แม่ท้องโดนหมากัด แมวกัด แมลงกัด ต้องไปฉีดยาไหม ?

📁 งานเข้าซะแล้วคุณแม่ อยู่ดี ๆ ก็โดนเจ้าโฮ่ง เจ้าเหมียว มากัด ข่วน จนเป็นรอย หรือโดนแมลงมีพิษกัดต่อยเข้าโดยไม่ทันตั้งตัว เล่นเอาเครียด ต้องไปฉีดยากันพิษสุนัขบ้าหรือเปล่า ถ้าเคยฉีดแล้วต้องฉีดซ้ำไหม หรือควรแค่ทำแผลแล้วจบ ? คุณแม่ ๆ บ้านไหน เคยมีประสบการณ์แบบนี้ ช่วยแชร์หน่อยสิคะ ว่าทำอย่างไรต่อ เรื่องนี้ไม่โดนกับตัว ไม่เครียดหรอก จริง ๆ นะ #แชร์ประสบการณ์ #แม่ท้องโดนหมากัด

แม่ท้องโดนหมากัด แมวกัด แมลงกัด ต้องไปฉีดยาไหม ?
13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ทำงานโรงพยาบาลสัตว์ปกติฉีดบาดทะยักพิษสุนัขบ้ากันไว้อยู่แล้ว. ตอนท้องก็มีโดนขวนบ้างนิดๆหน่อยๆ ก็แค่รีบล้างน้ำสะอาดหลายๆน้ำหน่อยฟอกน้ำยาฆ่าเชื้อแล้วทาเบตาดีนแค่นั้นค่ะ แต่ถ้าโดนกัดจริงๆ หรือโดนขวนแผลลึก ถึงจะเคยฉีดบาดทะยักกับพิษสุนัขบ้ามาก่อนอยู่แล้วยังไงก็ต้องไปหาหมอค่ะ ในกรณีท้องไม่แน่ใจว่าจะฉีดวัคซีนพวกนี้ซ้ำได้ไหม ให้หมอวินิจฉัยอีกที (แต่บาดทะยักปกติคนท้องหมอฉีดให้อยู่แล้วนะคะ อันนี้เคยถามหมอว่าเคยฉีดไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้ต้องฉีดซ้ำหรอ หมอบอกไม่เกี่ยวกัน อันนี้ฉีดเพื่อส่งภูมิคุ้มกันหาลูก) สำหรับในคนปกติต้องฉีดซ้ำค่ะ ถ้าไม่เคยฉีดวัคซีนมาก่อนแล้วโดนกัดต้องฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า 5 เข็ม แล้วบางทีหมออาจพิจจารณาฉีดอิมมูโนโกลบูลินร่วมด้วย ปริมาณคำนวนตามน้ำหนักตัวใครอ้วนหน่อยก็ฉีดเยอะ ฉีดรอบแผลที่โดนกัด เจ็บมากกกกก

Đọc thêm
Thành viên VIP

เคยโดนแมวกัดตอนท้องค่ะ ไปนั่งกินอาหารข้างนอก แมวจรสองตัวมากัดกันใต้โต๊ะเรา แล้วมาโดนเราด้วย กลับบ้านรีบล้างแผลด้วยน้ำสะอาด ฟอกสบู่ เช้ารีบไปหาหมอ แผลเป็นรอยเขี้ยวเล็กๆมีเลือดซิบๆ และเป็นแมวจรไม่รู้ที่มา หมอจึงฉีดกันพิษสุนัขบ้าให้ 1 เข็ม และนัดมาฉีดตามนัดอีก ส่วนบาดทะยักเราฉีดอยู่แล้ว แต่อีกหนึ่งเข็มที่ต้องฉีดและจำจนตายคือ เซรุ่มพิษสุนัขบ้า!! ฉีดที่แผล เจ็บมากกกก โคตรของโคตรเจ็บ หมอบอกเป็นเพราะแผลเรามีเลือดออก ไม่ว่าจะเยอะหรือน้อย และแมวไม่มีเจ้าของ จึงต้องฉีดเซรุ่ม เข็มนี้เจ็บจนเกร็งไปทั้งตัว

Đọc thêm
2y trước

ขอโทดนะคะ ถ้าเราฉีดมาแล้วหมอจ่ายยาปฏิชีวนะมาให้กินแต่หมอทราบว่าเราท้องอยู่ แล้วให้กินยา เรากินไปจะอันตรายไหมคะ

โดนสุนัขจรจัดกัดตอนที่ยังไม่ทราบว่าท้องค่ะ ฉีดทั้งยาฆ่าเชื้อ บาดทะยัก และพิษสุนัขบ้า หลังจากนั้นมาทราบทีหลังว่าท้องตกใจมาก เพราะท้องแรกกังวลสารพัด ไปถามหมอบอกว่า ไม่เป็นไรคือ ไม่มีอาการผิดปกติแสดงว่าเด็กยังปลอดภัย แต่หมอยังไม่นัดซาวด์ค่ะ ตอนนี้ 10 w1d

Thành viên VIP

ขึ้นอยู่กับว่า เราเคยฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้ามาก่อนไหม. และ คำแนะนำของหมอที่เราฝากครรภ์. เพราะอาจส่งผลต่อลูกได้ คิดว่าสามารถฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าและ บาดทะยักได้ ช่วงตั้งครรภ์.

เพิ่งโดนสดๆร้อนๆ เลย น้องแมวมาเล่น แล้วตะปปข้อเท้า เลยเป็นแผลข่วน มีเลือดซิบๆนิดๆ ยังไม่ได้ไปหาหมอเลย เคยฉีดยามา เมื่อปีที่แล้ว คาดว่าพรุ่งนี้คงต้องไปหาหมออีกครั้ง

เพิ่งโดนแมวกัดพอดีค่ะ​ แต่ก่อนท้องฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า​ และบาดทะยักแล้ว​ เลยซื้อยามาทาค่ะ​ ล้างมือ​ ล้างแผลให้สะอาด​ รอต่อไปค่ะ​ ว่าจะมีหนองไหม

Post reply image

ขอโทษที่ภาพไม่น่ามองค่ะ เพิ่งโดนตะปบเมื่อวานจ้า แมวที่บ้านเลย รีบล้างสบู่ ทายา 😡😡😡 แม่โมโหมาก !

Post reply image

เราโดนตะขาบกัดเมื่อตอน1ทุ่มของวันนี้ค่ะ ปวดแสบปวดร้อนมาก

4y trước

ทรมานอย่างมากคะไม่ได้นอนทั้งคืน

ฉีดได้ค่ะแม่บ้านนี้ตอนท้องถูกแมวข่วนเลยได้ฉีดยาค่ะ

ฉีดได้จ้า โดนแมวข่วน ฉีดพิษสุนัขบ้า 3 ครั้ง