเห็นเป็นปูดๆขึ้นไม่รู้ว่ามือหรือเท้าโพล่🤣 #แต่ถ้าผิดปกติจริงๆแม่ลองไปปรึกษาคุณหมอดูก็ได้ค่ะ

เหมือนกันค่ะแม่ น้องดิ้นเบามาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว เขย่าก็แล้วน้ำเย็นก็แล้วตามที่แม่ๆหลายๆคนแนะนำ แต่ก็ไม่มีวี่แววเลย นานๆทีจะทำให้รู้สึกอาจจะเป็นเพราะหน้าท้องหนาด้วยค่ะเลยไม่ค่อยรู้สึก

เมื่อเช้าเราเห็นเคสหนึ่งในเฟสคนท้องคุยกัน ลูกดิ้นน้อย 33W ไปหาหมอช้าเลยเกิดเรื่องเศร้า เจ้าของโพสต์เตือนเป็นอุทาหรณ์ว่าไม่ควรนิ่งนอนใจ รู้สึกดิ้นน้อย ผิดปกติควรไปปรึกษาหมอค่ะ

น้องตัวโตแล้วมีพื้นที่ในการดิ้นน้อยลง​เลยไม่ค่อยถีบแรงๆได่แล้ว​ อาจมีดิ้นขยับแขนขาได้บ้างเบาๆ แต่แม่ควรสังเกตุบ่อยๆให้น้องดิ้นไม่ต่ำกว่า10ครั้ง

บ้านนี้ไม่ได้หลับไม่ได้นอน...กลางวันก็ทำงานทำการ ไม่ได้... ดิ้นเอง โก่งตัวเก่ง เป็นคลื่นเลย.. 8 เดือน เช่นกันคะ บางทีอิแม่ ก็มีจุก มีสะดุ้ง ตามๆกัน

Super Mom

ถ้าน้องดิ้นไม่ถึง 10 ครั้งต่อวัน แนะนำให้รีบหาหมอนะคะ แต่ถ้าเกินไม่เป็นไรค่ะ อายุครรภ์มากๆ น้องจะตัวโตขึ้น และพื้นที่ในท้องแม่น้อยลงค่ะ

หมอเคยบอกว่าลูกตัวโตขึ้นพื้นที่ในท้องน้อยลงค่ะเลยไม่ค่อยขยับ แม่ลองหาน้ำหวานน้ำเย็น หรือเขย่าท้องกระตุ้นดูค่ะ